รีเซต

ชาวบ้านสุดสะเทือนขวัญ พบศพชายถูกมีดแทง ก่อนเผาอำพรางศพ ทิ้งกลางทุ่งนา

ชาวบ้านสุดสะเทือนขวัญ พบศพชายถูกมีดแทง ก่อนเผาอำพรางศพ ทิ้งกลางทุ่งนา
มติชน
19 สิงหาคม 2564 ( 15:41 )
45
ชาวบ้านสุดสะเทือนขวัญ พบศพชายถูกมีดแทง ก่อนเผาอำพรางศพ ทิ้งกลางทุ่งนา

 

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุสะเทือนขวัญประชาชนไปทั่ว หลังเมื่อช่วงค่ำวานที่ผ่านมา (18 สิงหาคม ) มีชาวบ้านไปพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สภาพศพถูกแทงด้วยของมีคมและถูกเผาร่าง ทิ้งไว้ใกล้กระท่อมปลายนาใกล้เชิงเขา ในหมู่บ้านโนนส้มกบ หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านแก้ง อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ

 

 

จึงประสานผู้นำชุมชนรีบแจ้ง ร.ต.อ.พิทักษ์ คงนาวัง รอง สว.(สอบสวน) สภ.อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์โรงพยาบาลอำเภอแก้งคร้อ และ หน่วยกู้ภัยสว่างพุทธธรรมอำเภอแก้งคร้อเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

 

 

 

ที่เกิดเหตุ พบร่างผู้เสียชีวิตชายรายนี้ สภาพศพถูกแทงด้วยของมีคมเข้าที่บริเวณใต้ราวนม 1 แผล และหลังอีกจำนวน 3 แผล ก่อนที่จะมีร่องรอยนำร่างผู้เสียชีวิตมาเผาทิ้งอำพรางศพ แต่ไฟยังไหม้ศพไม่หมด อยู่ใกล้กระท่อมกลางทุ่งนาดังกล่าว ซึ่งทราบผู้เสียชีวิตรายนี้ต่อมาชื่อ นายกรุงเทพ ทองอร่าม อายุ 43 ปี

 

 

สอบถามไปยัง นายทองลี แก้วกาหนัน อายุ 59ปี เพื่อนบ้านที่ไปอาศัยอยู่กลางทุ่งนาใกล้กัน เล่าว่า ตนและผู้เสียชีวิตรู้จักกันแบบผ่านๆ ไม่ได้สนิทอะไรกันมากนักเพราะเป็นละวัยกัน ส่วนผู้ตายเสียชีวิตวันไหนนั้นตนไม่รู้แน่ได้ ซึ่งถึงจะมีกระท่อม (เถียงนา) จะอยู่ไม่ห่างกันก็ตาม และมีคนมาก่อเหตุตอนไหนก็ไม่ทราบได้ ซึ่งผู้เสียชีวิตมีเพื่อนกลุ่มเดียวกัน เข้ามาหากันบ่อยครั้งและมีต่างหน้าหลายคนมาก

 

 

ส่วนนายเวธิน นวลเกษา ผู้ใหญ่บ้านแก้ง หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านแก้ง อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ เล่าว่า หลังเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ได้เข้าไปดูในที่เกิดเหตุด้วยนั้น ซึ่งทำให้ชาวบ้านต่างพากันสะเทือนขวัญมากว่ามีการมาฆ่ากันอย่างโหดเหี้ยมมาก และอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งล่าตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากลูกบ้านและชาวบ้านในละแวกดังกล่าวหวาดกลัว ผวาทั้งหมู่บ้าน เนื่องจากในพื้นที่ไม่เคยมีเหตุสะเทือนขวัญในลักษณะดังกล่าวมาก่อนเลย

 

 

 

เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นคนสนิทสนมใกล้ชิดกันกับผู้ตายที่มาหากันบ่อยครั้ง เนื่องจากผู้เสียชีวิตก็เคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดมาก่อนด้วย

 

 

ด้าน พ.ต.อ.คำพล โนนุช ผกก.สภ.อำเภอแก้งคร้อ พร้อมด้วย ร.ต.อ.พิทักษ์ คงนาวัง รอง สว.(สอบสวน) สภ.อำเภอแก้งคร้อ ล่าสุด ได้ประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสคนร้ายเพิ่มเติมแล้ว ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้ส่งต่อไปชันสูตรที่โรงพยาบาลชัยภูมิ ก่อนที่จะประสานญาติให้มารับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา หลังจากที่ต้องทำการชันสูตรศพให้แล้วเสร็จก่อนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง