รีเซต

ชาวโพธาราม จุดประทัดกว่าแสนนัด ดีใจจะมีการเปลี่ยนแปลง หลัง 'ปารีณา' ถูกตัดสิทธิทางการเมือง

ชาวโพธาราม จุดประทัดกว่าแสนนัด ดีใจจะมีการเปลี่ยนแปลง หลัง 'ปารีณา' ถูกตัดสิทธิทางการเมือง
มติชน
7 เมษายน 2565 ( 19:36 )
50
ชาวโพธาราม จุดประทัดกว่าแสนนัด ดีใจจะมีการเปลี่ยนแปลง หลัง 'ปารีณา' ถูกตัดสิทธิทางการเมือง

เมื่อวันที่ 7 เมษายน เวลา 16.00 น. ชาวบ้าน จาก ต.ท่าชุมพล ต.นางแก้ว ต.เขาชะงุ้ม ต.สร้อยฟ้า ต.เจ็ดเสมียน ต.หนองโพ ต.คลองข่อย และ ชาวเทศบาลเมืองโพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี กว่า 30 คน รวมตัวกันไปตามจุดต่าง ๆ เพื่อจุดประทัดจำนวน 110,000 นัด หลังฟังผลคำตัดสินของศาลฎีกาพิพากษาคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยื่นคำร้องขอให้ศาลวินิจฉัยการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ กรณีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนสร้างฟาร์มไก่ในพื้นที่ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี อันเป็นการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตัวและส่วนรวม

 

โดยศาลพิพากษาว่า น.ส.ปารีณา ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรม มีคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่งนับจากวันที่ 25 มี.ค.64 ซึ่งเป็นวันที่ศาลฎีกา สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ และให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งของผู้คัดค้านตลอดไป และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งมีกำหนดเวลาไม่เกิน 10 ปี มีผลให้ น.ส.ปารีณา ไม่มีสิทธิรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. สว. ผู้บริหารท้องถิ่นและดำรงตำแหน่งทางการเมืองใดๆ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 235 วรรคสี่ และ พ.ร.ป.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ พ.ศ. 2561 มาตรา 81, 87 และมาตรฐานจริยธรรมของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระ ขัอ 3 ข้อ 17 ประกอบข้อ 27 วรรคสอง

 

หลังข่าวออกไป ทำให้กลุ่มชาวบ้านดังกล่าว จึงได้ออกมาแสดงความรู้สึกต่อคำตัดสินของศาลฎีกาดังกล่าว และนำประทัดออกไปจุดตามตำบลต่าง ๆ จำนวน 110,000 นัด

 

นายพิสิฐ นาคหนู ชาวบ้าน ต.นางแก้ว อ.โพธาราม หนึ่งในผู้ที่ออกมาจุดประทัด กล่าวว่า ตนและชาวบ้านเป็นอีกหนึ่ง ที่มีความรู้สึกดีใจที่จะมีการเปลี่ยนแปลงการเมืองในพื้นที่ เพราะที่ผ่านมามีการว่างเว้น ส.ส. ทำหน้าที่ของอำเภอโพธาราม เพราะถูกศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ อีกทั้งจะได้มีผู้แทนราษฎร์รุ่นใหม่ ๆ เพื่อมาเป็นปากเป็นเสียงของประชาชน และ มาพัฒนาพื้นที่ให้ชาวบ้าน ส่วนที่ออกมาจุดประทัดกัน เพราะเป็นการแสดงความรู้สึกเหมือนฟ้าเปิด ต่อไปเราจะมีผู้แทนที่มาช่วยเหลือประชาชนที่แท้จริงและเป็นปากเป็นเสียงให้ประชาชน และมาพัฒนาพื้นที่ให้มีความเจริญต่อไป

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง
‘ปารีณา’ ไม่รอด ผิดจริยธรรมคดีรุกที่ป่า พ้นส.ส. ห้ามลงเลือกตั้งตลอดชีวิต
“ปารีณา”สุดเศร้า-ตัวชา พ้อไม่มีสภาให้ไป ตกงาน100% ดีดตัวออกกลุ่มไลน์พปชร.ทันที
ประธาน กกต. เผย ต้องจัดเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี แทน ‘ปารีณา’ ภายใน 45 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง