รีเซต

Into the past : เอชเอ็มเอชเอส บริแทนนิก ได้จมลงในทะเลอีเจียน (21พ.ย.)

Into the past : เอชเอ็มเอชเอส บริแทนนิก ได้จมลงในทะเลอีเจียน (21พ.ย.)
TrueID
21 พฤศจิกายน 2565 ( 07:26 )
118
Into the past : เอชเอ็มเอชเอส บริแทนนิก ได้จมลงในทะเลอีเจียน (21พ.ย.)

Into the past :  trueID News จะพาย้อนไปในอดีตของวันนี้ กับเหตุการณ์ที่สำคัญ เรื่องราวสาระน่ารู้ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ จะเป็นอย่างไรไปติดตามกัน

 

  • พ.ศ. 2459 (ค.ศ. 1916) - เอชเอ็มเอชเอส บริแทนนิก ได้จมลงในทะเลอีเจียน เนื่องจากโดนทุ่นระเบิดหรือตอปิโดจากเรือดำน้ำฝ่ายเยอรมัน

 

สาธารณสมบัติ

 

เอชเอ็มเอชเอส บริแทนนิก (HMHS Britannic) ชื่อเต็ม เรือพยาบาลหลวงบริแทนนิก (His Majesty's Hospital Ship Britannic) คือชื่อเรือเดินสมุทรของบริษัทไวท์ สตาร์ ไลน์ (White Star Line) เริ่มก่อสร้างเมื่อ ค.ศ. 1911 สร้างเสร็จเมื่อ ค.ศ. 1915 ที่เบลฟาสท์, ไอร์แลนด์ (Belfast, Ireland) เรือบริแทนนิก เป็น เรือลำสุดท้ายของโครงการบริษัทไวท์ สตาร์ ไลน์ และ เป็น เรือที่ใหญ่ที่สุดใน เรือตระกูลโอลิมปิก (Olympic class ships)

เรือ เอชเอ็มเอชเอส บริแทนนิค นั้นได้ทำภารกิจการเดินทางสำเร็จเพียงแค่ 5 ครั้ง โดยระหว่างการเดินทางครั้งที่ 6 นั้น เรือได้ชนกับทุ่นระเบิดใต้น้ำขณะกำลังเดินทางไปรับทหารที่บาดเจ็บแถวหมู่เกาะของประเทศกรีซพอดี จึงส่งผลให้เรือเสียหายอย่างหนักและจมลงในเวลาเพียง 55 นาทีเท่านั้น แตกต่างจากไททานิคที่ใช้เวลาจมนานถึง 2 ชั่วโมง 40 นาที เนื่องมาจากรูที่เกิดจากการระเบิดของทุ่นใต้น้ำนั้นมีการขยายใหญ่ขึ้นขนาดเรือจมลง เพราะขณะที่นํ้าเข้าเรือ เรือยังคงพยายามที่จะแล่นไปยังหมู่เกาะที่ใกล้ที่สุดนั่นเอง

 

 

==========

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ข้อมูล : wikipedia , history , on this day , bbc 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง