รีเซต

นาฬิกาข้อมือจากกากกาแฟและเปลือกแคปซูลกาแฟ Nespresso

นาฬิกาข้อมือจากกากกาแฟและเปลือกแคปซูลกาแฟ Nespresso
TNN ช่อง16
21 พฤษภาคม 2566 ( 06:16 )
215
นาฬิกาข้อมือจากกากกาแฟและเปลือกแคปซูลกาแฟ Nespresso

เนสเพรสโซ่ (Nespresso) ได้ร่วมมือกับแบรนด์ฮูบล็อต (Hublot) จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ สร้างนาฬิกาข้อมือรุ่น ‘บิกแบง ยูนิโค่ เนสเพรสโซ ออริจิน (Big Bang Unico Nespresso Origin)’ ซึ่งทำมาจากกากกาแฟและเปลือกแคปซูลกาแฟของเนสเพรสโซสำหรับชงโดยเครื่องชงกาแฟ


โดยนาฬิการุ่นดังกล่าวพัฒนาขึ้นภายใต้โครงการเซคอน ไลฟ์ (Second Life) ของเนสเพรสโซที่มีจุดประสงค์เพื่อนำกากกาแฟและเปลือกแคปซูลกาแฟมารีไซเคิลให้เกิดสินค้าใหม่ที่สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีกครั้ง


นาฬิกาข้อมือรุ่น ‘บิกแบง ยูนิโค่ เนสเพรสโซ ออริจิน (Big Bang Unico Nespresso Origin) 

สำหรับนาฬิกาข้อมือรุ่นนี้มีขนาดหน้าปัดอยู่ที่ 42 มิลลิเมตร ตัวเรือนและหน้าปัดมีความโดดเด่นด้วยสีเขียวสดใสสะดุดตา ซึ่งตัวเรือน, เม็ดมะยมและตัวกดทำมาจากอะลูมิเนียมรีไซเคิล ที่ร้อยละ 28 มาจากแคปซูลกาแฟที่ใช้แล้ว หลังจากนั้นจึงชุบด้วยสีเขียวและซาติน ก่อนจะนำมาขัดให้ขึ้นเงา

ในส่วนรายละเอียดบนหน้าปัดเป็นแบบเปลือยจึงสามารถมองเห็นกลไกด้านในได้ รวมถึงหน้าปัดนาฬิกาขนาดเล็กอีก 2 อัน ซึ่งเป็นหน้าปัดสำหรับบอกเวลาในระดับนาทีและวินาที


โดยบนหน้าปัดมีคำว่าฮูบล็อต ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ทำหน้าที่ผลิตนาฬิการุ่นดังกล่าวและในส่วนของเม็ดมะยมมีตัวอักษรเอ็นสลักอยู่ ซึ่งเป็นโลโก้ของเนสเพรสโซ


ในส่วนของสายรัดข้อมือทำมาจากวัสดุรีไซเคิลทั้งหมด ซึ่งร้อยละ 5 ประกอบไปด้วยกากกาแฟรีไซเคิลและอีกร้อยละ 95 มาจากโพลีเอสเตอร์หรือพลาสติกที่ได้มาจากการรีไซเคิล 

กล่องใส่นาฬิกาที่ทำจากไม้โอ๊ค 

สำหรับบรรจุภัณฑ์เป็นกล่องไม้โอ๊คทั้งใบ เพื่อส่งเสริมกับจุดประสงค์ในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งไม้ดังกล่าวแกะสลักมาจากไม้ที่ถูกกฏหมาย สามารถตรวจสอบที่มาของไม้ย้อนหลังได้

 

โดยนาฬิกาข้อมือรุ่นนี้จะวางขายอยู่ที่ 200 ชิ้น เท่านั้น ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 24,100 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 800,000 บาท 

ข้อมูลและภาพจาก Hublot

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง