รีเซต

อัปเดตได้แล้ว MacOS 14 Sonoma รุ่นไหนได้ไปต่อ และมีอะไรที่เปลี่ยนไปบ้าง

อัปเดตได้แล้ว MacOS 14 Sonoma รุ่นไหนได้ไปต่อ และมีอะไรที่เปลี่ยนไปบ้าง
TNN ช่อง16
27 กันยายน 2566 ( 13:15 )
126
อัปเดตได้แล้ว MacOS 14 Sonoma รุ่นไหนได้ไปต่อ และมีอะไรที่เปลี่ยนไปบ้าง

การอัปเดตซอฟต์แวร์ครั้งใหญ่ประจำปี 2023 ของแม็ค (Mac) จากบริษัทแอปเปิล (Apple) อย่างแม็คโอเอส โซโนมา (MacOS Sonoma) เปิดให้อัปเดตได้แล้ว โดยได้เพิ่มเติมหลายอย่าง เช่น โหมดเกมใหม่ วิดเจ็ตเดสก์ท็อปแบบโต้ตอบ การปรับปรุงการประชุมทางวิดีโอ และอื่น ๆ อีกมากมาย


สำหรับอุปกรณ์ที่จะสามารถอัปเดตได้ ได้แก่

- iMac Pro ปี 2017 และใหม่กว่านั้น

- Macbook Air ปี 2018 และใหม่กว่านั้น

- Macbook Pro ปี 2018 และใหม่กว่านั้น

- Mac Mini ปี 2018 และใหม่กว่านั้น 

- iMac ปี 2019 และใหม่กว่านั้น

- Mac Pro ปี 2019 และใหม่กว่านั้น

- Mac Studio ปี 2022 และใหม่กว่านั้น 


วิธีอัปเดตก็คือเข้าไปยังตั้งค่าระบบ (System Settings) > ทั่วไป (General) > อัปเดตซอฟแวร์ (Software Update) เพื่อดาวน์โหลดและติดตั้งซอฟต์แวร์


สำหรับการอัปเดตครั้งนี้ มีหลายคุณสมบัติที่ไม่สามารถสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนในทันที แต่มีส่วนช่วยในด้านประสิทธิภาพและฟังก์ชันการทำงานโดยรวม เช่น การปรับปรุงทางเทคนิคที่ช่วยเพิ่มเสถียรภาพ ความปลอดภัย และประสิทธิภาพของระบบ แต่ทั้งนี้แอปเปิลก็ได้เพิ่มฟีเชอร์ที่น่าสนใจอื่น ๆ เข้ามาอยู่ เช่น ภาพวอลเปเปอร์ความละเอียดสูงซึ่งเป็นรูปสถานที่ต่าง ๆ ในโลก การอัปเดตหน้าจอล็อกอินให้มีแอนิเมชันนำเข้าสู่เครื่อง วิดเจ็ตการโต้ตอบ การปรับปรุงการประชุมผ่านวิดีโอออนไลน์ เช่นการใช้เอฟเฟกต์วิดีโอใหม่ที่ชื่อการซ้อนทับผู้นำเสนอ (Presenter Overlay) ซึ่งจะวางใบหน้าของผู้นำเสนอไว้เหนือเลเยอร์ของงาน โดยแยกออกจากพื้นหลัง


นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงโปรไฟล์เว็บบราวเซอร์ซาฟารี (Safari) เพื่อเก็บข้อมูลงานและข้อมูลส่วนตัวแยกกัน มีแม้กระทั่งโหมดเกมใหม่ ที่จัดลำดับความสำคัญทรัพยากรระบบเพื่อประสิทธิภาพการเล่นเกมที่ราบรื่นยิ่งขึ้น และปรับปรุงความหน่วงสำหรับแอร์พอดส์ (AirPods) และอุปกรณ์ไร้สายอื่น ๆ นอกจากนี้ยังปรับปรุงโหมดล็อกดาวน์เพื่อป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ได้ดียิ่งขึ้นด้วย


ที่มาข้อมูล EngadgetMacworld

ที่มารูปภาพ Apple

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง