รีเซต

เจออีก 1 ลูกจระเข้ โพธาราม ยังหาตัวแม่ไม่เจอ เตือนออกหาปลา ต้องระวัง

เจออีก 1 ลูกจระเข้ โพธาราม ยังหาตัวแม่ไม่เจอ เตือนออกหาปลา ต้องระวัง
มติชน
5 กันยายน 2565 ( 09:48 )
73
เจออีก 1 ลูกจระเข้ โพธาราม ยังหาตัวแม่ไม่เจอ เตือนออกหาปลา ต้องระวัง

จากกรณีมีชาวบ้านพบลูกจระเข้ ในพื้นที่ หมู่ 6 ต.ท่าชุมพล อ.โพธาราม จ.ราชบุรี และทางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้นำมาใส่ถุงพลาสติก เพื่อรอส่งมอบให้กับกรมประมง ที่ ตามที่ผู้สื่อข่าวได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น และในช่วงเวลา21.00 น. ได้นัดกันลงพื้นที่ออกค้นหาจระเข้กัน โดยประสานทีมกู้ภัย ฝ่ายปกครอง และชาวบ้าน พร้อมเรื่องไฟฉาย อุปกรณ์เท่าที่จะหาได้ เนื่องจากเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้มีชาวบ้าน หมู่ 1 ต.บางโตนด ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่พบเจอตัวแรกประมาณ 1 กิโลเมตร ได้จับลูกจระเข้ได้อีก 1 ตัว ความยาวประมาณ 1 ฟุต

 

โดยลูกจระเข้ ได้เข้ามาติดกับโงกดักปลา และยังมีชีวิตอยู่ ชาวบ้านจึงได้จับมาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี เพื่อนำมามอบให้กับ นายพงศ์กฤดิ ศิรินาวรรณ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ท่าชุมพล เพื่อที่จะส่งมอบให้กับกรมประมงต่อไป นอกจากนี้ช่วงบ่ายได้มีคนหาปลาพบจระเข้ไหว้น้ำอยู่ในคลองดังกล่าว อยู่ห่างจากจุดแรกประมาณ 500 เมตร แต่คนหาปลาไม่กล้าจับ

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น. ฝ่ายปกครองร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างราชบุรี พร้อมด้วยรถอุปกรณ์ส่องสว่าง ชาวบ้าน ได้มาร่วมกันออกปูพรหมเพื่อค้นหาจระเข้ ตลอดทั้งคืน โดยแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด เดินลาดตระเวณใช้ไฟฉายส่องปูพรหมไปตามริมคลองและอีกชุดหนึ่งใช้รถ จยย. และรถยนต์ขับลาดตระเวณ แต่ยังไม่พบจระเข้ จึงต้องยุติการค้นหา เนื่องจากฝนตกลงมา

 

นายพงศ์กฤดิ ศิรินาวรรณ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.ท่าชุมพล กล่าวว่าลูกจระเข้ตัวที่ 2 ได้จับได้โดยติดโงกที่ดักปลาของชาวบ้าน ค่ำคืนนี้จึงได้จัดทีมตรวจสอบว่าจะเจอเพิ่มอีกไหม คาดว่าน่าจะต้องมีอีก เพราะเจอ 2 ตัวแล้ว อยากฝากถึงชาวบ้านไม่ว่าจะตำบลท่าชุมพล หรือตำบลบางโตนด ที่อยู่ติดคลองดังกล่าว ให้ระวังกันหน่อย เพราะยังไม่รู้ว่าตัวแม่จะตัวเท่าไหน และฝากให้ช่วยกันส่องสอดดูแลกันถ้าเจอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง