รีเซต

ชาวเน็ตตะลึงคลิป “นกนักล่า” จับเหยื่อปริศนา ใช่ “ฉลาม” หรือไม่ (คลิป)

ชาวเน็ตตะลึงคลิป “นกนักล่า” จับเหยื่อปริศนา ใช่ “ฉลาม” หรือไม่ (คลิป)
ข่าวสด
3 กรกฎาคม 2563 ( 14:24 )
1.1K
ชาวเน็ตตะลึงคลิป “นกนักล่า” จับเหยื่อปริศนา ใช่ “ฉลาม” หรือไม่ (คลิป)

 

ชาวเน็ตตะลึงคลิป “นกนักล่า” จับเหยื่อปริศนา ใช่ “ฉลาม” หรือไม่

ชาวเน็ตตะลึงคลิป “นกนักล่า” - วันที่ 3 ก.ค. เดลีเมล์ เผยแพร่คลิปชวนตะลึงของนกนักล่าขนาดมหึมาที่กำลังโบยบินพร้อมเหยื่อปริศนาตัวใหญ่ในกรงเล็บ จนเกิดกระแสไวรัลชาวเน็ตแห่แชร์คลิปและหาคำตอบว่าเหยื่อที่เห็นเป็น “ฉลาม” ใช่หรือไม่

คลิปดังกล่าวเป็นของแอชลีย์ ไวต์ บันทึกจากชั้นที่ 17 ของอพาร์ตเมนต์ใกล้หาดไมร์เทิลบีช รัฐเซาท์แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา เผยให้เห็นนกขนาดใหญ่ ในกรงเล็บจิกยึดปลาที่ขนาดลำตัวยาวพอๆ กับช่วงตัวของนก และมีลักษณะคล้ายฉลาม

สร้างความประหลาดใจให้กับโลกออนไลน์ ซึ่งหลายคนระบุว่าหากเป็นฉลามจริง นกตัวนี้ต้องมีพละกำลังมหาศาลมากถึงขนาดยกฉลามบินขึ้นฟ้าได้อย่างง่ายดาย

หลายคนเชื่อว่านกที่เห็นในคลิปเป็นเหยี่ยวออสเปรย์ นกล่าเหยื่อที่กินปลาเป็นอาหาร มีความยาวราว 65-65 เซนติเมตร ช่วงปีกกว้าง 125–180 เซนติเมตร จากข้อมูลสายพันธุ์ของเหยี่ยวออสเปรย์พบว่า โดยปกติจะจับปลาหนักราวๆ 150–300 กรัม และสามารถจับปลาหนักที่สุดได้ถึง 2 กิโลกรัม ใกล้เคียงกับความสามารถของนกอินทรีที่ใช้กรงเล็บจิกเหยื่อได้หนักที่สุดราว 2-3 กิโลกรัม

Onlookers on Myrtle Beach, South Carolina, were stunned by the site of a giant bird swooping overhead carrying away a fish. Twitter

ขณะเดียวกันมีชาวเน็ตอีกส่วนกล่าวว่าเหยื่อที่เห็นเป็นฉลามหลังหนาม ฉลามขนาดเล็ก แต่เมื่อเทียบกับน้ำหนักเฉลี่ยของฉลามหลังหนามซึ่งมีน้ำหนักเกือบ 5 กิโลกรัม กับความสามารถในการรับน้ำหนักเหยื่อของเหยี่ยวออสเปรย์ก็ดูจะเป็นไปไม่ได้ หลายคนเลยแสดงความเห็นว่าน่าจะเป็นทูน่า ไม่ก็ปลาเลดี้ฟิชหรือปลาตาเหลือกยาวซอรัส หรือปลาหิมะ

ด้านผู้อำนวยการสำนักอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่นโพสต์คลิปนี้ลงบนเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว และแสดงความเห็นว่าน่าจะเป็นปลาอินทรีบั้งซึ่งตัวโตเต็มวันมีน้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม

The footage was shared on social media where it sparked debate over what kind of bird it was and whether or not it was carrying a shark. Twitter

Many social media users argued that the bird was an osprey and said the fish was likely to be a mackerel rather than a shark because of the shape of its tail. Twitter

ภาพประกอบ: Many users argued that the large bird is an osprey while others joked about it being a pterodactyl. Other social media users thought it might be a condor or an eagle. /jooinn/

ภาพประกอบ: Eagle /Robert OToole/pinterest/

ภาพประกอบ: Some users questioned what type of shark it is with some saying it was a dogfish, a small species of shark. Others argued that it was a ladyfish (picture above), tuna or a bluefish. /wikipedia/

ภาพประกอบ: Atlantic bluefin tuna off the coast of Madeira Island, Portugal. /PAULO OLIVEIRA/ALAMY/

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง