รีเซต

บิ๊กตู่ ถกนอกรอบแก้ปัญหาน้ำมันแพง หลังม็อบสิบล้อ ขีดเส้นจอดทิ้งทั่วปท.

บิ๊กตู่ ถกนอกรอบแก้ปัญหาน้ำมันแพง หลังม็อบสิบล้อ ขีดเส้นจอดทิ้งทั่วปท.
ข่าวสด
23 พฤศจิกายน 2564 ( 14:55 )
45
บิ๊กตู่ ถกนอกรอบแก้ปัญหาน้ำมันแพง หลังม็อบสิบล้อ ขีดเส้นจอดทิ้งทั่วปท.

บิ๊กตู่ เรียกถกนอกรอบแก้ปัญหาพลังงาน-ม็อบสิบล้อขีดเส้นฟังคำตอบลดดีเซลเหลือลิตรละ 25บาท เผยครม.เห็นชอบเปิดลงทะเบียนบัตรคนจน 15 ล้านคน

 

เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 23 พ.ย.2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไม่มีการแถลงข่าวแต่อย่างใด

 

เมื่อถามว่าในที่ประชุมครม.วันนี้ มีการพิจารณาการเปิดลงทะเบียนเพิ่มสิทธิบัตรสวัสดิการอีก 15 ล้านคนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวยอมรับว่า “มีๆ เขียนคำตอบไปให้โฆษกประจำสำนักนายกฯ เป็นผู้ชี้แจงแทนหมดแล้ว เดี๋ยวจะประชุมแก้ปัญหาเรื่องพลังงานต่อ”

 

ทั้งนี้ หลังจากนายกฯ เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯและรมว.พลังงาน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อร่วมประชุมนอกรอบต่อไปทันที

 

คาดว่าจะหารือเพื่อหามาตรการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประกอบการภาคขนส่ง ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาราคาน้ำมันแพง โดยสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เรียกร้องให้คุมราคาน้ำมันดีเซลไม่เกินลิตรละ 25 บาท ถ้าไม่ได้คำตอบชัดเจนภายในวันที่ 1 ธ.ค. จะจอดรถทิ้งข้างถนนทั่วประเทศ และปรับราคาขนส่งเพิ่มอีก 10 % พร้อมขับไล่รมว.พลังงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง