รีเซต

ร้านขายยาต่างประเทศปกป้องวัคซีน Covid-19 ได้อย่างไร ?

ร้านขายยาต่างประเทศปกป้องวัคซีน Covid-19 ได้อย่างไร ?
TNN ช่อง16
27 ธันวาคม 2563 ( 13:54 )
131
ร้านขายยาต่างประเทศปกป้องวัคซีน Covid-19 ได้อย่างไร ?

ร้านขายยาที่อยู่รอบ ๆ Sanford Healthcare จะมีระบบรักษาความปลอดภัยวัคซีน Covid-19  ในร้านของตนเองอยู่ โดยจะเป็นห้องที่จะถูกล็อคไว้อย่างแน่หนา มีกล้องวีดีโอและกระจกกันกระสุนติดไว้รอบทิศทาง ภายในห้องนั้นจะมีตู้เย็นที่คล้องกุญแจวางเอาไว้อีกชั้น ซึ่งภายในตู้เย็นได้เก็บวัคซีน Covid-19 เอาไว้อยู่ ระบบดังกล่าวไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อวัคซีน Covid-19 โดยเฉพาะ แต่ด้วยความที่ก่อนหน้า ทางโรงพยาบาลหรือร้านขายยามีพวกยาอันตรายเก็บไว้ นั่นทำให้ทางร้านมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีเพียงพอต่อการเก็บรักษาวัคซีนอยู่แล้ว


Jesse Breidenbach ผู้อำนวยการบริหารอาวุโสของร้านขายยาที่ Sanford เผยว่า โดยทั่วไปร้านขายยาหรือโรงพยาบาลมีปัญหาด้านความปลอดภัยมาหลายปี ร้านยาที่ได้ชื่อว่ามีการเก็บยาที่ใช้เป็นสารเสพติดได้ มักถูกปล้นชิงอยู่เสมอ เพื่อป้องกันการโจรกรรมดังกล่าวเครือข่าย Sanford ได้พัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยหลากหลายรูปแบบขึ้นมา ซึ่งในตอนนี้หลาย ๆ อย่างได้ถูกนำมาใช้รักษาความปลอดภัยของวัคซีน Covid-19 อยู่

เช่นระบบการติดตามการจัดส่งยาทุกขั้นตอน ทำให้มีหลักฐานการเดินทางและส่งมอบที่ชัดเจน สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ โดยวัคซีน Covid-19 จะใช้ระบบเดียวกัน เมื่อถูกนำออกมาด้านนอก จะถูกบันทึกทุกการกระทำทั้งหมด และตลอดเวลา


ขณะนี้ชาวอเมริกันมากกว่า 300,000 คนเสียชีวิตจาก Covid-19 แต่ตัววัคซีนกลับถูกให้ใช้ในกรณีที่ฉุกเฉินเท่านั้น วัคซีนที่มีเป็นเหมือนแสงสว่างเล็ก ๆ และต้องใช้เวลาอีกหลายเดือนถึงจะมีวัคซีนที่เพียงพอกับผู้ป่วยทุกคนได้ ดังนั้นวัคซีนที่ถูกเก็บไว้ยังโรงพยาบาล หรือร้านยาจึงค่อนข้างพิเศษและมีราคาที่สูงมาก ๆ จนสามารถตกเป็นป้าสายตาการโจรกรรมได้โดยง่าย จากทั้งคนภายนอกหรือคนภายในเองก็ตาม

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา forbes.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง