รีเซต

แม่ค้าสุดเซ็ง เจอแบงค์ร้อยปลอมระบาด เผย หยดน้ำแล้วมีหมึกออกมา กำแล้วไม่คลายตัว

แม่ค้าสุดเซ็ง เจอแบงค์ร้อยปลอมระบาด เผย หยดน้ำแล้วมีหมึกออกมา กำแล้วไม่คลายตัว
มติชน
21 มิถุนายน 2564 ( 09:41 )
93
แม่ค้าสุดเซ็ง เจอแบงค์ร้อยปลอมระบาด เผย หยดน้ำแล้วมีหมึกออกมา กำแล้วไม่คลายตัว

 

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุแบงค์ปลอมระบาดในพื้นที่ อ.แกดำ จ.มหาสารคาม โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ร้าน ส.อุทัยชัยการค้า ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านโคกน้อย ต.มิตรภาพ อ.แกดำ จ.มหาสารคาม ภายหลังจากทราบข่าวว่า แบงค์ปลอมระบาดในพื้นที่ เมื่อไปถึงร้านพบกับ นางทองดี อุทัยชัย อายุ 51 ปี

 

 

นางทองดี บอกกับผู้สื่อข่าวว่า หมู่บ้านตนเป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ลูกค้าที่มาซื้อสินค้าที่ร้านส่วนใหญ่ก็รู้จักกันทุกคน ส่วนแบงค์ปลอมที่ได้มานั้นเป็นแบงค์ร้อย วันนั้นมีลูกค้าที่รู้จักกันเอาเงินมาใช้หนี้ที่มาเซ็นสินค้าไป จำนวน 680 บาท ลูกค้าให้เงินมา 700 บาท ตนนับเงินแล้วจึงได้ทอนเงินให้ 20 บาท จากนั้นก็นำเงินไปเก็บไว้ในกระเป๋า ตอนเย็นลูกสาวกลับมาก็เลยมานับเงิน เพื่อที่จะนำเงินไปซื้อสินค้าที่ร้านค้าส่ง ที่ จ.ร้อยเอ็ด พอไปถึงที่ร้านขายส่งที่ร้อยเอ็ด ก็พูดคุยกันว่า ทางร้านเจอแบงค์ปลอมเป็นแบงค์พัน ทางลูกค้ามีแบงค์ปลอมมั้ย ก็เลยนำเงินออกมาดู ก็พบว่ามีจริง ๆ เป็นแบงค์ร้อย

 

 

 

 

พอกลับมาบ้านลูกสาวจึงมาถามว่า แม่นึกออกมั้ยว่าใครเอาแบงค์ปลอมมาซื้อของ ตนก็นอนคิดข้ามคืน จึงจำได้ว่า มีลูกค้าคนนี้เอาเงินมาใช้หนี้ ซึ่งก็เป็นคนรู้จักกัน ก็เลยไปถามเค้าว่า เค้าได้เงินที่เป็นแบงค์ปลอมนี้มาจากไหน ก็ได้คำตอบว่า ได้มาจากการขายฟางอัดก้อน ก็เลยบอกเค้าไปว่า เค้าได้แบงค์ปลอมมา พอเค้ารู้ ก็ตกใจ แต่ว่าทางตนก็ไม่ได้เอาเรื่องเอาราว เพราะส่วนตัวก็รู้จักกันมานานแล้ว จึงอยากให้เป็นเรื่องเตือนภัยทุกคนว่า ตอนนี้แบงค์ปลอมเข้ามาระบาดในหมู่บ้าน อยากให้ทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแลซึ่งกันและกัน

 

 

ส่วนที่มั่นใจว่าเป็นแบงค์ปลอมจริง ๆ ก็คือได้ทดลองเอาน้ำหยดลงไปบนแบงค์ 1 หยด ก็พบว่ามีหมึกสีแดงออกมา โดยแบงค์ปลอมก็มีขนาดเล็กกว่าแบงค์จริงเล็กน้อย ซึ่งตอนแรกที่ยังไม่ได้หยดน้ำใส่นั้น ลักษณะเหมือนแบงค์จริงมาก พอเอาแบงค์ปลอมมากำดู ก็ไม่คลายตัว ไม่เหมือนแบงค์จริงที่กำแล้วจะคลายตัวออก

 

 

อยากฝากไปบอกคนทำแบงค์ปลอมออกมาว่า จะทำไปทำไม คนไทยด้วยกัน อย่ามาเบียดเบียนกันเลย ตอนนี้หากินยาก หาเงินก็หายาก หากใครเจอก็ถือว่าเคราะห์ร้าย ไม่อยากให้ใครเจอ ไม่อยากให้ทำให้สิ่งที่มันผิด ส่วนคนซื้อคนขายก็อยากให้ดูกันดี ๆ ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย จะได้ไม่ต้องมาเจอเหมือนกับตน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง