รีเซต

เนสเพรสโซสานต่อแนวคิด Made with Care พร้อมเปิดตัว ลิมิเต็ด อิดิชั่นใหม่

เนสเพรสโซสานต่อแนวคิด Made with Care พร้อมเปิดตัว ลิมิเต็ด อิดิชั่นใหม่
TNN ช่อง16
18 มกราคม 2565 ( 20:28 )
92
เนสเพรสโซสานต่อแนวคิด Made with Care พร้อมเปิดตัว ลิมิเต็ด อิดิชั่นใหม่


กรุงเทพฯ (19 มกราคม 2565) – จากอุดมการณ์อันแรงกล้าของ เนสเพรสโซ (Nespresso) ที่เชื่อว่า กาแฟทุกหยดสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ให้โลกใบนี้ได้ นำมาสู่ความมุ่งมั่นขององค์กรที่เติมเต็ม “ความใส่ใจ” ฝังลึกไปในทุกย่างก้าว โดยกว่าจะออกมาเป็นกาแฟคุณภาพหนึ่งแก้วนั้น เนสเพรสโซได้พิถีพิถันต่อการผลิตในทุกห่วงโซ่คุณค่า (Value chain) ตั้งแต่การทำงานร่วมกับชาวไร่กาแฟ ไปจนถึงก้าวสุดท้ายเพื่อส่งเมล็ดกาแฟกลับคืนสู่ธรรมชาติ ในปีนี้ เนสเพรสโซ ยังคงเดินหน้าสานต่อแนวคิด “Made with Care” ตอกย้ำเจตนารมณ์ส่งมอบกาแฟคุณภาพ พร้อมรสชาติของความใส่ใจในทุกแก้ว


หนึ่งในความพิเศษของกาแฟเนสเพรสโซนอกจากการได้ลิ้มรสกาแฟคุณภาพสุดกลมกล่อมแล้ว ผู้บริโภคยังสามารถดื่มด่ำเรื่องราวเบื้องหลังผ่านกาแฟทุกหยดที่เริ่มต้นมาจากความใส่ใจอีกด้วย โดยแนวคิด “Made with Care” ถือเป็นหัวใจหลักที่บอกเล่าปณิธานของเนสเพรสโซ ที่มุ่งรังสรรค์กาแฟเต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพ พร้อมสร้างการเปลี่ยนแปลงและ “รอยยิ้ม” ให้กับโลกใบนี้ผ่านหลากหลายโครงการ ไม่ว่าจะเป็นการร่วมงานกับชาวไร่กาแฟ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตพร้อมสร้างความมั่นคงทางอาชีพ และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมผ่านโครงการ Nespresso AAA Sustainable QualityTM Program ตลอดจนโครงการ Reviving Origins ที่มุ่งพลิกฟื้นไร่กาแฟในประเทศที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาต่างๆ ทั้งความขัดแย้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ และจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ ไปจนถึง Master Origins ที่ส่งตรงกาแฟจากดินแดนต้นกำเนิด โดยใช้กรรมวิธีและภูมิปัญญาของการปลูกกาแฟจากชุมชนชาวไร่ท้องถิ่น ในขณะเดียวกัน     เนสเพรสโซยังคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมในทุกย่างก้าว และขับเคลื่อนองค์กรสู่เป้าหมายในการเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2022




สำหรับในปี 2022 นี้ เนสเพรสโซเดินหน้าปลุกแนวคิด “Made with Care” ผ่านกาแฟออร์แกนิกลิมิเต็ด อิดิชั่นรสชาติใหม่ Kahawa ya Congo ในกลุ่ม Reviving Origins เป็นรสชาติแรก สะท้อนรสชาติแห่ง “ความหวัง” จากความร่วมมือของเนสเพรสโซที่เข้าไปพลิกฟื้นไร่กาแฟใกล้สูญพันธุ์ในสาธารณรัฐคองโก สู่กาแฟอาราบิก้านุ่มละมุนพร้อมกลิ่นหอมหวานของผลไม้อันเป็นเอกลักษณ์ส่งตรงจากดินแดนต้นกำเนิดแคว้นคีวู


ความพิเศษของกาแฟแคปซูลลิมิเต็ด อิดิชั่นใหม่ประจำปี 2022 นี้ เป็นกาแฟเบลนด์ออร์แกนิกรสชาติแรกในโครงการ Reviving Origins  รสชาตินุ่มละมุนและกลิ่นหอมกรุ่นของผลไม้ที่ได้จากการเพาะปลูกบนผืนดินภูเขาไฟอันอุดมด้วยแร่ธาตุตามแนวชายฝั่งของทะเลสาบคีวู (Lake Kivu) ในสาธารณรัฐคองโก ซึ่งในอดีตได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในพื้นที่เพาะปลูกกาแฟที่ดีที่สุดในโลกสำหรับกาแฟอาราบิก้า โดยเฉพาะกาแฟออร์แกนิก อย่างไรก็ตาม ด้วยผลกระทบจากการเมืองและเศรษฐกิจอย่างยาวนานทำให้พื้นที่เพาะปลูกบางส่วนถูกทิ้งร้าง อีกทั้งวิถีชีวิตชาวไร่กาแฟยังเสี่ยงถูกทำลาย




เนสเพรสโซได้ริเริ่มโครงการ Reviving Origins ในพื้นที่แคว้นคีวู (Kivu) สาธารณรัฐคองโก เพื่อฟื้นคืนแหล่งเพาะปลูกกาแฟให้กลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง ผ่านความร่วมมือกับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรอย่าง TechnoServe, องค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา (USAID) รวมถึงบริษัทธุรกิจค้ากาแฟอย่าง Virunga Coffee และ Olam International โดยทีมงานได้เข้าไปทำงานกับชาวไร่กาแฟในแคว้นคีวูตอนใต้กว่า 2,500 คน เพื่อฟื้นคืนแหล่งเพาะปลูกกาแฟที่เปรียบดั่งขุมทองของคีวู รวมถึงพัฒนาคุณภาพของกาแฟและปลูกฝังวิถีการเกษตรอย่างยั่งยืน เพื่อช่วยเพิ่มรายได้และสร้างความมั่นคงให้อาชีพชาวไร่กาแฟในระยะยาว




เบื้องหลังชื่อแคปซูล Reviving Origins Kahawa ya Congo มีความหมายตรงตัวว่า “ความหวังแห่งคองโก” สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเนสเพรสโซเพื่อเป้าหมายในการมอบชีวิตใหม่ให้กาแฟคองโกอีกครั้ง ทำให้รับประกันได้ว่า นอกจากจะได้ลิ้มรสชาติกาแฟอาราบิก้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากผืนดินคองโกแท้ๆ แล้ว ทุกหยดจากแคปซูลดังกล่าว ยังเป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นคืนชุมชนกาแฟในสาธารณรัฐคองโกอีกด้วย 


กาแฟคองโกลิมิเต็ด อิดิชั่นใหม่นี้ มีความเข้มข้นอยู่ที่ระดับ 8 ส่งตรงรสชาติกาแฟอาราบิก้าอันเป็นเอกลักษณ์จากแคว้นคีวู โดยเมล็ดกาแฟจะถูกนำไปผ่านกรรมวิธีการคั่วที่คัดแยกเอาเมล็ดขนาดคล้ายๆ กันไปคั่วด้วยกัน เช่นนำเอาเมล็ดกาแฟส่วนน้อยไปคั่วเข้มเพื่อดึงความเข้มข้นของกาแฟออกมาอย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้กาแฟอาราบิก้าที่รสชาติกลมกล่อมและสมดุล พร้อมอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมหวานของธัญพืชและถั่ว สะท้อนถึงกลิ่นอายของผืนดินคีวูซึ่งเป็นดินแดนต้นกำเนิดของเมล็ดกาแฟแคปซูลนี้ โดยหากนำกาแฟไปผสมเข้ากับนม รสชาติกาแฟจะดึงความหอมหวานบางเบาออกมาเจือกลิ่นบิสกิตและวอลนัต เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรสชาติกลมกล่อมพร้อมรสสัมผัสนุ่มละมุน




ทั้งนี้ เนสเพรสโซมีแผนเดินหน้าเปิดตัวกาแฟหลากหลายรสชาติใหม่ในกลุ่ม Reviving Origins และ Master Origins ตลอดปี 2022 เพื่อตอกย้ำแนวคิด Made with Care ส่งตรงกาแฟคุณภาพเต็มเปี่ยมพร้อมด้วยความใส่ใจ เพื่อมอบรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์จากดินแดนต้นกำเนิด โดยแฟนๆ เนสเพรสโซ สามารถรอติดตามรายละเอียดสำหรับกาแฟรสชาติใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้ เพื่อลิ้มรสชาติเอกลักษณ์ พร้อมซึมซับเรื่องราวของความใส่ใจผ่านเบื้องหลังการผลิตกาแฟ




กาแฟลิมิเต็ด อิดิชั่นรสชาติใหม่ Reviving Origins Kahawa ya Congo มีกำหนดวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม – 8 กุมภาพันธ์ 2565 ที่เนสเพรสโซบูติกทุกสาขา หรือทางเว็บไซต์เนสเพรสโซ https://www.nespresso.com/th/ และเนสเพรสโซ แอปพลิเคชั่นสำหรับ iPhone, iPad และ Android TM    ราคาแคปซูลละ 30 บาท ติดตามรายละเอียดของกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ของคอลเล็กชั่นนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก: Facebook.com/Nespresso.thailand , อินสตาแกรม: @Nespresso.th #NespressoTH, และไลน์ ออฟฟิเชียล แอ็คเคาท์: @NespressoTH

###

#ButFirstReviveCoffee #KahawaYaCongo #NespressoTH

ข่าวที่เกี่ยวข้อง