รีเซต

Spotify เปิดตัว Car Thing อุปกรณ์เสริมเปิดเพลงในรถ

Spotify เปิดตัว Car Thing อุปกรณ์เสริมเปิดเพลงในรถ
TNN ช่อง16
14 เมษายน 2564 ( 18:35 )
188
Spotify เปิดตัว Car Thing อุปกรณ์เสริมเปิดเพลงในรถ

การเดินทาง ถือเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของมนุษย์ ทำให้มีเพลย์ลิสต์เพลงที่เกี่ยวกับการขับขี่มากถึง 70 ล้านรายการบน Spotify แต่การขับขี่ในปัจจุบันทาง Spotify มองว่ามีหลายคนที่พลาดประสบการณ์การฟังเพลงบนรถอย่างราบรื่นและเป็นการส่วนตัว "Car Thingจึงถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหานั้น และเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น



Car Thing เป็นอุปกรณ์เสริมที่สามารถเชื่อมต่อกับเครื่องเสียงในรถด้วยเทคโนโลยีบลูทูธ ใช้สำหรับเล่นเพลง พอดคาสต์ และควบคุมการใช้งานต่าง ๆ ผ่านการสั่งการด้วยเสียง โดย Car Thing มีลักษณะเป็นจอจิ๋วขนาดเล็ก ถูกออกแบบมาสำหรับใช้เล่นเพลงบนรถ หน้าจอเป็นจอแบบสัมผัส สามารถทำงานได้ในตัว ไม่ต้องเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นใด ๆ เพื่อควบคุมการเล่นเพลง ขอเพียงมีอินเทอร์เน็ตก็สามารถใช้เล่นเพลงจาก Spotify ได้แล้ว


  • มีไมโครโฟน 4 ตัวที่ด้านบน Car Thing สั่งงานด้วยเสียง เพียงพูดว่า "Hey Spotify” จากนั้นก็ขอเพลง อัลบั้ม ศิลปิน เพลย์ลิสต์ ชาเนล หรือพอดแคสต์เท่านั้นเอง

  • มีแป้นหมุนสำหรับใช้ควบคุมเสียง และสั่งการต่าง ๆ ได้ มาพร้อมหน้าจอสัมผัสที่สามารถจัดการสิ่งต่าง ๆ บนหน้าจอได้ มีปุ่มพิเศษที่สามารถกดลัดไปยังรายการที่เราต้องการได้ทันที


สำหรับใครที่อยากได้ Car Thing ตอนนี้อุปกรณ์มีจำกัดขายอยู่แค่ในอเมริกาเท่านั้น และยังจำเป็นต้อง Invite จาก Spotify ก่อนด้วย ถึงจะสามารถใช้งานได้


แหล่งที่มา newsroom.spotify.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง