รีเซต

พายุฤดูร้อนถล่มอำเภอคำชะอี ชาวบ้านถูกฟ้าฝ่าเสียชีวิต 1 ราย

พายุฤดูร้อนถล่มอำเภอคำชะอี ชาวบ้านถูกฟ้าฝ่าเสียชีวิต 1 ราย
77ข่าวเด็ด
23 เมษายน 2563 ( 01:39 )
208
พายุฤดูร้อนถล่มอำเภอคำชะอี ชาวบ้านถูกฟ้าฝ่าเสียชีวิต 1 ราย

มุกดาหาร -พายุฤดูร้อน ถล่มอำเภอคำชะอี มีชาวบ้านถูกฟ้าฝ่าเสียชีวิต 1 ราย ขณะไปเอาวัวที่กลางทุ่งนา มีฝนฟ้าคะนองและมีลมกรรโชกแรง

 

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณหอสมุดเฉลิมพระเกียรติ บ้านหนองเอี่ยน ตำบลหนองเอี่ยน อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง มีฟ้าผ่า และมีลูกเห็บตกเป็นจำนวน ต้นไม่ใหญ่หักโค่น ส่วนบ้านเรือนราษฎรที่เสียหายจากพายุฤดูร้อน ยังไม่ได้ประเมินความเสียหาย

 

 

เบื้องต้นได้มีชาวบ้านเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นางทอน สุขรี่ อายุ 66 ปี บ้านเลขที่ 143 หมู่ 3 ตำบลโพนงาม อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร เหตุเกิดที่กลางทุ่งนา บ้านดอนป่าแคน เพื่อไปเอาวัวแล้วถูกฟ้าฝ่า เจ้าหน้าที่พยาบาลจาก รพ.สต.โนนป่าแดง ได้ปั้มหัวใจ และไม่สามารถช่วยชีวิตกลับมาได้

 

สำหรับกรมอุตุนิยมวิทยารายงาน ที่บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดมุกดาหาร ชัยภูมิ เลย หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม อุดรธานี มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

 

ทั้งนี้ ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไปกับมีอากาศร้อนจัดในหลายพื้นที่ โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ซึ่งมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า และลูกเห็บตกที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย..

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง