รีเซต

ชาวบ้านได้ยินเสียงดัง คิดว่าจุดประทัด เช้ามาพบสารวัตรลั่นไกจบชีวิต ภรรยาเชื่อป่วยจนเครียด

ชาวบ้านได้ยินเสียงดัง คิดว่าจุดประทัด เช้ามาพบสารวัตรลั่นไกจบชีวิต ภรรยาเชื่อป่วยจนเครียด
มติชน
10 พฤศจิกายน 2565 ( 23:23 )
62
ชาวบ้านได้ยินเสียงดัง คิดว่าจุดประทัด เช้ามาพบสารวัตรลั่นไกจบชีวิต ภรรยาเชื่อป่วยจนเครียด

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน ร.ต.อ.ยุติ เสริมสุขต่อ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่งใน ต.หน้าโคก อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธานินทร์ ผิวละเอียด ผกก.สภ.ผักไห่ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพระนครศรีอยุธยา ตำรวจชุดสืบสวน แพทย์โรงพยาบาลผักไห่ ประสานมูลนิธิร่วมกตัญญู ไปให้การสนับสนุน

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว รอบบ้านยังมีน้ำท่วมขัง ภายในห้องรับแขกพบศพ นายสุวิน (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี สารวัตรกำนันตำบลหน้าโคก สภาพนั่งอยู่บนเก้าอี้พลาสติก ลักษณะท่านอนพาดไปที่เก้าอี้พลาสติกอีกตัว สวมเสื้อคอกลมสีแดง กางเกงขาสั้นสีดำ ที่ขมับขวามีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ทะลุขมับซ้าย พื้นห้องเลือดแห้งกรัง พบอาวุธปืน ขนาด 9 มม.ตกอยู่ตรงร่องแขนขวาของผู้เสียชีวิต กระสุนปืน 1 นัด และซองปืนวางอยู่บนโต๊ะ ปลอกกระสุนปืนตกอยู่ที่พื้น 3 ปลอก ประตูทางเข้าบ้านมีรอยรูกระสุนปืน 2 นัด ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือรื้อค้นภายในบ้าน เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-7 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

นางละมัย (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า อยู่กินกับผู้ตายมากว่า 10 ปี เรารักกันมาก ไม่มีลูกด้วยกัน ผู้ตายเป็นสารวัตรกำนัน ชอบช่วยเหลือชาวบ้าน เป็นคนอัธยาศัยดี ก่อนหน้านี้ตนได้ไปแสวงบุญที่เมกกะ แต่ผู้ตายไม่ได้ไปด้วย พอกลับมาจากแสวงบุญก็มีอาการป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ ไอ เจ็บคอ จึงไปหาหมอตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 ต่อมา สามีป่วยเป็นไข้หวัด น่าจะติดจากตนเอง มีอาการไออยู่ตลอด และผู้ชายบ่นว่าอึดอัด หายใจไม่ออก เหนื่อยง่าย จึงชวนสามีไปหาหมอ ผู้ตายไม่ไป บอกว่าจะกินยาอยู่บ้าน


ตนจึงไปหาหมอรักษาที่โรงพยาบาลใน จ.นนทบุรี พักอาศัยอยู่กับญาติ ไม่ได้กลับมาพักอยู่ที่บ้านหลายวัน แต่โทรศัพท์พูดคุยกับสามีทุกวัน

 

นางละมัยกล่าวว่า เมื่อคืนประมาณ 21.00 น. ผู้ตายโทรศัพท์มาถามหากุญแจตู้เซฟบอกว่าจะเอาปืนมาให้เพื่อนบ้านดู มีคนจะขอซื้อปืน ได้บอกไปว่าอย่าขายเลย ให้เก็บไว้เพราะเสียดายของ ตนจำไม่ได้ว่าแขวนกุญแจไว้ตรงไหน บอกแต่จุดที่น่าจะแขวนเอาไว้ ให้สามีลองหาดู จากนั้นก็ไม่ได้คุยกันอีกเลย พอเช้ามาทราบว่าสามีใช้อาวุธปืนยิงตัวเองแล้ว สามีป่วยเป็นโรคเกาต์มานาน ส่วนสาเหตุก็น่าจะเกิดอาการเครียด เรื่องอาการป่วย และเป็นไข้หวัด ไอไม่หาย จึงก่อเหตุ ซึ่งทางครอบครัวก็ไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิต

ด้าน นายสมนึก ไพรสันต์ อายุ 54 ปี กำนัน ต.หน้าโคก เล่าว่า ผู้เสียชีวิตเป็นสารวัตรกำนัน ช่วงเย็นเมื่อวานยังเอาข้าวต้มมาให้ผู้ตายที่บ้านเนื่องจากผู้ตายป่วยได้ 7-8 วัน ไม่ได้ออกไปไหน อยู่แต่ในบ้าน ตอนเช้าพี่ชายของผู้ตายนำข้าวต้มมาให้ที่บ้านผู้ตาย พร้อมตะโกนเรียกแต่ผู้ตายไม่ตอบจึงโทรศัพท์เข้าไปก็ไม่มีใครรับสาย จึงส่องหน้าต่างเข้าไปดูพบว่าผู้ตายใช้อาวุธปืนยิงตัวตายแล้ว

 

กำนันเล่าต่อว่า ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.ชาวบ้านได้ยินเสียงปืนดัง 3 นัด ยังนึกว่ามีใครมาจุดประทัดแถวนี้เลยไม่ได้เอะใจ มาตอนเช้าก็พบว่าผู้ตายใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตแล้ว

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนพยานและรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนมอบร่างให้ครอบครัวไปประกอบพิธีทางศาสนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง