รีเซต

สุดแปลก! ต้นไทร 2 สี ในร.ร.จว.พะเยา ผอ.เผยอยากให้เป็นเอกลักษณ์ประจำโรงเรียน

สุดแปลก! ต้นไทร 2 สี ในร.ร.จว.พะเยา ผอ.เผยอยากให้เป็นเอกลักษณ์ประจำโรงเรียน
มติชน
26 พฤศจิกายน 2564 ( 14:18 )
46
สุดแปลก! ต้นไทร 2 สี ในร.ร.จว.พะเยา ผอ.เผยอยากให้เป็นเอกลักษณ์ประจำโรงเรียน

26 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง รร.บ้านสา ต.ทุ่งกล้วย อ.ภูซาง จ.พะเยา หลังนายโกวิท ไชยเมือง 1 ในสมาชิกกลุ่มเอ็นจอยไบท์ อ.เชียงคำ ได้แจ้งผ่านผู้สื่อข่าวมาว่า พบต้นไทรประหลาดซึ่งสีของใบของต้นไทรนี้มี 2 สีแบ่งแยกอย่างชัดเจน ทั้งนี้จากการลงพื้นที่จริงพบว่าต้นไทรดังกล่าว 2 สีจริง โดยแบ่งแยกออกจากกันอย่างเห็นได้ชัดซึ่งข้างหนึ่งเป็นสีด่างแกมเขียวและอีกข้างเป็นสีเขียวทั้งพุ่มสร้างความประหลาดใจให้กับผู้ที่พบเห็น

 

 

โดยนายโกวิท กล่าวว่า หลังจากที่กลุ่มพวกตนได้เดินทางมาที่ รร.บ้านสาแห่งนี้เพื่อมาทำกิจกรรมช่วยเหลือให้กับ รร.บ้านสา ตนก็ต้องแปลกใจเพราะได้ไปเห็นต้นไทรต้นนี้อยู่ภายในของโรงเรียนแห่งนี้ โดยต้นไทรนี้ลำต้นมีเพียงลำต้นเดียวไม่มีขึ้นแทรกมา แต่กลับพบว่ากิ่งก้านและใบของต้นไทรนี้ดูแปลกตาด้วยเพราะสีของใบนั้นด้านหนึ่งเป็นสีด่างแกมสีเขียวแต่อีกด้านเป็นสีเขียวทั้งหมด จากการเดินสำรวจก็ไม่พบว่าจะมีการใช้วิธีทาบกิ่งแม้แต่น้อยจึงทำให้เกิดความประหลาดใจยิ่งนัก อีกทั้งช่วงนี้กระแสไม้ด่างกำลังมาแรงตนคิดว่าทางโรงเรียนอาจจะสามารถชูต้นไม้ต้นนี้ให้เป็นเอกลักษณ์ประจำของโรงเรียนได้

 

 

ทางด้านนายมตรี วงศ์ใหญ่ ผอ.รร.บ้านสา กล่าวเสริมในเรื่องนี้ว่า ตนเองได้เดินทางมารับตำแหน่ง ผอ.ของโรงเรียนแห่งนี้ตั้งแต่ปี 58 และก็พบว่ามีการปลูกต้นไทรนี้ก่อนหน้านั้นแล้ว ส่วนใครนำมาปลูกนั้นตนเองก็ไม่แน่ใจเพราะต้นเองเห็นตั้งแต่ยังขึ้นสูงประมาณเมตรกว่าเท่านั้น และที่สำคัญคือพบว่าเป็น 2 สีตั้งแต่ตอนนั้นโดยไม่มีการแต่งกิ่งแต่อย่างใดทั้งสิ้น สร้างความแปลกใจให้ตนพอสมควร ทั้งนี้อายุของต้นไทรต้นนี้น่าจะสักราว ๆ ไม่ต่ำกว่า 10 ปี อย่างแน่นอน พอกระแสไม้ด่างมาแรงในช่วงนี้ก็มีครูมาพูดคุยกับตนเล่น ๆ ว่าน่าจะลงขายเผื่อได้ราคาดี แต่ตนก็ได้พูดแซวกันไป ทั้งนี้ต้นไทร 2 สีนี้อนาคตตนกำลังคิดว่าจะให้เป็นเอกลักษณ์ของโรงเรียนและของหมู่บ้านสา แห่งนี้ด้วยซึ่งถือว่าเป็นต้นไม้ที่แปลกตาไม่ค่อยมีใครได้พบเห็นสักเท่าไหร่ ทั้งนี้ปกติต้นไทรนั้นสีของใบถ้าจะด่างก็ด่างไปเลย หรือถ้าจะเขียวก็เขียวไปเลยเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง