รีเซต

สโนว์บอร์ดพลังงานไฟฟ้า Cyrusher Ripple พร้อมผจญภัยในดินแดนหิมะ

สโนว์บอร์ดพลังงานไฟฟ้า Cyrusher Ripple พร้อมผจญภัยในดินแดนหิมะ
TNN ช่อง16
27 ธันวาคม 2566 ( 11:13 )
36
สโนว์บอร์ดพลังงานไฟฟ้า Cyrusher Ripple พร้อมผจญภัยในดินแดนหิมะ

ความฝันที่จะเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระบนสโนว์บอร์ดได้เกิดขึ้นจริงแล้ว โดยบริษัท ไซรัชเชอร์ (Cyrusher) ในประเทศสหรัฐอเมริกาได้พัฒนาไซรัชเชอร์ ริปล์เปิล (Cyrusher Ripple) สโนว์บอร์ดพลังงานไฟฟ้าที่แตกต่างจากสโนว์บอร์ดแบบเดิมซึ่งต้องใช้การเลื่อนสไลด์ลงจากที่สูงโดยอาศัยแรงโน้มถ่วงของโลกช่วยในการเคลื่อนที่ แต่สโนว์บอร์ดพลังงานไฟฟ้าสามารถเคลื่อนที่ไปได้อย่างอิสระ แม้ว่าเส้นทางที่ใช้จะลานชันมากหรือน้อยก็ตาม


บริษัทไซรัชเชอร์ (Cyrusher) เปิดเผยสโนว์บอร์ดพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ ไซรัชเชอร์ ริปล์เปิล (Cyrusher Ripple) ผ่านทางช่อง Youtube ของบริษัทเมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยสโนว์บอร์ดได้รับการติดตั้งระบบขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 3 กิโลวัตต์ (kW) พร้อมล้อโลหะหนามขนาดใหญ่ 1 ล้อ เอาไว้ด้านหลังของแผ่นสโนว์บอร์ด ส่วนแบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่ 50 โวลต์ (V) ถูกเก็บไว้ในกระเป๋าเป้ของผู้ใช้งาน 


แม้จะเป็นแผ่นสโนว์บอร์ดขนาดเล็กแต่ประสิทธิภาพไม่ธรรมดา โดยบริษัทเปิดเผยว่ามันทำความเร็วสูงสุด 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รองรับการใช้งานระยะไกล 15-20 กิโลเมตร น้ำหนักสโนว์บอร์ดทั้งหมด 15 กิโลกรัม ความยาวของสโนว์บอร์ด 1.56 เมตร เหมาะสมกับผู้ที่มีส่วนสูง 160-190 เซนติเมตร ราคาจำหน่ายเริ่มต้น 2,199 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 76,900 บาท ไปจนถึง 3,299 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 115,400 บาท


สำหรับแนวคิดการพัฒนาสโนว์บอร์ดพลังงานไฟฟ้าไม่ใช่เรื่องใหม่ ก่อนหน้านี้ในเดือนกันยายนที่ผ่านมาบริษัท ไซรัชเชอร์ (Cyrusher) ได้พัฒนากระดานโต้คลื่นพลังงานไฟฟ้าไซรัชเชอร์ ธันเดอร์ (Cyrusher Thunder) ที่ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 44 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือ 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมงบนผิวน้ำ นอกจากนี้ยังมีนักประดิษฐ์จากทั่วโลกพยายามพัฒนาสโนว์บอร์ดพลังงานไฟฟ้าขึ้นมาแล้ว เช่น นักพัฒนาสโนว์บอร์ดในรัสเซียที่มีการรวมกลุ่มแข่งขันสโนว์บอร์ดพลังงานไฟฟ้าเมื่อ 2 ปีก่อน




ที่มาของข้อมูล electrek.co  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง