รีเซต

ร้านสเต็กชี้แจง หลังลูกค้าโพสต์สั่งสเต็กหมู-ไก่ ไม่สุก ชี้พอร์คชอปทำแบบมีเดียมแรร์

ร้านสเต็กชี้แจง หลังลูกค้าโพสต์สั่งสเต็กหมู-ไก่ ไม่สุก ชี้พอร์คชอปทำแบบมีเดียมแรร์
TNN ช่อง16
24 เมษายน 2565 ( 09:35 )
217
ร้านสเต็กชี้แจง หลังลูกค้าโพสต์สั่งสเต็กหมู-ไก่ ไม่สุก ชี้พอร์คชอปทำแบบมีเดียมแรร์

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์รีวิวสเต็กร้านหนึ่ง โดยระบุว่า "ฝากเตือนคนที่จะสั่งอาหารผ่านไลน์แมนคะเช็กดีๆ ก่อนสั่งเราสั่งยอด600กว่าบาท แต่ได้แบบตามรูปเลย ดูเอานะคะเจ้าของร้านไม่คิดจะขอโทษหรือรับผิดชอบแถมว่าเราอีกแย่มากๆ ฝากแชร์ไปค่ะจะได้ไม่ต้องไปหลงสั่งซื้อหรือไปกินร้านนี้อีก

ขอย้ำนะคะสั่งร้านนี้ครั้งแรกนะคะ เพราะอยากกินและเจอร้านนี้พอดีคะสั่งไป 4 กล่อง กล่องแรกเจอไม่สุกก็ติดต่อไปเขาเหมือจะไม่เชื่อเลยแอดไลน์ไปแล้วเอาให้เขาดูเขาตอบแบบปัดๆ ขอโทษแบบไม่เต็มใจบอกจะโอนคืนค่าของ แต่ไม่โอน พอเราเปิดเจออีกก็ส่งไปตามภาพ เขาก็ตอบมาแบบตามที่เห็นเลยนะคะ"

ล่าสุด วันนี้ (24 เม.ย.65) ร้านสเต็กดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงแล้ว โดยระบุว่า ได้เสนอความรับผิดชอบต่อคุณลูกค้าแล้ว โดยการคืนเงิน ย้ำไม่คิดจะปฏิเสธการรับผิดชอบ แต่ลูกค้ายังต่อว่าไม่หยุด จึงรู้สึกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นทำให้รู้สึกไม่ดีเลยได้แสดงออกไปแบบนั้น ทางเจ้าของร้านจึงไม่อยากมีการตอบโต้ใดๆ กับลูกค้าอีก จึงเลือกที่จะบล็อคแชทเพื่อยุติเรื่องราว

ขณะที่ ทางร้านยังได้เผยแชทที่คุยกับลูกค้า โดยอธิบายว่า พอร์คชอปที่ร้านทำนั้น เป็นแบบมีเดียมแรร์ หากลูกค้าไม่พอใจยินดีคืนเงินให้ แต่ไม่สามารถคืนเงินให้ได้ทั้งหมด โดยอ้างว่าผักไม่ได้เน่า เฟรนช์ฟรายส์ไม่ได้เสีย ยังสามารถกินได้ ทางร้านโอนเงินคืนให้เฉพาะชิ้นเนื้อที่ไม่ถูกใจลูกค้าเท่านั้น


ทางร้านสเต็ก โพสต์ข้อความว่า ตัวผมเองพึ่งไปฉีดวัคซีนมาวันนี้จึงพึ่งได้ทราบเรื่องไวรัลที่เกิดขึ้นนะครับ ไม่ได้หนีหายไปแต่อย่างใด ร้านวันนี้ถึงปิดครับ เบื้องต้นผมได้ตรวจสอบข้อความและเนื้อข่าวจากสื่อข่าวต่างๆแล้วผมขออนุญาตชี้แจงตรงนี้นะครับ

เหตุที่เกิดขึ้นเป็นออเดอร์วันที่ 22/4/2022 เวลา 20:46 ครับ จากช่องทางไลน์แมน โดยลูกค้าสั่งอาหารทั้งหมด 6 กล่องครับ ออเดอร์ทั้งหมดยอดรวม 681 บาท ผมได้รับการติดต่อจากลูกค้าผ่านโทรศัพท์เมื่อเวลา 21:52 ครับในวันเดียวกันเพื่อต้องการร้องเรียนเกี่ยวกับอาหาร ผมจึงให้เขาแอดไลน์และเขาได้ส่งภาพสินค้ามาในเวลา 21:54 


โดยเบื้องต้นผมยินดีจ่ายค่าเสียหายของอาหารทั้งหมดที่ลูกค้าอยากเครมรวม 213 บาทครับ (คืนเงินทั้งเมนูไม่ได้คืนเฉพาะตัวสเต็ก) ต่อมาลูกค้าก็ยังไม่พอใจและต้องการเงินของออเดอร์อื่นๆ เพิ่มอีก ซึ่งเบื้องต้นในเจตนาของผมผมยินดีจะจ่ายครับหากลูกค้าไม่พอใจ

เหตุการณ์ภาพที่เกิดขึ้นในรูปที่กระผมพูดเรื่องศาลนั้นผมเกิดเนื่องจากขณะนั้นผมกำลังทำการเคลียร์ยอดการซื้อขายกับทางไลน์แมนอยู่ว่าจะคืนเงินออเดอร์นี้ให้แก่ลูกค้า เพราะเบื้องต้นยอดเงินการซื้อทางร้านนั้นยังไม่ได้รับเพราะเงินยังอยู่ที่บริษัท Lineman ทางร้านจึงคิดว่าจะแจ้งไลน์แมนให้คืนเงินลูกค้าไป (ซึ่งหากใครเคยลองติดต่อไลน์แมนนั้นต้องใช้เวลาพอสมควรในการกดเข้าไปขอความช่วยเหลือ) แต่ลูกค้าไม่ได้หยุดการต่อว่าทั้งๆ ที่ผมได้กระทำการยอมรับผิดแล้ว


ผมจึงบอกลูกค้าว่าหากใดๆลูกค้าไม่พอใจสามารถรีวิวสินค้าได้เลยและในความคิดขณะนั้นถ้าหากลูกค้าทำสิ่งใดเกินกว่าเหตุนั้น (ซึ่งหมายถึงเรื่องที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ ณ ตอนนี้) ผมคิดว่าเรื่อองต่างๆ คงต้องจบกันที่ศาลผมจึงแสดงออกไปแบบนั้นด้วยความไม่พอใจว่าทำไมถึงต้องโมโหมากขนาดนั้น ทั้งๆ ที่ผมก็พร้อมจะรับผิดชอบทุกอย่าง 

แต่ทั้งหมดนั้นต่อจากภาพนั้นผมก็ยังคงคุยและขอโทษลูกค้าอีกหลายครั้งทั้งยังเสนอเงินคืนแก่ลูกค้าอีกด้วย สุดท้ายลูกค้าบอกกับผมเองว่าไม่ต้องการรับการคืนเงินคืน ผมจึงได้จบการสนทนาและบล๊อคลูกค้าไปเพราะไม่ต้องการให้การสนทนาเกิดความรุนแรงไปมากกว่านี้


สุดท้ายเจตนาของผมคือผมได้พยายามกล่าวขอโทษลูกค้าแล้วและเสนอความรับผิดชอบต่อคุณลูกค้าแล้ว ด้วยความที่ผมไม่คิดจะปฏิเสธการรับผิดชอบเลยแต่กลับยังถูกต่อว่าไม่หยุด จึงรู้สึกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นทำให้ผมรู้สึกไม่ดีเลยได้แสดงออกไปแบบนั้นซึ่งผมก็ขอโทษ 

แต่ถ้าหากทุกท่านได้อ่านข้อความจนครบถ้วนแล้ว จะเข้าใจว่าผมได้ขอโทษไม่ใช่แค่ครั้งเดียวแต่กลับขอโทษถึง 2-3ครั้ง รวมถึงได้ทำการเสนอการเคลมเงินต่างๆ กับลูกค้าหลายครั้งแต่สุดท้ายลูกค้าก็ได้ทำการปฏิเสธ โดยที่ผมไม่อยากมีการตอบโต้ใดๆ กับลูกค้าอีกจึงเลือกที่จะบล็อคไปเพื่อยุติเรื่องราว

ในตอนแรกนั้นผมเห็นข้อความที่ลูกค้าโพสต์ในเฟซบุ๊กของเจ้าตัวเองแล้วผมก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะนั้นคือสิทธิที่ลูกค้าทำได้และส่วนตัวเป็นคนไม่อยากต่อความกับใคร แต่สุดท้ายเกิดไวรัลนี้เกิดขึ้นจึงออกมาชี้แจงเนื้อหาข้อมูลจริงๆ ต่อสังคมให้เข้าใจว่าในแชทนั้นไม่ได้มีเท่าที่ลูกค้าท่านนั้นโพสต์ไปเท่านั้น 

สิ่งใดผมทำผิดผมกล้ารับและขอโทษนะครับ หากคุณลูกค้ามาบอกกับผมว่าต้องการเครมค่าอาหารที่ไม่พอใจคืนตอนนี้ผมก็พร้อมยินดีจ่ายนะครับ แต่สิ่งไหนที่ไม่เป็นความจริงรบกวนฟังความสองด้านนะครับ.




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง