รีเซต

เข้าสู่โลก Metaverse ได้ง่ายยิ่งกว่า.. ด้วยแว่น AR ตัวที่สองของ Magic Leap

เข้าสู่โลก Metaverse ได้ง่ายยิ่งกว่า.. ด้วยแว่น AR ตัวที่สองของ Magic Leap
TNN ช่อง16
21 มีนาคม 2565 ( 09:56 )
143
เข้าสู่โลก Metaverse ได้ง่ายยิ่งกว่า.. ด้วยแว่น AR ตัวที่สองของ Magic Leap

Metaverse กำลังเป็นเทรนด์โซเชียลที่ได้รับความนิยมมากในขณะนี้ กล่าวได้ว่ามันคืออีกก้าวที่ทำให้เทคโนโลยี VR, AR, หรือ MR กลายเป็นจริงมากยิ่งขึ้น..


การมาของ Metaverse ทำให้เทคโนโลยีแว่น VR หรือ AR ได้รับการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด โดยโจทย์ที่แว่น VR หรือ AR ต้องทำให้สำเร็จ นั่นคือการปรับขนาดของตัวแว่นให้อยู่ในรูปของแว่นธรรมดาๆ ให้ได้ เพื่อให้ง่ายแก่การใส่ได้ทุกที่และเก็บได้ไม่ยาก ซึ่งดูเหมือนว่าแว่น AR ตัวที่ 2 ของ Magic Leap จะสามารถทำได้สำเร็จแล้ว


"Magic Leap 2" แว่น Metaverse ที่ใช้งานได้จริง !? 

Magic Leap 2 มีขนาดที่เล็กลงมากและสามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่าเดิม มันให้ความรู้สึกเหมือนกับใส่หูฟังมากกว่าใส่หมวกสวมหัวที่เหมือนกับแว่น VR/ AR ตัวอื่นๆ แต่อย่างไรก็ดี ขนาดที่เล็กลงนั้นมาพร้อมกับของเพิ่มเติม ซึ่งเป็นข้อเสียเดียวของแว่น Magic Leap 2



ด้วยขนาดที่เล็กลง ทำให้ Magic Leap 2 ต้องต่อพ่วงกับเครื่องโปรเซสเซอร์หรือเครื่องประมวลผลขนาดเล็ก คล้ายๆ กับเครื่องซาวเบ้าสมัยก่อน ต่อเชื่อมด้วยสายเคเบิลอยู่ตลอดเวลา ถือเป็นจุดด้อยเดียวของตัวแว่นรุ่นใหม่นี้ ที่อุปกรณ์ยุคใหม่ล้วนถูกสร้างให้ไร้สายทั้งหมดแล้ว




เลนส์ใหม่ของตัวแว่นมีการอัพเกรดให้ดีขึ้นมาก มองเห็นได้กว้างขึ้น สามารถหรี่แสงของเลนส์ลงได้ ซึ่งตอบโจทย์มากสำหรับเทคโนโลยี AR ที่เอาสิ่งต่างๆ ในโลกดิจิทัลมาสู่ความเป็นจริง ซึ่งแสงในโลกความเป็นจริงกับแสงของดิจิทัลอาจไม่เท่ากัน (ต่างกับของ VR ที่แสงมันก็คือแสงในโลกดิจิทัลนั่นแหละ) แถมเวลาแสงจ้าๆ จะส่งผลต่อการเห็นภาพดิจิทัลอีกด้วย


การปรับแสงในตัวเลนส์ได้ มันทำให้แว่น AR มีคุณสมบัติที่ไม่ต่างไปจากแว่น VR เลย 


Magic Leap 2 มีเป้าหมายหลักในการใช้ด้านภาคสุขภาพ การผลิตและภาครัฐ ส่วนสำหรับผู้บริโภคทั่วไปคงอีกสักพัก หลังจากที่รุ่นก่อนหน้าได้รับผลตอบรับที่ไม่ดีนัก




แหล่งที่มา yankodesign.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง