รีเซต

รองอธิบดีอัยการฯ จี้จนท.อธิบายด่วนปม "ล่อซื้อน้ำส้ม" 500 ขวด ชี้กระทบใจปชช.

รองอธิบดีอัยการฯ จี้จนท.อธิบายด่วนปม "ล่อซื้อน้ำส้ม" 500 ขวด ชี้กระทบใจปชช.
TNN ช่อง16
16 มิถุนายน 2564 ( 14:23 )
77
รองอธิบดีอัยการฯ จี้จนท.อธิบายด่วนปม "ล่อซื้อน้ำส้ม" 500 ขวด ชี้กระทบใจปชช.

วันนี้ ( 16 มิ.ย. 64 )นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 9 โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีกระแสข่าวบนโลกโซเชียลหลังมีเจ้าหน้าที่ล่อซื้อน้ำส้มจากแม่ค้า 500 ขวด ก่อนจะปรับเป็นเงิน 12,000 บาท เนื่องจากไม่มีใบอนุญาต โดยระบุว่า 

“เห็นข่าว..ล่อซื้อน้ำส้ม ?มีคนส่งข่าวล่อซื้อน้ำส้มขวด มาให้ผมอ่านแล้วไม่สบายใจอย่างยิ่ง ในยุควิกฤติโควิด พี่น้องประชาชนตกงาน ครอบครัวได้รับผลกระทบกันไปถ้วนหน้า ต่างออกมาดิ้นรนหาอาชีพเสริม ทำของขาย หวังได้รายได้มาช่วยจุนเจือ ครอบครัว อัยการพบคนผ่อนบ้านไม่ไหว ผ่อนรถไม่ไหว แต่กลับตกงานไม่มีเงินไปผ่อนตามสัญญา มาขอปรึกษา ปัญหากฎหมายเพราะจะถูกฟ้องยึดรถยึดบ้าน 


การจับกุมเช่นนี้ย่อมเป็นเรื่องขัดแย้งกับความรู้สึกของประชาชน มีคนถามมาว่าจับอย่างนี้ผิดกฎหมายหรือไม่ อัยการคงตอบไม่ได้ครับเพราะไม่ทราบรายละเอียดในการจับกุมเลย ไม่ทราบว่าข้อหาอะไรด้วย ไม่มีข้อมูลตามความจริง ที่เจ้าหน้าที่เข้าไปจับกุม ครับ และสถานที่เกิดเหตุเป็นอย่างไรคงได้อ่านจากข่าวเหมือนกัน จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เข้าจับกุม ออกมาชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน เพราะคนที่ทำน้ำส้มน้ำผลไม้ขายมีอยู่บนถนนแทบทุกสาย 

โดยเฉพาะใช้คำว่าล่อซื้อ มีการโทรสั่งให้ผลิต 500 ขวด ตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏเป็นข่าวย่อมกระทบต่อจิตใจของประชาชนในยามเศรษฐกิจมีปัญหาแทบทุกครัวเรือน ออกมาอธิบายให้ประชาชนเข้าใจเถอะครับ ปฏิบัติให้ถูกต้องว่าถ้าต้องขายน้ำผลไม้ต้องทำอย่างไร ต้องผลิตอย่างไร กรอบของกฎหมายทำได้แค่ไหนอะไรที่ประชาชนชาวบ้านธรรมดาไม่มีโรงงานสามารถทำขายได้เอง 


ยามนี้ประชาชนที่ออกมาช่วยตัวเอง เขาคือคนที่ลดภาระให้รัฐ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจับกุม โปรดออกมาอธิบายให้ความรู้กับประชาชน เพื่อดำเนินการให้ถูกต้องและไม่ผิดกฎหมายจะได้ทำมาหากินกันต่อไปได้ ความขัดแย้งในสังคมทุกวันนี้เกิดจากความไม่เข้าใจ ไม่รู้กฎหมาย ผู้ใช้กฎหมาย ใช้อำนาจรัฐในการจับกุม เราช่วยกันอธิบายให้ประชาชนเข้าใจ จะได้ลดความขัดแย้งในสังคมได้โดยเฉพาะภาครัฐกับประชาชน… ช่วยกันสร้างสังคมแห่งความเข้าใจ  เพื่อสังคมไทยไม่ขัดแย้ง…!!”



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง