รีเซต

Nespresso จับมือ Le Du พาท่องมหานครแห่งกาแฟ ผ่านไฟน์ไดนิ่งสุดเอ็กซ์คลูซิฟ

Nespresso จับมือ Le Du พาท่องมหานครแห่งกาแฟ ผ่านไฟน์ไดนิ่งสุดเอ็กซ์คลูซิฟ
TNN ช่อง16
8 เมษายน 2565 ( 18:33 )
107
Nespresso จับมือ Le Du พาท่องมหานครแห่งกาแฟ ผ่านไฟน์ไดนิ่งสุดเอ็กซ์คลูซิฟ


     กรุงเทพฯ (7 เมษายน 2565) – เนสเพรสโซ (Nespresso) ผู้นำด้านกาแฟแคปซูลและเครื่องชงกาแฟชนิดแคปซูลระดับพรีเมียม มุ่งมั่นมอบประสบการณ์การดื่มกาแฟที่ดีที่สุดอยู่เสมอ ล่าสุดได้ร่วมกับ ร้านอาหารฤดู (Le Du) เจ้าของรางวัลมิชลิน 1 ดาว และได้รับการจัดอันดับให้เป็นร้านอาหารที่ดีที่สุดของเอเชีย ลำดับที่ 4 จากการจัดอันดับ Asia’s 50 Best Restaurants ปีล่าสุด จัดงานเอ็กซ์คลูซีฟอีเว้นท์ “Travel The World with Nespresso x Le Du” เปิดมิติใหม่แห่งการนำวัฒนธรรมการดื่มกาแฟของแต่ละเมืองมาผสานกับศาสตร์แห่งการทำอาหารไทยโมเดิร์น ให้คอกาแฟได้รื่นรมย์กับศิลปะการปรุงอาหารระดับ Fine Dining พร้อมออกสำรวจเดินทางไปยังมหานครกาแฟที่จะติดตรึงในความทรงจำสุดพิเศษ ณ ร้านอาหาร Le Du ในวันที่ 31 มีนาคม –  1 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา โดยภายในงานมีสื่อมวลชน เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ผู้หลงใหลในกาแฟ และเซเลบริตี้ร่วมงานอย่างมากมาย อาทิ คุณจ๋า - ยศสินี ณ นคร, คุณกัปตัน - ชลธร คงยิ่งยง, คุณพลอย - ชวพร เลาหพงศ์ชนะ, คุณเบสท์- ณิชชารีย์, คุณบุ๊ค-ณัชชารีย์  กิจวิริยะธนโชติ เป็นต้น



     ในการนำเสนอประสบการณ์เมนูอาหารผสานกาแฟสุดพิเศษในครั้งนี้ได้ เชฟต้น - ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร เชฟมิชลินเจ้าของร้านอาหาร Le Du มาร่วมเนรมิตคอร์สดินเนอร์สุดพิเศษ Nespresso x Le Du inspired by Chef Ton ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกาแฟเอสเพรสโซ 3 รสชาติใหม่ล่าสุดจาก 3 เมืองเจ้าของวัฒนธรรมแสนโดดเด่นอย่างปารีส, ริโอ เดอ จาเนโร และอิสตันบูล ในกลุ่ม World Explorations แต่งแต้มสีสันแห่งรสชาติอาหารไทยอันเป็นแนวทางของเชฟ โดยภายในคอร์ส เชฟได้มอบความเอ็กซ์คลูซิฟให้ 2 เมนู ด้วยการจับคู่อาหารและกาแฟ อีกทั้งยังผสมผสานรสชาติกาแฟอันโดดเด่นเพื่อดึงรสชาติเฉพาะตัวของวัตถุดิบในแต่ละจานให้มีความพิเศษยิ่งขึ้น


     เริ่มต้นการเดินทางจากดินแดนที่มีอัตลักษณ์ทางอาหารที่โดดเด่นด้วยอาหารเรียกน้ำย่อยอย่าง เซ็ต AMUSE – BOUCHE อาหารทานเล่นของไทยรสชาติเบา เพื่อเริ่มต้นมื้ออาหาร แล้วจึงไล่ระดับรสชาติในอาหารจานต่อๆไป ด้วย 4 เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน Le Du ที่คัดสรรวัตถุดิบสดใหม่มาอย่างพิถีพิถัน ก่อนจะสร้างความเซอร์ไพรส์ด้วยการพาลัดฟ้าท่อง 3 มหานครกาแฟกับ 2 เมนูสุดเอ็กซ์คลูซิฟ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกาแฟเอสเพรสโซในกลุ่ม World Explorations



     ยกระดับความสเปเชียลของการเดินทางด้วยการแลนดิ้งสู่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกีที่มีรากฐานวัฒนธรรมของการดื่มกาแฟที่เก่าแก่ ด้วยเมนู AGED DUCK / KALE / GREEN CURRY อาหารจานหลักที่เชฟตั้งใจรังสรรค์โดยใช้กาแฟเอสเพรสโซรสชาติ World Explorations Istanbul Espresso โดดเด่นด้วยกลิ่นหอมกรุ่นจากกระบวนการคั่วสุดพิถีพิถัน มาเป็นส่วนผสมในการรมควันเนื้อเป็ดแสนนุ่ม จับคู่กับซอส Puree หน่อไม้ฝรั่งย่างเนื้อเนียน เพิ่มกิมมิกความเป็นไทยดั้งเดิมด้วยรสสัมผัสจากซอสแกงเขียวหวาน เผยอาหารจานโปรดแบบ East meets West ที่เชฟเล่าว่าเมื่อความเข้มข้นของกาแฟจากเนสเพรสโซมาผสมผสานกับรสชาติความเผ็ดของอาหารไทยแท้ จะช่วยชูส่วนประกอบแต่ละชนิดในจานให้โดดเด่น แต่ไม่แย่งซีนจนกลบรสชาติของกันและกันจนเกินไป เรียกว่าเป็นการเพิ่มความสมดุลให้รสชาติที่สมบูรณ์แบบ


     ปิดท้ายด้วยการปรับโหมดลิ้นตะลอนทัวร์ไปต่อยังปารีส เมืองคาเฟ่สุดชิค ควบคู่ไปกับดินแดนแห่งสีสันอย่าง ริโอ เดอ จาเนโร ด้วยเมนูอาหารหวานรสชาติสุดแปลกใหม่ มาพร้อมกลิ่นที่หอมอบอวลเมื่อยกออกเสิร์ฟ นำเสนอในชื่อ MARINE PLUM / YOUNG GINER เป็นไอศกรีมผลไม้ไทยแต่งแต้มรสชาติด้วย Puree ที่มาพร้อมความหอมจากกาแฟเอสเพรสโซรสชาติ World Explorations Paris Espresso และเฉาก๊วย  ตกแต่งด้วยรากบัว เพิ่มอรรถรสเมื่อลิ้มลองคู่กับกาแฟ World Explorations Rio De Janeiro Espresso ที่สุดแสนเข้มข้น ช่วยเบรกความหวานด้วยกาแฟพร้อมปิดท้ายการเดินทางสุดแสนน่าจดจำการันตีความเอ็กซ์คลูซีฟที่มีแค่คอร์ส Nespresso x Le Du inspired by Chef Ton เท่านั้น


     ทั้งนี้ เนสเพรสโซยังเตรียมกิจกรรมสุดพิเศษให้กับคอฟฟี่เลิฟเวอร์ได้ลุ้นรับสิทธิ์สัมผัสประสบการณ์ไฟน์ไดนิ่งสุดเอ็กซ์คลูซิฟระดับมิชลินที่ร้านอาหาร Le Du จำนวน 15 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง เมื่อซื้อแคปซูลกาแฟในกลุ่ม World Explorations แพ็ค 10 และเล่มเกมตอบคำถาม ตั้งแต่วันที่ 6 - 30 เมษายน 2565 นี้ สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมได้บนเฟสบุ๊กของเนสเพรสโซ


     นอกจากนี้ ลูกค้าของ Le Du และแฟน ๆ เนสเพรสโซ ยังสามารถลิ้มลองเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน รวมถึง 2 เมนูสุดพิเศษ Nespresso x Le Du inspired by Chef Ton ที่เชฟต้นตั้งใจรังสรรค์โดยใช้กาแฟ World Explorations 3 รสชาติใหม่ ได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2565 ในราคา 3,590++ บาท / คน เท่านั้น สอบถามและสำรองที่นั่งได้ที่เบอร์ 092-919-9969


     เตรียมแพ็คกระเป๋าเที่ยวทิพย์ผ่านวัฒนธรรมกาแฟสามเมืองได้ง่ายๆ กับแคปซูลกาแฟเอสเพรสโซ World Explorations 3 รสชาติใหม่ ในราคาแคปซูลละ 24 บาท ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน เป็นต้นไป ที่เนสเพรสโซบูติกทุกสาขา หรือทางเว็บไซต์เนสเพรสโซ https://www.nespresso.com/th/ และเนสเพรสโซ แอปพลิเคชั่นสำหรับ iPhone, iPad และ AndroidTM     


###

#NespressoWorldExplorations #NespressoxLeDu #NespressoTH

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง