รีเซต

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (19 เม.ย.2565)

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (19 เม.ย.2565)
TeaC
19 เมษายน 2565 ( 17:32 )
586
เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (19 เม.ย.2565)

ข่าววันนี้ สถานการณ์วิกฤต "รัสเซียยูเครน" ล่าสุดยูเครนประกาศจะต่อสู้จนถึงที่สุดในเมืองมารีอูโปล หลังเส้นตายให้วางอาวุธของรัสเซียสิ้นสุดลง อ่าน : เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (18 เม.ย.2565)

 

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (19 เม.ย.2565)

 

ชาวอเมริกันเห็นพ้องกันว่า โลกจะน่าอยู่ขึ้นหากไม่มีวลาดิเมียร์ ปูติน ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีรัสเซีย 

 
ผลสำรวจของ Morning Consult ที่เผยแพร่เมื่อวันจันทร์ (18 เมษายน) ​ระบุว่า 83% ของคนอเมริกันเชื่อว่าโลกจะน่าอยู่ขึ้น หากปูติน ไม่ได้เป็นผู้นำรัสเซีย ในขณะที่บรรดาผู้มีสิทธิเลือกตั้งฝั่งพรรครีพับลิกัน กล่าวว่า ประธานาธิบดีไบเดนก็ด้วย
 
ราว 7 ใน 8 ของรีพับลิกันมองว่า การดำรงตำแหน่งของโจ ไบเดนเป็นอันตรายต่อโลก และมีเดโมแครตเห็นด้วยเพียง 17%
สิ่งที่น่ากังวลที่สุดสำหรับพรรคเดโมแครต ที่จะเข้าสู่การเลือกตั้งในปีนี้ คือ ราว 51% เชื่อว่าโลกจะน่าอยู่ขึ้นหากไม่มีไบเดนในทำเนียบขาว และมีเพียง 34% ที่กล่าวว่าโลกจะแย่กว่านี้ หากไบเดนไม่ได้ดำรงตำแหน่ง
 
อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีปูตินครองอันดับ 1 ในผลสำรวจความคิดเห็นของสหรัฐฯ ซึ่ง 83% ชี้ว่า หากเขาไม่ได้เป็นผู้นำรัสเซีย โลกจะเป็นสถานที่ที่ดีกว่านี้ โดยได้รับคะแนนมากกว่าคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ซึ่งอยู่ที่ 78%, ตามด้วยสี จิ้นผิง ผู้นำจีน อยู่ที่ 59%, โจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ 51% และผู้นำชาติอื่น ๆ
 
โดยมีเพียง 12% ที่ระบุว่า โลกจะน่าอยู่ขึ้นหากไม่มีประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ดำรงตำแหน่งผู้นำยูเครน
 
ทั้งนี้ ไบเดนกลายเป็นผู้นำสหรัฐฯ ที่น่าผิดหวังที่สุดในรอบ 75 ปี หลังจากเข้ารับตำแหน่งในเดือนมกราคม 2021 โดยในปีนี้คะแนนนิยมของเขาลดลงอย่างต่อเนื่อง เมื่อปลายเดือนธันวาคม 2021 อยู่ที่ 46% ก่อนจะลดลงเหลือ 38% ในผลสำรวจของ CNBC ที่เผยแพร่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
 
 
ข้อมูล : TNN World
 

รัสเซียขู่ทหารยูเครน ให้ยอมแพ้ ถ้าไม่อยากตาย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อวันที่ 19 เมษายน ทางการรัสเซียประกาศกร้าวกับกองกำลังยูเครนและทหารต่างชาติที่ปกป้องโรงงานเหล็กอาซอฟสตัล ที่เมืองมารีอูโปล เมืองท่าทางใต้ของยูเครน ว่าให้วางอาวุธก่อนเที่ยงวันตามเวลามอสโกและยูเครน หรือ 16.00 น.ตามเวลาไทย หากยังอยากมีชีวิตอยู่

 

กระทรวงกลาโหมของรัสเซียระบุในแถลงการณ์ที่เรียกร้องให้กองกำลังยูเครนและทหารต่างชาติยอมแพ้ว่า “ทุกคนที่วางอาวุธจะมีชีวิตรอดแน่นอน” โดยต้องไม่มีอาวุธหรือกระสุนปืนอยู่เลย ไม่มีการยกเว้น

 

อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 19 เมษายน กองกำลังแบ่งแยกดินแดนที่ได้รับการสนับสนุนจากรัสเซียระบุว่า พวกเขาพยายามถล่มโรงงานและเข้ายึดโรงงานให้ได้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

ทั้งนี้เมืองมารีอูโปล ซึ่งถูกทหารรัสเซียล้อมมาหลายสัปดาห์ ต้องเผชิญกับการสู้รบและการทำลายล้างที่รุนแรงที่สุด นับตั้งแต่เกิดการรุกรานยูเครนของรัสเซีย เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ โดยจากข้อมูลของทางการยูเครน เมื่อวันที่ 18 เมษายน ระบุว่า มีประชาชนน้อยกว่า 1,000 คนที่หลบอยู่ในชั้นใต้ดินของโรงงานเหล็กอาซอฟสตัล และได้กล่าวเสริมว่า รัสเซียยังทิ้งระเบิดถล่มโรงงานเป็นจำนวนมาก

 

ข้อมูล : มติชน

 

ปูติน ชาติตะวันตกทำร้ายตัวเอง คว้ำบาตรรัสเซีย จนกระทบเศรษฐกิจ 

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย แถลงว่า ชาติตะวันตกทำร้ายตัวเองในการคว่ำบาตรรัสเซีย กรณียูเครน ซึ่งเขาบอกว่า ได้นำไปสู่ “ความเสื่อมโทรมของเศรษฐกิจในชาติตะวันตกเอง”

 

และเมื่อพูดถึงสถานการณ์เศรษฐกิจในประเทศของรัสเซีย ปูตินบอกว่า อัตราเงินเฟ้อกำลังมีเสถียรภาพ และว่า อุปสงค์การค้าปลีกในประเทศ ก็อยู่ในภาวะปกติ

 

ทั้งนี้ ประเทศตะวันตก คว่ำบาตรบริษัทและระบบการเงินของรัสเซียอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ตั้งแต่รัสเซียส่งทหารเข้าไปในยูเครน

 

ปูติน กล่าวว่า รัสเซียจะใช้งบประมาณของตนเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจและเสริมสภาพคล่องในเงื่อนไขของการทำสัญญากู้ยืม แม้ว่าการลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางจะทำให้ดอกเบี้ยในการปล่อยกู้ถูกลง

 

เศรษฐกิจของรัสเซีย ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากมาตรการคว่ำบาตรของชาติตะวันตก เพื่อลงโทษรัสเซียกรณี “การใช้ปฏิบัติการพิเศษทางทหาร” ในยูเครน ซึ่งเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์

 

ข้อมูล : TNN World

ภาพ : Reuters

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง