รีเซต

ข่าวดี ก.ย.นี้ "แอร์เอเชียเอ็กซ์-การบินไทย"เปิดบินเส้นทางระหว่างประเทศ

ข่าวดี ก.ย.นี้ "แอร์เอเชียเอ็กซ์-การบินไทย"เปิดบินเส้นทางระหว่างประเทศ
ข่าวสด
10 กรกฎาคม 2563 ( 12:31 )
100
ข่าวดี ก.ย.นี้ "แอร์เอเชียเอ็กซ์-การบินไทย"เปิดบินเส้นทางระหว่างประเทศ

 

ข่าวดี ! ก.ย. นี้ "แอร์เอเชียเอ็กซ์-บินไทย" เตรียมเปิดบินเส้นทางระหว่างประเทศ นำร่อง ญี่ปุ่น-เกาหลี

รายงานข่าวจากสายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ (Thai AirAsia X) เปิดเผยว่า ขณะนี้สายการบินมีแผนที่จะกลับมาเปิดทำการบิน เส้นทางระหว่างประเทศไปยังประเทศญี่ปุ่น สำหรับเส้นทางใหม่ คือ ดอนเมือง-ฟูกูโอกะ โดยจะเริ่มเปิดทำการบินตั้งแต่ วันที่ 2 ก.ย. 2563 นี้ เป็นต้นไป หลังจากที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศญี่ปุ่น (JCAB) ได้อนุมัติออกใบอนุญาตการจัดการธุรกิจการขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ สำหรับเส้นทางบินดังกล่าวให้บริษัท เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา

เบื้องต้นจะเปิดทำการบิน เส้นทาง ดอนเมือง-ฟูกูโอกะ สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ในวันพุธ พฤหัสบดีและอาทิตย์ โดยใช้เครื่องบิน Airbus A320neo หรือ A321neo อย่างไรก็ตาม จะติดตามสถานการณ์ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระหว่างประเทศและมาตรการด้านสุขอนามัยของไทยและญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิดต่อไป

รายงานข่าวจาก บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าขณะนี้การบินไทยได้เลื่อนแผนการเปิดทำการบินในเส้นทางระหว่างประเทศ ออกไปอีก 1 เดือน โดยมีแผนที่จะเริ่มกลับมาทำการบิน ตั้งแต่เดือน ก.ย. 2563 เป็นต้นไป โดยขณะนี้การบินไทยได้เจรจากับเจ้าหนี้เช่าซื้อเครื่องบิน เพื่อขอไม่ให้มีการยึดเครื่องบินระหว่างการให้บริการสำเร็จไปแล้วบางส่วน ประมาณ 9 ลำ จากทั้งหมด 60 ลำ ซึ่งเครื่องบินจำนวน 9 ลำ จะถูกจัดให้อยู่ในเครื่องกลุ่มกรีน หรือกลุ่มเครื่องบินที่ปลอดความเสี่ยงในการถูกยึดระหว่างทำการบิน

ทั้งนี้การบินไทยจะนำเครื่องกลุ่มกรีน จำนวน 9 ลำ มาทำการบินก่อน คาดว่าจะกลับมาเปิดทำการบินเส้นทางแถบภูมิภาคก่อน เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี ฮ่อกง และอินเดีย ส่วนเส้นทางยุโรป ออสเตรเลีย อินเดีย จีน ฯลฯ ก็จะทยอยเริ่มเปิด เริ่มตั้งแต่ ก.ย. นี้เช่นกัน ซึ่งจะทำคู่ขนานไปกับการเจรจากับเจ้าหนี้เช่าเครื่องบินเพื่อขอคุ้มครองเครื่องบิน ส่วนเส้นทางบินในประเทศนั้นบริษัทมีแผนที่จะกลับมาเปิดทำการบินในเดือนส.ค. 2563

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง