รีเซต

หมอชี้แจงแล้ว! รักษาแมลงเข้าหูเด็ก ห้องฉุกเฉินปล่อยกลับบ้าน

หมอชี้แจงแล้ว! รักษาแมลงเข้าหูเด็ก ห้องฉุกเฉินปล่อยกลับบ้าน
TNN ช่อง16
11 พฤศจิกายน 2563 ( 11:37 )
442
หมอชี้แจงแล้ว! รักษาแมลงเข้าหูเด็ก ห้องฉุกเฉินปล่อยกลับบ้าน

เจ้าของเฟส Ploypragai Chootragul(เจ๊ พอย) โพสข้อความพร้อมรูปภาพแมลงเข้าไปในหูจนเลือดไหลเต็ม พร้อมข้อความว่า “ ขอพูดหน่อยเหอะ ห้องฉุกเฉิน รพ.ยุดยา เมื่อคืนแมงเข้าหูหลานเลือดออกเต็มหู ไปห้องฉุกเฉินเมื่อคืน เลือดเต็มหูหมอไม่ยอมเช็ดเลือดออกให้ แถมมีการบอกแมงไม่ได้อยู่ในหูแล้ว วันนี้ไปหาหมออีกรอบไปห้องหูตาจมูก หมอพึ่งจะเอาแมงออกจากหูให้สรุปแมงก็อยู่ในหูทั้งคืน แบบนี้ไม่ไหวนะคะ ควรปรับปรุงค่ะ ” 


เมื่อเวลา 9.00 น.วันนี้ 11 พฤศจิกายน  2563 ผู้สื่อข่าวเดินทางไป ยังโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา พบกับ นายแพทย์ ธัชชัย  บำรุงสงฆ์  รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เผยถึงกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าเราได้มีการสอบถามไปยังแพทย์ผู้ดูแลห้องฉุกเฉินโดยตรงแล้ว พบว่า ได้มีการชี้แจงและรักษาตามอาการ ซึ่งวันที่เกิดเหตุ ผู้ปกครองพาเด็กเข้ามารักษาและแจ้งอาการว่ามีแมลงเข้าหูจึงได้ทำการตรวจดูแต่ไม่พบตัวแมลงในช่องหู ซึ่งใช้เวลาในการตรวจรักษาอยู่นาน และมีการสอบถามอาการของเด็ก ผู้ปกครองได้แจ้งว่าก่อนจะมาโรงพยาบาลได้มีการนำน้ำมาหยอดเข้าไปที่หูและก็สอบถามว่ามี อาการดิ้นของตัวแมลงอยู่หรือไม่เด็กก็ตอบตามอาการว่าไม่มีอาการดิ้นของตัวแมลงแล้วก็ลดอาการปวดหูจึงทำให้แพทย์วินิจฉัยแล้วว่าไม่มีผลที่อันตรายต่อชีวิต จึงแพทย์จึงอนุญาตให้กลับบ้านและให้ยาฆ่าเชื้อ และก็ให้มาพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านหูคอจมูกโดยตรงในตอนเช้าซึ่งจะมีอุปกรณ์ทางการ แพทย์เฉพาะทาง


ซึ่งยืนยันว่าในการรักษา เคสดังกล่าว เด็กที่แมลงเข้าหูมีการรักษาตามกระบวนการทางการแพทย์อย่างถูกต้อง และในวันที่ 12 พ.ย ก็จะมีการนัดผู้ป่วยมาติดตามอาการซึ่งในวันนั้นทางทีมแพทย์ก็จะมีการพูดคุยและทำความเข้าใจกับผู้ปกครองของเด็กให้เข้าใจถึงกระบวนการในการรักษาของทางการแพทย์อย่างถูกวิธี ซึ่งจะได้เจ้าใจทั้ง 2 ฝ่าย ส่วนกรณีที่มีการถูกร้องเรียนเราต้องดูแลเป็นเคสๆไป ก็ให้มีการทำหนังสือชี้แจงเข้ามาในแต่ละเรื่อง


อย่างไรก็ตาม เราก็มีทีมที่พัฒนาการศักยภาพ ของบุคลากรโรงพยาบาล อย่างต่อเนื่องซึ่งเชื่อว่าเรามีกระบวนการในการทำงานที่ถูกต้องและขอให้ประชาชนที่มาใช้บริการเชื่อมั่นในศักยภาพในการบริการของโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง