รีเซต

อ.อ๊อดเผยผลสอบ ‘ทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง’ ดูดขาผดส.พบน็อตหลุด 3 จุด

อ.อ๊อดเผยผลสอบ ‘ทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง’ ดูดขาผดส.พบน็อตหลุด 3 จุด
TNN ช่อง16
7 กรกฎาคม 2566 ( 10:12 )
110
อ.อ๊อดเผยผลสอบ ‘ทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง’ ดูดขาผดส.พบน็อตหลุด 3 จุด

วันนี้ ( 7 ก.ค. 66 )จากกรณีเกิดเหตุทางเลื่อนภายในอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานดอนเมืองเกิดการยุบตัวลงในขณะที่มีผู้โดยสารใช้งานและส่งผลให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ ล่าสุด อ.อ๊อด หรือ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เผยความคืบหน้า ในที่ประชุมผ่านเพจเฟซบุ๊กระบุว่า 


“ประชุมวันนี้ที่ดอนเมือง  มีความคืบหน้า 80% สรุปสั้นสั้นคืออุบัติเหตุครับ"


โดยแผ่นเพลทหลุดออกจากรางสี่เหลี่ยมโดย น๊อตตำแหน่งที่ A B C ไม่สามารถยึดแผ่นเพลท ในขณะม้วนลงที่ตำแหน่งสิ้นสุดทางเลื่อนไว้ได้ เหลือเพียง ตำแหน่ง D ที่ยึดไว้แล้วห้อยแผ่นเพลทโตงเตงอยู่ด้านล่างเลื่อนไป 10 วินาทีจนเซพตี้สวิตทำงาน  ทางเลื่อนจึงหยุด 


ในขณะ 10 วินาทีที่ทางเลื่อนพยายามดันไปข้างหน้าขาของผู้โดยสารที่หย่อนลงไปที่ตำแหน่ง E ก็ถูกดันไปเรื่อยเรื่อย ไปกระแทกกับขอบโลหะที่มีความหนาเกือบ 1 เซนติเมตร จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาขาด หวีสีเหลืองยังไม่มีส่วนเกี่ยวข้องที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ถึงแม้ไม่มีหวี ก็ไม่มีโอกาสที่ขาจะหลุดลงไปขนาดนั้น  อาจารย์อ๊อดเสนอให้มีการจำลองเหตุการณ์อีกครั้งและจะมีการประชุมอีกไม่เกินสองครั้งทาง ทอท.ก็จะแถลงข่าว 


ในเบื้องต้นผู้บริหารระดับสูงทุกฝ่ายยอมรับว่า เป็นอุบัติเหตุ  และขอรับผิดชอบทุกประการและจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด  ทางเลื่อนนี้ติดตั้งมาตั้งแต่ปี 2530 และมีเซพตี้สวิตทั้งหมดห้าจุด ปัญหาหลักๆคือมันเก่า  และได้ตั้งงบประมาณเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดแล้ว  ทางเลื่อนที่สนามบินสุวรรณภูมิจะเป็นตัวท๊อปที่ปลอดภัยมากเพียงแค่สายรองเท้าเกี่ยวเครื่องก็หยุดทันที 


"ขอให้ปลอดภัยและขอให้ทุกอย่างลงเอยด้วยดีครับ  อาจารย์อ๊อดในฐานะกรรมการนักวิชาการอิสระ ”




ข้อมูลจาก  : Facebook Weerachai Phutdhawong

ภาพจาก : Facebook Weerachai Phutdhawong

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง