รีเซต

คอลัมน์ สดจากเยาวชน :  ระดมทุนเพื่อน้อง บ้านคามิลเลียนฯ

คอลัมน์ สดจากเยาวชน :  ระดมทุนเพื่อน้อง บ้านคามิลเลียนฯ
ข่าวสด
13 กรกฎาคม 2563 ( 01:06 )
189
คอลัมน์ สดจากเยาวชน :  ระดมทุนเพื่อน้อง บ้านคามิลเลียนฯ

 

บ้านคามิลเลียนเพื่อเด็กพิการ ร่วมกับ ไฟซาล มาลิก ศิลปินนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ไม้ชาวแคนาดา จัดโครงการประมูลเฟอร์นิเจอร์ไม้ภายใต้แบรนด์ไฟซาล มาลิก ดีไซน์ เพื่อสมทบทุนสงเคราะห์เด็กพิการที่บ้านคามิลเลียนในช่วงวิกฤต โควิด-19

 

 

ไฟซาลและภรรยาริเริ่มการประมูลเฟอร์นิเจอร์ที่เขาสร้างสรรค์ขึ้นเอง อาทิ ถาดไม้ กล่อง และจานไม้สำหรับเสิร์ฟอาหาร ผ่านช่องทางออนไลน์ไปแล้วก่อนหน้านี้ เพื่อระดมทุนให้กับบ้านคามิลเลียนเพื่อเด็กพิการ รวบรวมเงินได้ทั้งสิ้น 29,000 บาท โดยนำเงินทั้งหมดบริจาคให้บ้านคามิลเลียนเพื่อเด็กพิการเรียบร้อยแล้ว

“ก่อนหน้านี้ผมตั้งใจจะบริจาคเงินประมาณ 8,000 บาท แต่โชคดีที่ได้รับความอนุเคราะห์และแรงสนับสนุนเป็นอย่างดีจากลูกค้าทุกคน ทำให้เราระดมเงินได้มากกว่าที่คาดหวังไว้ ขอบคุณลูกค้าที่ชนะการประมูลสินค้าทั้ง 3 คน ได้แก่ รอน ลุซซิเยร์, โรสซาลีชิดวิก และนิก ดาวน์นิง” ไฟซาลกล่าว

ปัจจุบันบ้านคามิลเลียนเพื่อเด็กพิการมี เจ้าหน้าที่ประจำทำงานเต็มเวลาเพื่อดูแลเด็กๆ ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์และผู้เชี่ยวชาญอื่นๆ ทำหน้าที่ดูแลสุขอนามัยและสุขภาพเด็กๆ ที่บ้านคามิลเลียนอุปการะ

ในช่วงวิกฤตโควิด-19 เจ้าหน้าที่ประจำทุกคนยินดีลดค่าจ้างเพื่อให้ทางบ้านฯ และเด็กๆ อยู่รอดได้ มีเงินทุนซื้ออาหาร ยารักษาโรค และใช้จ่ายเพื่อการรักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้บ้านคามิลเลียนเพื่อเด็กพิการยังสนับสนุนชุมชนในละแวกใกล้เคียงด้วยการช่วยเหลือผู้สูงอายุในชุมชนลาดกระบัง โดยบริการด้านกายภาพบำบัดและให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย รวมทั้งบริการรถตู้ขนส่งที่รองรับเก้าอี้รถเข็นสำหรับคนป่วยหรือคนพิการ

ทั้งยังมีนักกายภาพบำบัดและครูที่คอยช่วยฝึกอบรมและให้คำแนะนำด้านการดูแลรักษาพยาบาลเบื้องต้นแก่ผู้ปกครองเพื่อให้ดูแลบุตรหลานได้ถูกต้องและมีประสิทธิภาพหลังจากเด็กออกจากบ้านคามิลเลียนเพื่อเด็กพิการไปแล้ว

ผู้ที่ต้องการสนับสนุน บริจาคเงินหรือสิ่งของเพื่อการกุศลแก่บ้านคามิลเลียนเพื่อเด็กพิการสามารถโอนเงินโดยตรงไปยังบัญชีของมูลนิธิคณะนักบุญคามิลโลแห่งประเทศไทย ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 036-2-51161-7, ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 146-2-46017-7, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เลขที่บัญชี 264-1-48476-5 หรือบริจาคด้วยตนเองที่สำนักงานมูลนิธิบ้านคามิลเลียนเพื่อเด็กพิการ เลขที่ 81/2 ถนนหลวงพัง แขวงขุมทอง เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง