รีเซต

แห่ตรวจเชื้อกลุ่มเสี่ยง ร่วมเวทีหาเสียงสงขลา กระจายตรวจเชิงรุก 3 อำเภอ

แห่ตรวจเชื้อกลุ่มเสี่ยง ร่วมเวทีหาเสียงสงขลา กระจายตรวจเชิงรุก 3 อำเภอ
ข่าวสด
20 มกราคม 2565 ( 11:58 )
42
แห่ตรวจเชื้อกลุ่มเสี่ยง ร่วมเวทีหาเสียงสงขลา กระจายตรวจเชิงรุก 3 อำเภอ

ข่าววันนี้ 20 ม.ค. 65 กรณีนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ดูแลพื้นที่ภาคใต้และ สส.เขต 5 สงขลาพรรคประชาธิปัตย์ติดเชื้อโควิด 19 ทราบผลเมื่อ 17 มกราคมที่ผ่านมา ล่าสุดนั้นสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลาได้เข้าดำเนินการสอบสวนโรค โดยยังไม่พบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อในกรณีนี้เพิ่มเติม

 

ล่าสุดที่วัดเทพชุมนุม ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ร่วมกับเทศบาลเมืองบ้านพรุ ร่วมกันออกหน่วยบริการตรวจหาเชื้อโควิด 19 เชิงรุก ให้กับประชาชนที่เข้าร่วมในการปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 6 สงขลา

 

โดยเฉพาะผู้ที่คาดว่ามีสัมผัสเสี่ยงกับ นายเดชอิศม์ ซึ่งได้มีการเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้ามาก่อนเพื่อให้สามารถตรวจเชื้อได้รวดเร็วมากขึ้น โดยในจุดนี้ประเมินว่าจะมีผู้เข้าตรวจไม่น้อยกว่า 500 คน นอกจากนั้นในช่วงบ่ายก็กำหนดออกหน่วยบริการที่วัดบ้านไร่ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ด้วย

 

 

นายรัตน์นริศ สุวรรณรัตน์ สาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา กล่าวว่า ในกรณีนี้นั้นได้มีการสอบสวนโรค พบกว่ากลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ซึ่งจะเป็นทีมงานที่ช่วยหาเสียง รวมถึงผู้ใกล้ชิดในขณะทำกิจกรรม ซึ่งผู้ใกล้ชิดและทีมงานก็ได้เข้าทำการตรวจหาเชื้อแล้วทั้งหมด ไม่พบผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด

 

แต่ให้ดำเนินการกักตัวเองเพื่อสังเกตอาการตามมาตรการควบคุมโรค เป็นเวลา 10 วัน ส่วนประชาชนทั่วไปที่เข้าร่วมในเวทีปราศรัยและพบปะกับนายเดชอิศม์นั้น ก็ได้มีบริการตรวจหาเชื้อเชิงรุกด้วยการออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ ซึ่งนอกจากในกรณีการเลือกตั้งซ่อมแล้ว ก็ยังเป็นการตรวจคัดกรองโควิด 19 ในกลุ่มทั่วไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง