รีเซต

ชาวบ้านริมทะเลสาบสงขลา ยังเดือดร้อนหนัก น้ำหนุนสูง ทหาร-อบต.ลงไปช่วย

ชาวบ้านริมทะเลสาบสงขลา ยังเดือดร้อนหนัก น้ำหนุนสูง ทหาร-อบต.ลงไปช่วย
มติชน
5 ธันวาคม 2563 ( 12:37 )
124
ชาวบ้านริมทะเลสาบสงขลา ยังเดือดร้อนหนัก น้ำหนุนสูง ทหาร-อบต.ลงไปช่วย

ชาวบ้านริมทะเลสาบสงขลาหลายหมู่บ้าน ยังเดือดร้อนหนักจากน้ำในทะเลสาบสงขลาที่หนุนเข้าท่วมบ้านเรือนและยังเพิ่มสูงขึ้น ต้องเร่งขนย้ายทรัพย์สินและรถจักรยานยนต์หรือน้ำโดยมีทหารและอบต.ลงไปช่วย

 

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ทะเลสาบสงขลา 5อำเภอของ จ.สงขลา อ.ระโนด กระแสสินธ์ สทิงพระ สิงหนคร และ อ.ควนเนียง ถูกน้ำทะเลสาบสงขลาหนุนท่วมมาเกือบ1สัปดาห์ยังไม่คลี่คลายหลายหมู่บ้านชาวบ้านต้องปรับตัวใช้สภาพชีวิตอยู่ในสภาพที่น้ำล้อมรอบ

 

 

รายงานข่าวว่าใน ต.คูขุด ต.คลองรี ต.ท่าหิน อ.สทิงพระ จ.สงขลา หมู่บ้านที่อยู่ริมทะเลสาบสงขลา 14 หมู่บ้าน ยังถูกน้ำท่วมขัง ในพื้นที่หมู่ 4 และหมู่ 5 ต.คูขุด หมู่ 1- 3 และหมู่ 7- 9 ต.คลองรี ถูกน้ำท่วมหนักสุด ชาวบ้านต้องใช้เรือในการเข้าออก ต้องใช้ชีวิตอย่างลำบาก และบ้านหลายหลังต้องขนย้ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและรถจักรยานยนต์ มีทหารจิตอาสาภัยพิบัติ และชุดบรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 ค่ายพระปกเกล้าและเจ้าหน้าที่อบต.คูขุด ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือชาวบ้านช่วยขนย้ายสิ่งของหนีน้ำ

 

 

นายวินัย ศรีสุวรรโณ อดีต สจ.สงขลา เขต อ.สทิงพระกล่าวว่าหลายหมู่บ้านใน ต.คลองรี ต.ท่าหินและ ต.คูขุด อ.สทิงพระ ขณะนี้ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและ น่าจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆในช่วง2-3วันนี้ เพราะมีมวลน้ำจากลำน้ำสาขาที่ไหลลงทะเลสาบสงขลาหนุนท่วม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง