รีเซต

ฝรั่งเศสใจชื้น! แจกจ่ายวัคซีนโควิดของ "แอสตร้าเซนเนก้า" อีกตัว

ฝรั่งเศสใจชื้น! แจกจ่ายวัคซีนโควิดของ "แอสตร้าเซนเนก้า" อีกตัว
TNN ช่อง16
7 กุมภาพันธ์ 2564 ( 08:40 )
164
ฝรั่งเศสใจชื้น! แจกจ่ายวัคซีนโควิดของ "แอสตร้าเซนเนก้า" อีกตัว

วันนี้ (7 ก.พ.64) ฝรั่งเศสเริ่มแจกจ่ายวัคซีนโควิด-19 ของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้าแล้วในวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นวัคซีนตัวที่ 3 ที่ผ่านการอนุมัติการใช้ฉุกเฉินในประเทศ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขฝรั่งเศสหวังว่าจะเพิ่มและขยายความพยายามในการฉีดวัคซีนไปยังกลุ่มบุคลากรด้านสาธารณสุขที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป โดยในวันเสาร์ ฝรั่งเศสกระจายวัคซีนจำนวน 273,000 โดสไปยังศูนย์วัคซีน 117 แห่งทั่วประเทศและคาดว่าจะแจกจ่ายอีก 304,800 โดสในสัปดาห์หน้า

เจ้าหน้าที่ กล่าวว่า วัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้า จะง่ายต่อการขนส่งและการเก็บรักษาเมื่อเทียบกับวัคซีนของบริษัทไฟเซอร์/ไบโอเอนเทค และโมเดอร์นา ซึ่งเป็นวัคซีน 2 ชนิดแรกที่ฝรั่งเศสอนุมัติให้ใช้และแจกจ่ายไปทั่วประเทศแล้ว 

นอกจากนี้ คาดว่า การแจกจ่ายวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้า จะผ่อนคลายความกดดันที่มีต่อรัฐบาลฝรั่งเศส ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับยุทธศาสตร์การแจกจ่ายวัคซีน ว่ามีความล่าช้าเกินไป อย่างไรก็ตาม จนถึงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา วัคซีนต้านโควิดมากกว่า 2 ล้านโดสถูกฉีดให้ประชาชนชาวฝรั่งเศสไปแล้ว รวมทั้งเข็มแรกเกือบ 1.84 ล้านโดส และวัคซีนกระตุ้นอีก 240,000 โดส

ฝรั่งเศสรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ อยู่ที่ 22,139 คน ในวันศุกร์ รวมตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมทั่วประเทศ อยู่ที่ 3,376,266 คน และเสียชีวิตแล้ว 78,940 คน 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง