รีเซต

เนสเพรสโซ ตอกย้ำผู้นำองค์กรแห่งความยั่งยืน ประกาศได้รับการรับรองให้เป็น B Corporation

เนสเพรสโซ ตอกย้ำผู้นำองค์กรแห่งความยั่งยืน ประกาศได้รับการรับรองให้เป็น B Corporation
TNN ช่อง16
29 เมษายน 2565 ( 19:14 )
123
เนสเพรสโซ ตอกย้ำผู้นำองค์กรแห่งความยั่งยืน ประกาศได้รับการรับรองให้เป็น B Corporation

กรุงเวเวย์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (26 เมษายน 2565) – เนสเพรสโซ (Nespresso) ผู้นำด้านกาแฟแคปซูลและเครื่องชงกาแฟชนิดแคปซูลระดับพรีเมียมจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์  ประกาศได้รับการรับรองจาก B Lab องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรระดับโลก ให้เป็น B Corp (B Corporation Certification) ในฐานะธุรกิจที่มีคุณสมบัติตรงตามมาตรฐานสูงสุดของผลการดำเนินงานด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ได้รับการยืนยันความโปร่งใส ความเป็นสาธารณะ และความรับผิดชอบทางกฎหมาย เพื่อสร้างสมดุลระหว่างกำไรและพันธกิจขององค์กร ทั้งนี้ เนสเพรสโซได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความเคลื่อนไหวระดับสากลที่มีสมาชิกธุรกิจขับเคลื่อนและมีพันธกิจเดียวกันนี้กว่า 4,500 ธุรกิจ โดยธุรกิจที่มีคุณสมบัติตรงตามมาตรฐานสูงสุดทั้งในด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมและยังได้รับการยืนยันความโปร่งใสเช่นเดียวกับเนสเพรสโซ อาทิ แบรนด์ Patagonia, Ben & Jerry’s และ The Body Shop เป็นต้น


การรับรอง B Corporation ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จจากความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ของเนสเพรสโซ ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งแบรนด์ขึ้นในปี 1986 ในการมุ่งสร้างผลกระทบเชิงบวกให้แก่อุตสาหกรรมกาแฟตลอดมา ตั้งแต่กระบวนการจัดหากาแฟ ผ่านการดำเนินโครงการแห่งความยั่งยืน Nespresso AAA Sustainable Quality™ ที่เนสเพรสโซร่วมมือกับองค์กรไม่แสวงผลกำไรอย่าง Rainforest Alliance สนับสนุนวิถีชีวิตและรายได้ที่ยั่งยืนให้กับชาวไร่กาแฟและชุมชนควบคู่กับการรักษาสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังร่วมกับองค์กร Fairtrade สากล เพื่อสนับสนุนการค้าขายที่ยุติธรรมระหว่างผู้ผลิตกาแฟ-ผู้บริโภค พร้อมด้วยจัดตั้งโครงการรีไซเคิลแคปซูลอะลูมิเนียมเพื่อลดขยะจากแคปซูลกาแฟให้ได้มากที่สุด


คุณกีโยม เลอ คันฟฟ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเนสเพรสโซ กล่าวว่า “การรับรอง B Corporation สะท้อนการรักษาพันธะสัญญาด้านความยั่งยืน การดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส และเจตนารมณ์ในฐานะธุรกิจที่มีความรับผิดชอบ ที่เนสเพรสโซมุ่งมั่นมากว่า 30 ปี พวกเราภูมิใจที่ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้ที่มีเจตนารมณ์และความเชื่อเดียวกันกับเราว่าผลกำไรและเป้าหมายทางธุรกิจสามารถดำเนินไปแบบควบคู่ด้วยกันได้ การรับรองในครั้งนี้ช่วยสร้างคุณค่าและความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าคนสำคัญของเรา ว่าแบรนด์กาแฟที่พวกเขาชื่นชอบกำลังดำเนินธุรกิจไปในทางที่ถูกต้อง สิ่งที่สำคัญมากไปกว่านั้นคือ การรับรอง B Corporation ยังสร้างแรงบันดาลใจและรากฐานที่แข็งแกร่งให้เราเดินหน้าสานต่อพันธะสัญญาและวิสัยทัศน์ที่ว่า กาแฟทุกแก้วของเนสเพรสโซสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกให้แก่โลกใบนี้”


โจนาธาน นอร์แมนด์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท B Lab Switzerland กล่าวว่า “กระบวนการรับรอง B Corporation ดำเนินงานภายใต้กระบวนการที่เป็นอิสระและเข้มงวด เพื่อประเมินผลเกี่ยวกับผลกระทบจากบริษัทที่มีต่อมนุษยชาติและโลกของเรา ครอบคลุมตั้งแต่ปริมาณของก๊าซเรือนกระจกที่ถูกปล่อยสู่ชั้นบรรยากาศ ตลอดจนการปฎิบัติต่อพนักงานในองค์กร ความสำเร็จในการได้รับการรับรองขึ้นเป็น B Corporation ถือเป็นย่างก้าวสำคัญของเนสเพรสโซ ผมอยากจะถือโอกาสนี้ ร่วมแสดงความยินดีและมุ่งหวังให้เนสเพรสโซประสบความสำเร็จในเส้นทางแห่งความยั่งยืนต่อไป“


ทั้งนี้ เนสเพรสโซจะดำเนินการเพิ่มโลโก้ B Corporation ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ  รวมถึงเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับความสำเร็จในการได้รับการรับรองเป็น B Corporation ในครั้งนี้ พร้อมสร้างการรับรู้ และช่วยแนะนำลูกค้าในการเลือกผลิตภัณฑ์แห่งความยั่งยืนต่างๆ เพื่อตอกย้ำเจตนารมณ์ของเนสเพรสโซในฐานะแบรนด์กาแฟที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน


ทั้งนี้ เนสเพรสโซจะดำเนินการเพิ่มโลโก้ B Corporation ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ  รวมถึงเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับความสำเร็จในการได้รับการรับรองเป็น B Corporation ในครั้งนี้ พร้อมสร้างการรับรู้ และช่วยแนะนำลูกค้าในการเลือกผลิตภัณฑ์แห่งความยั่งยืนต่างๆ เพื่อตอกย้ำเจตนารมณ์ของเนสเพรสโซในฐานะแบรนด์กาแฟที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน


เกี่ยวกับการได้รับการรับรองเป็น B CORP CERTIFICATION ของเนสเพรสโซ

  • เนสเพรสโซ ได้รับคะแนนรวม 84 คะแนน จากคะแนนทั้งหมด 200 คะแนน ในการวิเคราะห์ผลกระทบทางธุรกิจ (B Impact Assessment) ทั้งนี้ คะแนนขั้นต่ำในการได้รับการรับรองเป็น B Corp จะอยู่ที่ 80 คะแนน ซึ่งในปัจจุบันมีบริษัทกว่า 4,500 บริษัท ครอบคลุม 150 อุตสาหกรรม ใน 70 ประเทศ ที่ได้รับการรับรอง B Corp
  • ในการเข้ารับการรับรองเป็น B Corp ธุรกิจต่างๆ จะต้องมีคุณสมบัติที่เพียบพร้อมใน 5 ด้าน คือ ด้านการบริหาร (Governance) ด้านผู้ปฏิบัติงาน (Workers) ด้านสังคม (Social) ด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental) และด้านผู้บริโภค (Customers) สามารถดูผลคะแนนที่เนสเพรสโซได้รับในด้านต่างๆได้ที่ bcorporation.net และ sustainability.nespresso.com/b-corp-score.
  • ตามข้อกำหนดทางกฎหมาย องค์กรต่างๆ ที่ได้รับการรับรอง B Corporation จะต้องมีการประเมินผลกระทบต่างๆ ที่อาจมีผลต่อผู้มีส่วนได้เสียในทุกภาคส่วนขององค์กร ดังนั้น เพื่อปฎิบัติตามข้อกฎหมายดังกล่าว เนสเพรสโซได้จัดทำบทความของบริษัทเพื่อระบุในเรื่องของการคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
  • การรับรอง B Corp ครอบคลุม ธุรกิจทั่วโลกของเนสเพรสโซที่เนสเพรสโซเข้าไปดำเนินงานอย่างถูกกฎหมาย รวมถึงบริษัทย่อยจาก เนสท์เล่ ใน 38 ประเทศ


สำหรับผู้ที่สนใจกระบวนการด้านความยั่งยืน และเจตนารมณ์ของเนสเพรสโซในการสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับโลก ชุมชน และสังคม สามารถติดตามรายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับเนสเพรสโซ ประเทศไทย เพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก: Facebook.com/Nespresso.thailand, อินสตาแกรม: @Nespresso.th #NespressoTH, และไลน์ออฟฟิเชียล แอ็กเคานต์: @NespressoTH

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง