รีเซต

เพื่อนตท.50-นายเรือ 107 ส่งกำลังใจถึง ต้นหนเรือหลวงสุโขทัย 1 ใน 30 กำลังพลที่ยังสูญหาย

เพื่อนตท.50-นายเรือ 107 ส่งกำลังใจถึง ต้นหนเรือหลวงสุโขทัย 1 ใน 30 กำลังพลที่ยังสูญหาย
มติชน
20 ธันวาคม 2565 ( 11:51 )
77
เพื่อนตท.50-นายเรือ 107 ส่งกำลังใจถึง ต้นหนเรือหลวงสุโขทัย 1 ใน 30 กำลังพลที่ยังสูญหาย

จากกรณีที่เรือหลวงสุโขทัย ประสบภัยพายุคลื่นสูง 6 เมตรและอับปางในทะเลอ่าวไทย เมื่อช่วงเวลา 23.30 น. วันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมานั้น และล่าสุดมีผู้สูญหาย 30 คนที่กองทัพเรือยังค้นหาไม่เจอ และ 1 ในจำนวนทั้งหมดนั้น มีต้นหนเรือหลวงสุโขทัยรวมอยู่ด้วย 1 คน

โดยล่าสุด เพื่อนๆ เตรียมทหาร (ตท.50) และนักเรียนนายเรือรุ่น 107 ได้โพสต์ข้อความส่งส่งกำลังใจให้  “ต้นเรือ พลับ” ผ่านเฟซบุ๊ก Kritsada Sripariyuth โดยระบุว่า “ถึง พลับ เพื่อนรัก…
เรื่องราวที่มึงทำในทะเลกูขออนุญาตเล่าให้เพื่อนๆได้รู้ก่อนนะ … ทุกข้อมูลทุกคำบอกเล่าจากกำลังพลเรือ

…. ตร. พลับนำพาเราตั้งแต่ เรือยังเอียงมากๆ ทุกคนอยู่ในความหวาดกลัวให้เตรียมพร้อมครับ พอจังหวะที่ทุกคนลงในน้ำ ตร.และนกว. สั่งการพาเราว่ายน้ำเป็นกลุ่มๆไปจนถึงเรือหลวงกระบุรีสำเร็จ โดยที่ต้นเรือพลับเองก็ลากพาจ่าตรีที่ไม่มีชูชีพไปด้วย และยังคงตะโกนสั่งให้ทุกคนขึ้นเรือไปอยู่ตลอดเวลา จนพวกเราส่วนมากขึ้นเรือได้ครับ…..

เพื่อนรัก…มึงทำหน้าที่ในตำแหน่งที่มึงรักในเรือของเรา…ต้นเรือสุโขทัยได้ดีเยี่ยม หน้าที่ผู้บังคับบัญชาได้ดีเยี่ยม หน้าที่ของความเป็นมนุษย์ได้ดีเยี่ยม สมศักดิ์ศรีของพวกเราสามสมอ ศักดิ์ศรีนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 50 ศักดิ์ศรีนักเรียนนายเรือรุ่น 107 อย่างดีที่สุด …. เรื่องราวนี้มันมีเกียรติที่ยศ ที่มึงไม่เคยต้องการ ที่มึงไม่เคยให้ความสำคัญกับคำชมเชยใดๆ มากกว่าผลสำเร็จของงาน…รอมึงอยู่นะเพื่อน….

…..แค่ 30 ชม.เองกูรู้ว่ามึงไหว เราออกรบกันมา 21 วันติดกัน…ไม่หลับไม่นอนเรายังผ่านมาแล้ว… เรื่องเล่ามึงเยอะแล้ว เพื่อน…รีบกลับมากูมาเล่าเรื่องนี้ให้กูฟังด้วยตัวเอง…กูรู้..ยังมีอีกเยอะที่กูยังไม่เล่า….มึงกำลังลอยช่วยเด็กๆอีกกลุ่มนึงอยู่ใช่มั้ย..มึงเป็นคนแบบนั้น…มึงไม่เคยทิ้งใครไว้ด้านหลัง… อดทนนะมึง…พวกเราไปหามึงแล้ว

#กูรู้ว่ามึงยังอยู่_มึงแข็งแกร่งเสมอมา
#คู่หู๑_๐สุโขทัย_มันจะยังไม่ใช่วันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง