รีเซต

ต้อนรับ Olympic 2020 ย้อนชมฮีโร่ของเด็กไทย มีใครบ้างนะ?

ต้อนรับ Olympic 2020 ย้อนชมฮีโร่ของเด็กไทย มีใครบ้างนะ?
TeaC
24 กรกฎาคม 2564 ( 18:44 )
163
ต้อนรับ Olympic 2020 ย้อนชมฮีโร่ของเด็กไทย มีใครบ้างนะ?

ถ้าใครได้ดูพิธีเปิดมหกรรมกีฬา Olympic 2020 จัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น เชื่อว่าเมื่อนึกถึงญี่ปุ่นต้องนึกถึงเหล่าฮีโร่ในการ์ตูนกันแน่ ๆ ความทรงจำและความผูกพันเมื่อถึงวันหยุดต้องรีบเด้งตัวออกจากที่นอนที่ใช้เวลาน้อยนิดมากกว่าลุกออกจากที่นอนไปโรงเรียนซะอีก แถมต้องติดขอบจอทีวีแถวหน้าสุดหากบ้านนั้นมีสมาชิกเยอะ เพราะการได้จับจ้องตัวเอกของเรื่องเป็นความสุขเล็ก ๆ ของเด็กสมัยนั้น ไหน ๆ โอลิมปิก 2020 ปลุกให้ฮีโร่ที่แอบซ่อนในใจถูกบดบังด้วยสถานการณ์โควิดที่แสนเครียดและหดหู่ หรือความเบื่อหน่ายของสภาพแวดล้อมจำเจ งั้นมาย้อนฮีโรของเด็กไทยชวนให้ตื่นเต้นและสนุกอีกครั้งกันเลย

 

เริ่มที่ เซนต์เซย์ย่า แต่งขึ้นโดย มาซามิ คุรุมาดะ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหนุ่ม 5 คนที่เรียกว่า เซนต์ (saint) ต่อสู้โดยใช้ร่างกายของตนเองเป็นอาวุธเพื่อปกป้องคิโดะ ซาโอริ ผู้เป็นอวตารของเทพีอะธีนา และต่อสู้กับทัพศัตรูแห่งความชั่วร้าย ในโลกร่วมสมัยที่มีบรรยากาศของเทพปกรณัมกรีก แถมชุดเกราะเท่มากนะจะบอกให้ ฮอตฮิตมากจนถึงขนาด ของมันต้องมี เด็กคนไหนมีถือว่า เท่ฝุด ๆ 

 

 

 

ต่อมาอีกหนึ่งฮีโร่ที่พูดถึงไม่ได้ ซุนโก คู ตัวเอกดราก้อนบอล แซด ที่รวบรวมดราก้อนบอลให้ครบ 7 ลูก จะสามารถขอพรจากเทพเจ้ามังกรได้ 1 ข้อ แถมซุนโก คู ยังเป็นฮีโร่ที่สื่อถึงสัญลักษณ์ของความมุ่งมั่นที่เด็กไทยอยากเป็น 

 

 

ถัดมาเป็นฮีโร่หญิงกันบ้างกับ 5 สาว เซเลอร์ มูน จากนักเรียนกกลายเป็นฮีโร่ต่อสู่กับเหล่าร้าย และเข้ามานั่งในใจเด็กไทยไม่แพ้การ์ตูนเรื่องที่ผ่านมาได้เลย แถมอาวุธที่ใช้ก็แปลงเป็นของเล่นสุดคิ้วให้เราสาวกได้สะสมเป็นที่ระลึก

 

 

 

และการ์ตูนกีฬาที่เป็นขวัญใจทำให้เด็กไทยเข้าสู่แวดวงการเล่นกีฬา เพราะอยากเท่ และอยากเก่งเหมือนตัวเอก ซากุรางิคุง รุคาวว่า ใน สแลมดั้ง การ์ตูนกีฬาบาสเกตบอลที่บอกได้เลยว่ากลายเป็นการ์ตูนที่มี 5 ฮีโร่กวาดใจเด็กไทยยกให้เป็นตัวอย่างที่เด็กไทยอยากจะเดินตามรอยการเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลเลยทีเดียว 

 

 

 

ปิดท้าย วันพีช การ์ตูนอันโด่งดังที่ใครก็อยากเป็นกัปตันเรือ แถมเด็กไทยหลายคนชอบมาก การันตีจากการตีพิมพ์มากที่สุดในโลก โดยตีพิมพ์ไปมากกว่า 320 ล้านเล่มทั่วโลกระหว่างปี พ.ศ. 2540 ถึง 2557  จุดเด่นของเรื่องนี้อยู่ที่การที่ผู้วาดได้สร้างสรรค์ความฝันซึ่งต้องการลอยพร้อมกับเหล่ามิตรแท้ในวัยเด็กของหลาย ๆ คนได้อย่างมีเสน่ห์ โดยระหว่างลอยนั้น ลูฟี่และผองเพื่อนต้องเจออุปสรรคในการพิสูจน์เพื่อนแท้มากมาย รวมทั้งได้เรียนรู้เรื่องราวและตำนานของบุคคลต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาในเนื้อเรื่อง แค่นี้ก็ทำให้เด็กไทยอยากเป็นฮีโร่เหมือนกัปตันมังกี้ ดี. ลูฟี่ แล้ว

 

 

และนี่คือเหล่าฮีโร่ที่เคยโลดแล่นบนหนังสือการ์ตูน หน้าจอทีวี จอภาพยนต์ และบนโลกออนไลน์ที่ทุกคนจะกลับมาหาฮีโร่ในวัยเด็กเพื่อเติมพลังใจได้อีกครั้ง อย่าช้าสิ ชมเลยที่ทรูไอดี!!

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง