รีเซต

รัฐบาลร้าวลึก! ปชป. บี้ สุพัฒนพงษ์ แจงปมน้ำมันแพง ถ้าไม่มาก็ลาออกไป

รัฐบาลร้าวลึก! ปชป. บี้ สุพัฒนพงษ์ แจงปมน้ำมันแพง ถ้าไม่มาก็ลาออกไป
ข่าวสด
10 พฤศจิกายน 2564 ( 16:03 )
56
รัฐบาลร้าวลึก! ปชป. บี้ สุพัฒนพงษ์ แจงปมน้ำมันแพง ถ้าไม่มาก็ลาออกไป

ข่าววันนี้ 10 พ.ย.2564 ที่รัฐสภา นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะอนุกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการศาลฯ คณะที่ 2 สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยประธานสมาพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย แถลงถึงผลการประชุมเพื่อพิจารณาการขึ้นค่าน้ำมันที่ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการและประชาชน

 

นายอัครเดช กล่าวว่า วันนี้อนุกมธ.พิจารณาเรื่องโครงสร้างราคาเชื้อเพลิง แต่ทางปตท.ปฏิเสธที่จะเข้าชี้แจง อ้างว่าติดภารกิจและติดเรื่องการจัดเตรียมข้อมูล ทั้งที่อนุกมธ.ได้แจ้งล่วงหน้าไปแล้ว ทางอนุกมธ.พิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นการไม่ให้เกีรยติสภา ไม่พร้อมจะแก้ปัญหาให้กับประชาชน ดังนั้น ผู้บริหารปตท.ก็ไม่ควรอยู่บริหารปตท.ต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม วันนี้เราได้เชิญตัวแทนสมาพันธ์ฯ ที่ประท้วงเรื่องการขึ้นราคาน้ำมันของรัฐบาลมาพิจารณาต่อเนื่องกันหลายวันแล้ว แต่ไม่ได้รับสัญญาณหรือการตอบรับจากทางรัฐบาลแต่อย่างใด หลังจากที่ไปพบกับนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ และรมว.พลังงาน มาแล้ว แต่กลับไม่มีมาตรการใดๆ ทั้งที่เรื่องนี้กระทบต่อผู้ประกอบการและประชาชน

 

โดยอนุกมธ.เห็นว่าเราต้องการเชิญ ปตท.มาหารือ แต่ปตท.ก็ขอเลื่อน เราเห็นว่าท่านไม่เห็นความสำคัญของฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชน

 

ที่ผ่านมากรมการขนส่งทางบก ได้ออกมาเรียกร้องเรื่องราคาน้ำมัน มีการจัดกิจกรรมเชิงสัญญาลักษณ์มา 1-2 ครั้งแล้ว แปลว่า ปตท.ไม่ได้ให้ความสำคัญ ดังนั้น การประชุมอนุกมธ.ครั้งหน้า จะเชิญรมว.พลังงาน และผู้จัดการกองทุนน้ำมัน รวมถึงผู้บริหารปตท.มาหารืออีก

 

“ถ้าท่านยังไม่มา หรือยังบิดพริ้ว ผมขอเรียกร้องไปยังรมว.พลังงาน ขอให้ท่านลาออกจากตำแหน่ง อย่าอยู่เลย เพราะแก้ไขปัญหาให้ประชาชนไม่ได้ เรื่องนี้ส่งผลกระทบหลายอย่าง ทั้งราคาสินค้า และค่าครองชีพ และขอให้นายกฯ ฟังเสียงประชาชนด้วย ถ้ารมว.พลังงานไม่ลาออก ก็ขอให้นายกฯ ปรับรัฐมนตรีท่านนี้ออกไปจากครม. ดังนั้น ท่านต้องมาตอบว่ามีมาตรการช่วยเหลือประชาชนอย่างไรบ้าง”นายอัครเดช กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง