รีเซต

อาลัย 'ม.ร.ว.ดิศนัดดา ดิศกุล' เลขาฯ มูลนิธิปิดทองหลังพระ ถึงแก่กรรมแล้ว

อาลัย 'ม.ร.ว.ดิศนัดดา ดิศกุล' เลขาฯ มูลนิธิปิดทองหลังพระ ถึงแก่กรรมแล้ว
TNN ช่อง16
18 ตุลาคม 2564 ( 17:08 )
451
อาลัย 'ม.ร.ว.ดิศนัดดา ดิศกุล' เลขาฯ มูลนิธิปิดทองหลังพระ ถึงแก่กรรมแล้ว

ข่าววันนี้ (18 ต.ค.64) ม.จ.จุลเจิม ยุคล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แจ้งข่าวการจากไปของ ม.ร.ว.ดิศนัดดา ดิศกุล โดยระบุว่า "18 ตุลาคม 2564 มาพร้อมกับข่าวร้ายกับการจากไปของพี่ชายที่รักและเคารพนับถือ ม.ร.ว. ดิศนัดดา ดิศกุล ผู้ซึ่งชีวิตมีแต่งาน ไม่ว่าจะเป็นมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง มูลนิธิปิดทองหลังพระ ฯลฯ และก่อนหน้านั้นคือ คุณชาย ดิศนัดดา เป็นราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี รู้สึกเศร้าจนไม่อยากเขียนอะไร"

 

ประวัติ ม.ร.ว.ดิศนัดดา ดิศกุล

 

เป็นโอรสในหม่อมเจ้าดิศศานุวัติ ดิศกุล และหม่อมเจ้าลุอิสาณ์ ดิศกุล เกิดเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2482 คุณชายดิศ มีศักดิ์เป็นหลานปู่-ย่า ในสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ประสูติแต่หม่อมเฉื่อย ดิศกุล ณ อยุธยาและหม่อมเฉื่อย ดิศกุล ณ อยุธยา และมีศักดิ์เป็นหลานตา-ยายในพระเจ้าวรวงศ์เธอ กรมหมื่นอนุวัตน์จาตุรนต์ และหม่อมหวน จักรพันธุ์ ณ อยุธยา

 

ม.ร.ว.ดิศนัดดา มีพี่น้อง 3 คน ได้แก่ ม.ร.ว.รัศมี ดิศกุล ม.ร.ว.ดิศนัดดา ดิศกุล และ ม.ร.ว.ราษี ดิศกุล

 

สำหรับประวัติด้านการศึกษา ม.ร.ว.ดิศนัดดา จบการศึกษาปริญญาตรีด้านบริหารธุรกิจจาก Indiana University (Bloomington) ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้รับพระราชทานปริญญา ปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และองค์การ) จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ประจำปี 2558-2559

 

นอกจากนี้ การทำงานได้ถวายงานรับใช้ในฐานะเลขานุการส่วนพระองค์ ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และดำรงตำแหน่งประธานกรรมการมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ และรองประธานกรรมการมูลนิธิมั่นพัฒนา

 

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก "จุลเจิม ยุคล"

ภาพจาก มูลนิธิมั่นพัฒนา

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง