รีเซต

ซาอุล้ำได้อีก ! Neom เผยแพร่ภาพเรนเดอร์ตึกระฟ้าคริสตัลทรงสะดุดตา

ซาอุล้ำได้อีก ! Neom เผยแพร่ภาพเรนเดอร์ตึกระฟ้าคริสตัลทรงสะดุดตา
TNN ช่อง16
7 ตุลาคม 2566 ( 12:45 )
64
ซาอุล้ำได้อีก ! Neom เผยแพร่ภาพเรนเดอร์ตึกระฟ้าคริสตัลทรงสะดุดตา

ซาอุดิอาระเบียโดดเด่นมากในเรื่องวิสัยทัศน์การพัฒนาเมืองสุดล้ำเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยเราน่าจะได้ยินโปรเจกต์นีออม (Neom) กันมาบ้าง และล่าสุดนีออมก็ได้เปิดเผยภาพเรนเดอร์ตึกระฟ้าที่สูงมาก สร้างจากคริสตัลระยิบระยับ รูปลักษณ์แปลกตา ตึกนี้เป็นหนึ่งในโปรเจกต์สกีรีสอร์ทโทรเจนา (Trojena) ซึ่งเป็น  1 ใน 4 โปรเจกต์ย่อยที่ประกาศไปแล้วของโปรเจกต์นีออมนี่เอง



ชื่อของตึกระฟ้านี้คือ “ดิสโคฟเวอรี่ทาวเวอร์ (Discovery Tower)” แปลตรง ๆ ก็คือ “หอคอยแห่งการค้นพบ” มีการพูดถึงไปในการประชุมซิตี้สเคป (Cityscape) เมื่อเดือนที่แล้ว ตึกนี้ออกแบบโดยสตูดิโอสหราชอาณาจักรชื่อซาฮา ฮาดิด อาร์คิเทคส์ (Zaha Hadid Architects) มันได้รับการออกแบบมาให้มีความสูงถึง 330 เมตร ตั้งตระหง่านบนยอดเขาที่สามารถมองเห็นทะเลสาบเทียมกลางโปรเจกต์โทรเจนาได้ โครงสร้างภายนอกของมันสร้างจากแท่งคริสตัลเล็ก เรียว ยาวตามแนวยาวของตึกซึ่งมีจำนวนมากประกอบกัน


ดิสโคฟเวอรี่ทาวเวอร์จะตั้งอยู่บนภูเขาตรงข้ามกับสกรีรีสอร์ทที่ออกแบบโดยสตูดิโอสัญชาติเยอรมันที่ชื่อลาวา (LAVA) และมันก็จะเชื่อมต่อกับอีกหลายโรงแรมและทะเลสาบด้วยกระเช้าลอยฟ้า 



ผู้พัฒนาโครงการกล่าวว่าตึกนี้จะเต็มไปด้วยร้านค้าของแบรนด์หรู ร้านอาหาร มีการผสมผสานทางด้านศิลปะและเทคโนโลยี ที่จะมอบประสบการณ์สุดล้ำและน่าประทับใจให้กับผู้เยี่ยมชมได้เป็นอย่างดี 


ทั้งหมดนี้ยังแค่ภาพที่ซาอุฯ ปล่อยออกมาเพื่อเรียกน้ำจิ้ม ยังไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดที่ชัดเจนของดิสโคฟเวอรี่ทาวเวอร์ เช่น วัสดุอื่น ๆ นอกจากคริสตัล, มูลค่าการลงทุน หรือแม้แต่ช่วงเวลาเริ่มสร้างและวันเปิดตัว คงต้องมาลุ้นกันต่อไป ว่าหน้าตาของตึกภายหลังจากสร้างจะออกมาเหมือนหรือแตกต่างจากภาพเรนเดอร์


ที่มาข้อมูล Dezeen

ที่มารูปภาพ Neom

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง