รีเซต

ฟางติดไฟจากท่อไอเสีย ทำรถสิบล้อไหม้ทั้งคัน คนขับจอดพยายามดับ สุดท้ายต้องหนีตาย

ฟางติดไฟจากท่อไอเสีย ทำรถสิบล้อไหม้ทั้งคัน คนขับจอดพยายามดับ สุดท้ายต้องหนีตาย
มติชน
2 พฤศจิกายน 2565 ( 20:02 )
52
ฟางติดไฟจากท่อไอเสีย ทำรถสิบล้อไหม้ทั้งคัน คนขับจอดพยายามดับ สุดท้ายต้องหนีตาย

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 2 พฤศจิกายน ได้เกิดเหตุรถบรรทุก 10 ล้อบรรทุกฟางมาเต็มคันเกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง บนถนนสายบ้านตรอกปลาไหล –บ้านโคกสว่าง ตรงหน้าศาลเจ้าพ่อขุนเดช ขุนจันทร์ ม.7 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี คนขับพยายามดับไฟแต่ไม่ได้ผล ผู้ผ่านทางมาพบแจ้งรถดับเพลิง อบต.ย่านรี ที่อยู่ข้างเคียงด้วยเชื้อเพลิงเป็นฟางข้าวและเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ตัวรถและบริเวณหัวรถถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งคัน ส่วนเพลิงยังลุกไหม้ต่อเนื่องพร้อมประสานรถน้ำจาก อบต.ข้างเคียงมาสนับสนุนอีกจำนวน 3 คัน จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

 

ตรวจสอบพบว่า รถบรรทุกคันดังกล่าว เป็นรถบรรทุกที่ใช้สำหรับบรรทุกแบ็คโฮ ไม่ทราบยี่ห้อ ทะเบียนปราจีนบุรี มี นายพิษณุ กองคำ อายุ 49 ปี เป็นคนขับ ส่วนไฟที่ลุกไหม้ฟางใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบทำให้รถเสียหายเกือบทั้งคัน

 

นายพิษณุ กองคำ คนขับ เล่าว่า ได้บรรทุกฟางข้าวมาจากบ้านโคกอุดม จะไปบ้านหนองปรือ ต.ย่านรี เพื่อจะนำฟางไปเลี้ยงวัว มาด้วยกันทั้งหมด 4 คัน ขณะขับมาพอมาถึงบริเวณศาลเจ้าพ่อขุนเดช ขุนจันทร์ หรือศาลต้นโพธิ์เฮี้ยน เศษฟางที่บรรทุกมาได้ร่วงลงไปในท่อไอเสีย (ดัดแปลงปากท่อขนาดใหญ่) และเกิดไฟลุกไหม้ ตนจึงจอดรถและพยายามจะเขี่ยฟางที่ไหม้ไฟออกแต่ไม่ทัน ส่วนตนและคนที่นั่งมาด้วยต่างหนีตาย

 

ด้าน ณัฐวิมล ย้อยดา อายุ 56 ปี กล่าวว่า ตนเห็นคนนี้บรรทุกฟางตรงสี่แยก ตนได้ขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างกำลังจะกลับบ้านโคกสว่าง และรถบรรทุกฟางวิ่งตามหลังมาพอมาถึงต้นโพธิ์มองที่กระจกข้างเห็นว่าไฟกำลังไหม้รถ ด้วยความตกใจ จึงจอดรถและโทรแจ้งคนที่รู้จักให้แจ้งรถน้ำให้ว่า มีรถบรรทุกฟางเกิดไฟลุกไหม้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง