รีเซต

นักบินอวกาศชวนรักษ์โลก สถานที่ที่เราสามารถดื่มเบียร์ได้อย่างชื่นใจ

นักบินอวกาศชวนรักษ์โลก สถานที่ที่เราสามารถดื่มเบียร์ได้อย่างชื่นใจ
TNN ช่อง16
8 เมษายน 2566 ( 13:16 )
81
นักบินอวกาศชวนรักษ์โลก สถานที่ที่เราสามารถดื่มเบียร์ได้อย่างชื่นใจ

แบรนด์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างบุช ไลท์ (Busch Light) ได้ผุดแคมเปญรักษ์โลกเนื่องในเดือนคุ้มครองโลก (Earth Month) และได้มีการดึงอดีตนักบินอวกาศของนาซาอย่างดั๊ก เฮอร์ลีย์ (Doug Hurley) มาร่วมโปรโมตด้วย

ซื้อสินค้าเพื่อบริจาคต้นไม้ 

โดยทุก ๆ การซื้อสินค้าของทางแบรนด์ 1 แพ็ค จะมีการบริจาคเป็นการปลูกต้นไม้ 1 ต้น เพื่อรักษาโลกของเราเอาไว้ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เราสามารถดื่มเบียร์ได้อย่างสบายใจเนื่องจากเราไม่สามารถดื่มเบียร์ในอวกาศได้


สำหรับดั๊ก เฮอร์ลีย์ เขาได้กล่าวว่าเมื่อตอนที่ขึ้นไปปฏิบัติภารกิจบนสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) หนึ่งในสิ่งที่เขาคิดถึงบนพื้นโลกก็คือเบียร์เย็น ๆ เนื่องจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และเครื่องดื่มที่มีการอัดแก๊ซคาร์บอนบอนไดออกไซด์ถูกสั่งแบนจากสถานีอวกาศนานาชาติเพราะฟองของคาร์บอนไดออกไซด์ในเครื่องดื่มอัดลมจะไม่ลอยตัวในสภาวะเกือบไร้น้ำหนัก (Microgravity) ดังนั้นฟองเหล่านี้จึงยังคงกระจายแบบสุ่มไปทั่วของเหลว แม้ว่าจะกลืนเข้าไปแล้วก็ตาม


"เมื่อคุณใช้เวลา 93 วัน ในอวกาศ มันเป็นเรื่องง่ายที่จะรับรู้ถึงแง่มุมต่าง ๆ ของโลกบ้านของเราที่คุณมองข้ามไป ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวและเพื่อนฝูง, อาหารสด, พื้นที่ส่วนตัว และความสามารถในการดื่มเบียร์เย็น ๆ” - ดั๊ก เฮอร์ลีย์กล่าว


การแบนเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์และเครื่องดื่มอัดลมจากอวกาศ 

นอกจากนี้ เอทานอลในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยังระเหยง่ายในอวกาศ ซึ่งอาจทำให้ระบบควบคุมสิ่งแวดล้อมและระบบช่วยชีวิตเสียหายได้ รวมถึงความสามารถในการตัดสินใจที่ลดลงเมื่อคนเรามีแอลกอฮอล์ในเลือดด้วย ซึ่งไม่เหมาะกับสถานะของนักบินอวกาศที่จะต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาเพื่อเอาตัวรอดในกรณีฉุกเฉิน


โดยแคมเปญของทางแบรนด์เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 - 30 เมษายน 2023 นี้ อย่างไรก็ตาม แม้คอนเซปของแคมเปญจะเล่นกับความตลกขบขันแต่ทางแบรนด์ก็มีจุดประสงค์อย่างจริงจังด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมบนพื้นโลก ซึ่งทางแบรนด์มีการบริจาคเงินกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 34 ล้านบาท ให้กับกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอยู่ตลอดจนถึงปัจจุบัน

ข้อมูลจาก Space.com

ภาพจาก Busch Light

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง