รีเซต

'นักข่าวกีฬาชื่อดัง' เข้าแจ้งความร้อง ปอท. โดนแอบอ้างสั่งของบนแอพฯ+พิซซ่าสองร้อยถาด

'นักข่าวกีฬาชื่อดัง' เข้าแจ้งความร้อง ปอท. โดนแอบอ้างสั่งของบนแอพฯ+พิซซ่าสองร้อยถาด
TNN ช่อง16
25 กันยายน 2563 ( 15:52 )
474
'นักข่าวกีฬาชื่อดัง' เข้าแจ้งความร้อง ปอท. โดนแอบอ้างสั่งของบนแอพฯ+พิซซ่าสองร้อยถาด

วันนี้ (25 ก.ย. 63) "แมน" โกสินทร์ อัตตโนรักษ์ ผู้สื่อข่าวและคอลัมนิสต์ฟุตบอลไทย ชื่อดัง เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เป็นที่เรียบร้อย หลังโดนผู้ไม่หวังดี กลั่นแกล้งเป็นเวลาสองวันติด ด้วยการเข้าไปสั่งของเกี่ยวกับอุปกรณ์ทำกาแฟ ในแอพพลิเคชั่น Lazada กว่า 20 ร้าน ให้มาส่งที่บ้านของคนอื่นๆที่ไม่รู้เรื่องทั่วประเทศ โดยที่เจ้าตัวไม่รับรู้แม้แต่นิดเดียว นอกจากนี้ยังมีการสั่ง พิซซ่า ของ เดอะ พิซซ่า คอมปานี , พิซซ่า ฮัท และ โดมิโน่ พิซซ่า ผ่านแอพพลิเคชั่น ตั้งแต่เที่ยง-ห้าทุ่ม ของวันที่ 24 - 25 ต.ค. 63 กว่า 200 ออเดอร์ เข้าไปแล้ว


ก่อนหน้านี้ เจ้าของคอลัมน์ วันแมนโชว์ เคยมีปัญหากับกลุ่มแฟนบอลในเว็บบอร์ดของเว็บไซต์กีฬาชื่อดัง ซึ่ง เจ้าตัวก็ยังไม่แน่ใจว่า จะเกี่ยวโยงกับประเด็นนี้หรือไม่ แต่จากการกระทำของผู้ไม่หวังดี ทำให้ ร้านค้าใน Lazada และ ร้านพิซซ่า ต้องประสบปัญหา เนื่องจาก สินค้า ที่ทำขึ้น ไม่มีลูกค้ารับและชำระเงิน ส่งผลให้ต้องเกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง


พฤติกรรมของผู้ไม่หวังดี คือการนำชื่อ-นามสกุลจริง ของบุคคลที่ต้องการกลั่นแกล้งไปกรอกในข้อมูลการสั่งซื้อ และใส่หมายเลขโทรศัพท์ โดย คุณแมน เชื่อว่า น่าจะนำเบอร์โทรของตนที่โพสต์เกี่ยวกับการติดต่องานบนสื่ออนไลน์ไปใช้ นอกจากทำให้ร้านค้าต่างๆเสียหายแล้ว ยังเป็นการรบกวนคุกคามตนเองอย่างมาก เนื่องด้วยมีสายโทรศัพท์ ให้ไปรับพิซซ่า ที่สาขาสั่งซื้อ โทรมาเกือบ 200 สายเข้าไปแล้ว ในเวลาวันเศษๆ 

เพื่อให้เข้มข้นต่อการตามตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ ผู้เสียหาย ได้เข้าร้องเรื่องนี้กับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ข้อมูลว่า คดีลักษณะนี้ถือว่ามีความผิด และคาดว่าจะนำตัวจอมป่วนรายนี้มาดำเนินคดีได้ไม่ยาก ซึ่งเจ้าตัวยืนยัน จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดและไม่มีการยอมความแน่นอน




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง