รีเซต

“Space Spa” ห้องน้ำบนแคปซูลท่องอวกาศ หรูหราราวสปานอกโลก

“Space Spa” ห้องน้ำบนแคปซูลท่องอวกาศ หรูหราราวสปานอกโลก
TNN ช่อง16
20 ตุลาคม 2566 ( 17:32 )
70
“Space Spa” ห้องน้ำบนแคปซูลท่องอวกาศ หรูหราราวสปานอกโลก

หลังจากเมื่อปีที่แล้ว สเปซ เพอร์สเปคทีฟ (Space Perspective) บริษัทด้านการท่องเที่ยวอวกาศจากประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เผยโฉมแคปซูลท่องเที่ยวอวกาศสุดหรูกันไปแล้ว ล่าสุดบริษัทก็กลับมาเรียกเสียงฮือฮาอีกครั้ง ด้วยการเผยภาพคอนเซปต์ สเปซ สปา (Space Spa) ห้องน้ำบนตัวแคปซูลท่องอวกาศ ที่ออกแบบได้หรูหรา ราวกับยกสปาไปไว้นอกโลก


ภาพจาก Space Perspective

สเปซ สปา จะตั้งอยู่ภายในห้องโดยสารทรงแคปซูล สเปซชิป เนปจูน (Spaceship Neptune) ซึ่งห้องน้ำนี้ จะออกแบบมาให้มีความกว้างขวาง สะดวกสบาย เพื่อให้บริการกับนักท่องเที่ยวและกัปตันที่เดินทางมาเยี่ยมชมบรรยากาศนอกโลกได้มีพื้นที่ส่วนตัว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน


ภาพจาก Space Perspective

ด้วยเหตุนี้ สเปซ สปา จึงออกแบบของใช้ในห้องน้ำให้ดูโค้งมน นุ่มนวล และใช้โทนสีเบาสบายตา เพื่อสร้างบรรยากาศที่ช่วยเติมเต็มทัศนียภาพอันน่าทึ่งของอวกาศ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะสามารถรับชมได้จากหน้าต่างทั้งสองบานในห้องน้ำ และในขณะเดียวกันก็มอบความรู้สึกผ่อนคลายให้ผู้ใช้งานได้ด้วย


ภาพจาก Space Perspective

โดย เจน พอยน์เตอร์ (Jane Poynter) ผู้ก่อตั้งบริษัทกล่าวว่า การมีห้องน้ำที่ออกแบบมาอย่างเหมาะสมและสวยงาม มีส่วนสำคัญในการช่วยสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวอวกาศที่น่าประทับใจมากขึ้น โดยเธอเปรียบว่าห้องน้ำ สเปซ สปานี้ จะเป็นเหมือนกับ ‘โอเอซิส’ หรือจุดพักผ่อนหย่อนใจบนอวกาศ ให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับแคปซูลลำนี้


ภาพจาก Space Perspective

สำหรับแคปซูลท่องอวกาศสเปซชิป เนปจูน ขึ้นชื่อในเรื่องการออกแบบมาเพื่อความยั่งยืนและความเป็นมิตรต่อโลก เนื่องจากข้อมูลบนเว็บไซต์ของบริษัทระบุว่าแคปซูลลำนี้จะใช้เทคโนโลยีการลอยตัวสูงขึ้นจากพื้นโลกด้วยบอลลูนอวกาศ ซึ่งขับเคลื่อนด้วยก๊าซไฮโดรเจนหมุนเวียน ปราศจากการใช้จรวดและระบบขับเคลื่อนอื่น ๆ ที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจก


ภาพจาก Space Perspective

โดยตัวแคปซูลจะลอยตัวขึ้นสูงด้วยบอลลูนอวกาศอย่างช้า ๆ ด้วยความเร็วเพียง 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขึ้นไปที่ระดับความสูงประมาณ 32 กิโลเมตร ซึ่งถึงแม้จะยังไม่ถูกจัดเป็นบริเวณเหนือเส้นคาร์แมน (Karman Line) หรือเส้นแบ่งพรมแดนอวกาศที่ระดับความสูง 100 กิโลเมตร แต่ด้วยระดับความสูงดังกล่าวเพียงพอที่จะทำให้นักท่องเที่ยวมองเห็นความสวยงามของโลกและอวกาศได้


ภาพจาก Space Perspective

ซึ่งก็เชื่อว่าทั้งจากดิไซน์การออกแบบตัวแคปซูล และวิธีการปล่อยแคปซูลขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ก็น่าจะทำให้บริการของ สเปซ เพอร์สเปคทีฟนี้ เป็นอีกหนึ่งบริการท่องเที่ยวอวกาศ ที่จะได้รับความนิยมมากขึ้นในอนาคต


ข้อมูลจาก designtaxitnnthailand


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง