รีเซต

เนสเพรสโซ ชวนคอกาแฟดื่มด่ำรสชาติแห่งความพิถีพิถัน รสชาติใหม่ La Cumplida Refinada

เนสเพรสโซ ชวนคอกาแฟดื่มด่ำรสชาติแห่งความพิถีพิถัน รสชาติใหม่  La Cumplida Refinada
TNN ช่อง16
10 กุมภาพันธ์ 2565 ( 20:55 )
138
เนสเพรสโซ ชวนคอกาแฟดื่มด่ำรสชาติแห่งความพิถีพิถัน รสชาติใหม่  La Cumplida Refinada

กรุงเทพฯ (10 กุมภาพันธ์ 2565) – เนสเพรสโซ ชวนคอกาแฟกลับมาดื่มด่ำกับรสชาติจากต้นกำเนิดอีกครั้งกับแคปซูลลิมิเต็ด อิดิชั่นใหม่ La Cumplida Refinada ในกลุ่ม Master Origins จากประเทศนิการากัว ที่สะท้อนถึงความพิถีพิถัน ความปราณีต และผลงานด้านคราฟต์แมนชิปของเนสเพรสโซในการรังสรรค์กาแฟจากภูมิปัญญาท้องถิ่นของชาวไร่กาแฟในประเทศนิการากัวอย่างใกล้ชิด


เป็นที่ทราบกันดีว่ากาแฟเนสเพรสโซในกลุ่ม Master Origins เป็นกลุ่มกาแฟที่สะท้อนถึงต้นกำเนิดของกาแฟอย่างแท้จริง อีกทั้งยังโดดเด่นในด้านรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์จากดินแดนต้นกำเนิด โดยเนสเพรสโซได้ทำงานร่วมกับชาวไร่กาแฟอย่างใกล้ชิด เพื่อเติมเต็มความใส่ใจในการรังสรรค์รสชาติกาแฟคุณภาพจาก 5 ประเทศทั่วโลกที่ได้ชื่อว่ามีทั้งภูมิประเทศและภูมิปัญญาการปลูกกาแฟโดดเด่นที่สุด นำมาสกัดอย่างพิถีพิถันด้วยกรรมวิธีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จึงให้กลิ่นและรสชาติที่สะท้อนเอกลักษณ์ท้องถิ่นของแต่ละประเทศอย่างแท้จริง และยังสามารถเชื่อมโยงได้ถึงการปลูกกาแฟ รวมทั้งการแปรรูปผ่านภูมิปัญญาท้องถิ่นอันเป็นเอกลักษณ์โดยชุมชนชาวไร่ท้องถิ่นในประเทศนั้น ๆ อีกด้วย โดยมี 5 รสชาติหลักในกลุ่ม Master Origins ได้แก่ Ethiopia, Nicaragua, Columbia, Indonesia และ India

นอกจาก 5 รสชาติหลักในกลุ่ม Master Origins แล้ว เนสเพรสโซยังเตรียมเสิร์ฟกาแฟลิมิเต็ด อิดิชั่นสุดพิเศษตลอดทั้งปี 2022 เพื่อให้เหล่าคอกาแฟได้ลิ้มรสชาติแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่นและดินแดนต้นกำเนิดแบบเอ็กคลูซีฟ โดยเริ่มต้นปีนี้กับแคปซูลลิมิเต็ด อิดิชั่น La Cumplida Refinada กาแฟอาราบิก้า 100% จากประเทศนิการากัว ที่รังสรรค์จากความชำนาญและกรรมวิธีแปรรูปอันเป็นเอกลักษณ์


แน่นอนว่ากว่าจะมาเป็นแคปซูลกาแฟคุณภาพนั้น ต้องผ่านกระบวนการเพาะปลูก รวมถึงกรรมวิธีการแปรรูปที่ต้องการความพิถีพิถันเป็นอย่างสูง นอกจากนี้ อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเส้นทางกว่าจะมาเป็นกาแฟแคปซูล La Cumplida Refinada คือ “ความชำนาญ” เนื่องจากไร่กาแฟในประเทศนิการากัว มีสภาพภูมิอากาศและปัจจัยแวดล้อมที่แตกต่างจากประเทศอื่นๆ เนสเพรสโซจึงได้ทำงานกับชาวไร่กาแฟท้องถิ่นในแคว้น  La Cumplida (ลากุมปลิดา) เฟ้นหาวิธีการแปรรูปที่เหมาะกับเมล็ดกาแฟ เพื่อรังสรรค์รสชาติอันกลมกล่อมและดึงความเป็นเอกลักษณ์ออกมาได้มากที่สุด โดยเนสเพรสโซได้ทดลองการ  แปรรูปถึง 3 ปี โดยใช้วิธีการพ่นยีสต์ธรรมชาติลงบนผลเชอร์รี่กาแฟ และนำไปหมักเป็นเวลา 72 ชั่วโมง ก่อนจะนำเมล็ดกาแฟไปตากแดดเป็นเวลา 2-3 สัปดาห์ ซึ่งกระบวนการทั้งหมดนี้ จะทำให้กาแฟมีความกลิ่นหอมเหมือนผลเชอร์รี่เชื่อมและทับทิม และรสชาติที่โดดเด่นและนุ่มละมุนอันเป็นเอกลักษณ์


กาแฟลิมิเต็ด อิดิชั่นรสชาติใหม่ La Cumplida Refinada มีกำหนดวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2565 ที่เนสเพรสโซบูติกทุกสาขา หรือทางเว็บไซต์เนสเพรสโซ https://www.nespresso.com/th/ และเนสเพรสโซ แอปพลิเคชั่นสำหรับ iPhone, iPad และ Android TM    ราคาแคปซูลละ 30 บาท และพิเศษสำหรับ Duo Pack ราคา 600 บาท ประกอบด้วย 20 แคปซูล 


เนสเพรสโซ ขอชวนคอกาแฟมาร่วมติดตามรายละเอียดสำหรับกาแฟลิมิเต็ด อิดิชั่น รสชาติอื่นๆ ที่จะเปิดตัวตลอดทั้งปีนี้ และร่วมลุ้นกันว่ากาแฟลิมิเต็ดอิดิชั่นรสชาติต่อไปจะมาจากต้นกำเนิดใด และมีความพิเศษอย่างไรได้ที่เฟซบุ๊ก: Facebook.com/Nespresso.thailand, อินสตาแกรม: @Nespresso.th #NespressoTH, และไลน์ ออฟฟิเชียล แอ็คเคาท์: @NespressoTH

ข่าวที่เกี่ยวข้อง