รีเซต

วันสารทจีน 2566 ไม่ต้องหิ้วของหนักอีกต่อไป! ช้อปชุดของเซ่นไหว้ออนไลน์ง่ายนิดเดียว

วันสารทจีน 2566 ไม่ต้องหิ้วของหนักอีกต่อไป! ช้อปชุดของเซ่นไหว้ออนไลน์ง่ายนิดเดียว
TeaC
1 กรกฎาคม 2566 ( 13:58 )
1.8K
วันสารทจีน 2566 ไม่ต้องหิ้วของหนักอีกต่อไป! ช้อปชุดของเซ่นไหว้ออนไลน์ง่ายนิดเดียว

ข่าววันนี้ วันสารทจีน 2566 ตรงกับวันอะไร? ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 30 สิงหาคม 2566 "วันสารทจีน" ตามปฏิทินทางจันทรคติ เทศกาลสารทจีนจะตรงกับวันที่ 15 เดือน 7 ตามปฏิทินจีน

 

วันสารทจีน 2566

 

TrueID ชวนเพื่อน ๆ ทรูไอดีต้อนรับวันสารทจีน 66 นี้ ไม่ต้องหิ้วของหนักอีกต่อไป!!! ไม่ต้องออกนอกบ้านไปตลาดหรือซุปเปอร์มาเก็ต เพื่อซื้ออาหารคาว ทั้งไก่ หมู เป็ด ไข่ หมึก ปลา ของหวาน 3 หรือ 5 อย่าง เช่น

  • ขนมเทียน
  • ขนมมัดไต้
  • ขนมถ้วยฟู
  • ขนมสาลี่
  • ขนมปุยฝ้าย
  • ขนมเปี๊ยะ
  • ส้ม หรือผลไม้
  • กระดาษเงิน กระดาษทอง

ไม่ต้องเสี่ยงติดโควิดกันอีกต่อไป แค่มีสมาร์ทโฟนคุณก็สามารถสั่งซื้อของออนไลน์ได้ทันที เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคนี้ที่ไม่มีเวลาออกไปหาของเซ่นไหว้ ไม่ต้องเสียเวลาขับรถวนหาที่จอดรถ

แถมหนุ่มสาวบางคนที่รับช่วงต่อในการรักษาธรรมเนียมไม่รู้ว่าต้องใช้อะไรเซ่นไหว้บ้าง แต่ข้อดีของการช้อปทางออนไลน์ สามารถได้ของเซ่นไหว้สาทรจีนถูกต้องครบถ้วนกว่าเดินเลือกซื้อเองด้วยซ้ำไป

 

 

เพราะซุปเปอร์มาร์เก็ตต่าง ๆ เช่น โลตัส แม็คโคร ฯลฯ จะจัดชุดเซ่นไหว้สารทจีนเป็นชุด ๆ ทั้งอาหารคาว ของหวาน ผลไม้ และกระดาษเงินกระดาษทอง แค่คลิกไม่กี่ทีคุณก็แค่นั่งรอรับของที่บ้านสบายใจ ไม่ต้องเดินหิ้วของหนัก ๆ และที่สำคัญประหยัดค่าเดินทาง ลดเสี่ยงโควิดได้ด้วย ดังนั้น มาใช้เทคโนโลยีให้ทันยุคดิจิทัลที่รวดเร็ว สะดวก ง่ายปลอดภัยด้วย

 

ช้อปของเซ่นไหว้ทางออนไลน์ 4 ข้อต้องระวังในการเลือกซื้อ

แต่สิ่งที่ผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ต้องระมัดระวังในการเลือกซื้อของเซ่นไหว้ผ่านช่องทางออนไลน์ มีด้วยกัน 4 ข้อที่อยากแนะนำก่อนตัดสินใจช้อป ได้แก่

 

  1. ต้องรู้จักเลือกซื้อจากผู้ประกอบการที่เชื่อถือได้ โดยดูจากการประกอบการที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง ระยะเวลานานหรือไม่ ชื่อเสียงเป็นอย่างไร ดูรีวิว หรือคอมเม้นต์ต่าง ๆ เสียงสะท้อนจากลูกค้าที่เคยซื้อมาก่อน 

  2. เลือกซื้อขากผู้ประกอบการที่มีการรับรองคุณภาพสินค้า หรือสามารถแลกเปลี่ยนหรือคืนสินค้าได้ ของเซ่นไหว้ที่เป็นอาหารต้องเน้นที่คุณภาพเป็นหลัก ซึ่งถ้าผู้ประกอบการส่งสินค้ามาแล้วไม่ได้คุณภาพ เช่น มีกลิ่น สีผิดปกติ มีลักษณะเหมือนจะบูดเน่า เช่น มีฟองก๊าซในอาหาร หรือมีร่องรอยเชื้อรา ก็สามารถคืน หรือเปลี่ยนได้

  3. เลือกซื้อจากผู้ประกอบการที่มีช่องทางในการเก็บเงินปลายทาง หรือมีระบบการโอนเงินให้ผู้ขายหรือตัดยอดเงินให้ผู้ขายเมื่อได้รับสินค้าแล้ว เพื่อจะได้มีเวลาในการตรวจสอบคุณภาพของสินค้าที่ส่งมาให้ จะได้ไม่เกิดปัญหาเสียเงินไปแล้วได้ของที่ไม่มีคุณภาพ

  4. ควรตรวจสอบสินค้าทันทีที่ได้รับ เมื่อผู้นำส่งมาส่งสินค้าต้องทำการตรวจสอบสินค้าทันที ของเช่นไหว้ที่เป็นอาหารควรอยู่ในบรรจุภัณฑ์ที่มิดชิด เรียบร้อยหรือบรรจุแบบสุญญากาศ ควรระบุวันผลิต  และวันหมดอายุไว้ที่บรรจุภัณฑ์ หากบรรจุภัณฑ์ชำรุด ฉีกขาด ไม่ควรรับของ นอกจากนั้นควรสังเกตของเซ่นไหว้ที่อยู่ในบรรจุภัณฑ์ว่าสี กลิ่น ผิดปกติหรือไม่

ของไหว้สารทจีน ครบเครื่อง เช็กเลย!

สำหรับใครที่กำลังเตรียมวางแผน หรือลิสต์รายการของเซ่นไหว้สารทจีน พร้อมเตรียมช้อปออนไลน์เลือกช้อปกับ โลตัส ง่าย ๆ ด้วย 4 วิธีนี้

 

  1. เข้าเว็บไซต์ https://www.tescolotus.com
  2. กดปุ่ม promotion เพื่อเช็กราคาก่อนตัดสินใจสั่งซื้อ
  3. กดปุ่ม ช้อปออนไลน์
  4. เลือกสินค้า เช่น ชุดของเซ่นไหว้สารทจีน หรือของเซ่นไหว้ที่ต้องการ
  5. ทำตามขั้นตอน เพื่อชำระเงิน

 

ก่อนลงไปรับของเซ่นไหว้ อย่าลืมใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างระหว่างพนักงานส่งของ ฉีดแอลกอฮอล์หลังจากแยกของต่าง ๆ ออกจากถุงไว้เพื่อเตรียมไหว้สารทจีน (อย่าฉีดสเปรย์แอกฮอล์ถูกอาหารต่าง ๆ นะ อันตรายมาก) และอย่าลืมล้างมือบ่อย ๆ นะ เพิ่มความปลอดภัย ลดเสี่ยงโควิดด้วย

 

วันสารทจีน วันสำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีน

เทศกาลสารทจีนของทุกปี เป็นวันสำคัญที่ชาวไทยเชื้อสายจีนจะมีพิธีเซ่นไหว้บรรพบุรุษ ซึ่งจะใช้ทั้งอาหารคาว หวาน ผลไม้ โดยหลักของที่ไหว้ก็จะมีของคาว 3 หรือ 5 อย่าง เช่น ไก่ หมู เป็ด ไข่ หมึก ปลา เป็นต้น ส่วนของหวาน 3 หรือ 5 อย่าง เช่น ขนมเทียน ขนมมัดไต้ ขนมถ้วยฟู ขนมสาลี่ ขนมปุยฝ้าย ขนมเปี๊ยะ ส้ม หรือผลไม้ตามใจชอบ รวมถึงกระดาษเงิน กระดาษทอง ด้วย

 

ข้อมูล : สสส.

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง