รีเซต

ฝากขังต่อศาลแล้ว 'พระพี่เลี้ยง' เสพยาตีสามเณรเสียชีวิต

ฝากขังต่อศาลแล้ว 'พระพี่เลี้ยง' เสพยาตีสามเณรเสียชีวิต
มติชน
2 กรกฎาคม 2565 ( 16:53 )
223
ฝากขังต่อศาลแล้ว 'พระพี่เลี้ยง' เสพยาตีสามเณรเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ร.ต.อ.ชุกรี ปะดุกา ร้อยเวร สภ.เขาดิน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้นำตัวนายอรรถพล เพ็งเลา อายุ 30 ปี ฝากขังต่อศาล จ.ราชบุรี ในข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ชีวิต พยายามฆ่าและฆ่า โดยใช้อาวุธ ส่วนข้อหาเสพยาเสพติดนั้นต้องรอผลที่เป็นทางการ แม้ว่าผู้ต้องหาจะยอมรับสารภาพว่าเสพยาเสพติด หลังนายอรรถพล ซึ่งเป็นอดีตพระพี่เลี้ยงสามเณรภูพกานจน์ ศรีเมือง อายุ 9 ปี ในช่วงที่ยังบวชอยู่ได้ใช้ด้ามตาลปัตรตีเณรจนเสียชีวิต ภายในวัดเขาช่องพราน ต.เตาปูน อโพธาราม ซึ่งเป็นวัดที่มีค้างคาวร้อยล้าน เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังตามคำขวัญของ จ.ราชบุรี เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยนายอรรถพล อ้างว่า สามเณรดื้อ และสวดมนต์ไม่ได้ ประกอบกับพี่พระเลี้ยงได้เสพยาเสพติดเข้าไปทำให้ก่อเหตุดังกล่าว

 

นางสาวลลิตา พันธุ์เกิด แม่บุญธรรมของเณรที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า พอรู้ข่าวก็ตกใจไม่คิดว่าจะเป็นลูกตัวเอง ในช่วงที่บวชเณรนั้นไม่ค่อยได้คุยกับลูก แต่จะเป็นพ่อของเณรที่ได้คุยกับลูกเพราะตนเองไม่รู้จะใช้คำอย่างไรกับพระ ซึ่งก็ได้แค่ถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง สามเณร ได้แค่ยิ้ม ซึ่งในช่วงที่บวชก็ไม่เคยมาฟ้องหรือมาบอกอะไร ถ้ารู้ว่าลูกถูกกระทำแบบนี้จะไม่ให้อยู่แน่นอน เณรไม่เคยร้องที่จะสึกเลยมีแต่อยากจะบวช ซึ่งก็อยากให้สึก แต่ลูกไม่สึก ลูกยังเรียน ป.4 ทุกวันก็ยังไปเรียนอยู่ โดยพระพี่เลี้ยงไปส่งหลังจากกลับจากบิณฑบาต ในช่วงแรกไม่รู้จักกับพระพี่เลี้ยงคนนี้ แต่มารู้ตอนหลังว่าเป็นเพื่อนกับสามี ซึ่งก็เห็นว่าเขารักลูกเหมือนลูก พอมาเจอกับการกระทำแบบนี้ ก็อยากจะถามว่ายังเป็นคนอยู่ไหม หมดคำพูดกับคนคนนี้ เราสูญเสียลูกไม่มีโอกาสได้ลูกกลับมาอีกแล้ว ร่องรอยที่พบตามตัวลูกต้องตีขนาดไหน ซึ่งจะมีรอยเขียวช้ำขนาดนั้น เราตีลูกยังรู้สึกเจ็บ และตั้งแต่เลี้ยงเณรมาตั้งแต่เล็ก เณรไม่เคยดื้อเลยเป็นเด็กน่ารัก ไม่ใช่เด็กก้าวร้าว ทุกคนรักเณรหมด ส่วนศพก็ตั้งใจว่าจะสวด 3 คืน และจะเผาในวันจันทร์

 

นางพร ปิ่นช้อย ชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัดเป็นประจำ กล่าวว่า ประมาณ 05.00 น. ของทุกวันจะมีชาวบ้านอีกคนเอารถมารับพระพี่เลี้ยงกับลูกเณรไปบิณฑบาตร แต่ในวันเกิดเหตุทั้งพระพี่เลี้ยงและเณรไม่ออกมา จึงได้เดินไปตามในกุฎิก็ไปพบว่าเณรถูกทำร้าย จึงได้บอกรองเจ้าอาวาสให้มาดูและแจ้งความดังกล่าว ซึ่งตนมาทำบุญที่วัดก็จะเห็นลูกเณรทุกครั้ง เป็นเด็กน่ารัก และเห็นพระพี่เลี้ยงพาไปส่งโรงเรียนทุกวัน เหมือนพ่อไปส่งลูก ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ยอมรับว่าตกใจมาก และเสียดายเณร ที่วัดแห่งนี้ไม่เคยเกิดเรื่องอะไรที่ร้ายๆอย่างนี้มาก่อน ชาวบ้านที่รู้ข่าวก็บอกว่ากันว่า ตกใจมาก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง