รีเซต

"สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส" ประกาศปลดพนักงานมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์

"สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส" ประกาศปลดพนักงานมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์
TNN ช่อง16
11 กันยายน 2563 ( 12:04 )
636
"สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส" ประกาศปลดพนักงานมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์

วันนี้ (11 ก.ย.63) สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส สายการบินแห่งชาติสิงคโปร์ ประกาศจะปลดพนักงาน 4,300 ตำแหน่ง หรือประมาณ 20% ของพนักงานทั้งหมด ถือเป็นการประกาศปลดพนักงานมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสายการบิน และเป็นการประกาศปลดพนักงานครั้งแรก หลังเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19

โดยในแถลงการณ์ของสายการบินยังระบุด้วยว่า หลังจากการพิจารณาร่วมกับโครงการลาออกโดยสมัครใจ และการหยุดรับสมัครพนักงานใหม่แล้ว ทำให้จำนวนพนักงานที่อาจถูกปลดครั้งนี้ลดลงเหลือประมาณ 2,400 คน ทั้งในสิงคโปร์และต่างประเทศ

ขณะที่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสิงคโปร์แอร์ไลน์ส ยังระบุในแถลงการณ์ด้วยว่า ในช่วงอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า จะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในประวัติศาสตร์ของกลุ่ม SIA เนื่องจาก เพื่อนร่วมงานบางคนของเราต้องออกจากบริษัท

นอกจากนี้ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ยังเปิดเผยด้วยว่า ปัจจุบัน การดำเนินงานของสายการบินอยู่ที่ 8% จากระดับปกติ พร้อมทั้ง ยืนยันการคาดการณ์เดิม ที่ประเมินไว้ว่า สายการบินอาจจะดำเนินการได้น้อยกว่า 50% ของกำลังการผลิตปกติ ไปจนถึงสิ้นปีงบประมาณนี้ หรือไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคมปีหน้า

ทั้งนี้ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ซึ่งเป็นหนึ่งในสายการบินที่ไม่มีเครือข่ายเส้นทางภายในประเทศ และต้องพึ่งพาการเดินทางระหว่างประเทศทั้งหมด ระบุว่า สายการบินวางแผนจะใช้งานฝูงบินที่เล็กลงและลดเครือข่ายการบินในไม่กี่ปีข้างหน้า เนื่องมาจาก สถานการณ์ที่ไม่แน่นอน

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง