รีเซต

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (18 เม.ย.2565)

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (18 เม.ย.2565)
TeaC
18 เมษายน 2565 ( 12:44 )
610
เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (18 เม.ย.2565)

ข่าววันนี้ สถานการณ์วิกฤต "รัสเซียยูเครน" ล่าสุดยูเครนประกาศจะต่อสู้จนถึงที่สุดในเมืองมารีอูโปล หลังเส้นตายให้วางอาวุธของรัสเซียสิ้นสุดลง อ่าน : เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (17 เม.ย.2565)

 

เกาะติดสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน' (18 เม.ย.2565)

 

ยูเครนประกาศจะต่อสู้จนถึงที่สุดในเมืองมารีอูโปล หลังเส้นตายให้วางอาวุธของรัสเซียสิ้นสุดลง

นายกรัฐมนตรียูเครนประกาศว่า “มารีอูโปลยังไม่พ่ายแพ้” หลังพ้นเส้นตายที่รัสเซียให้ทหารในเมืองวางอาวุธไปหลายชั่วโมงแล้ว, เขายังระบุอีกว่า ทหารยูเครนจะต่อสู้ต่อไปจนถึงที่สุด

 

ปัจจุบัน กองทัพรัสเซียได้ปรับทัพ มุ่งดำเนินปฏิบัติการในภูมิภาคดอนบาส ทางตะวันออกของยูเครน แต่ยังคงดำเนินการโจมตี เพื่อเข้าควบคุมเมืองมารีอูโปล เมืองท่าสำคัญของยูเครนอย่างต่อเนื่อง

 

ด้านกระทรวงกลาโหมรัสเซียระบุว่า มีทหารรับจ้างกว่า 400 คน อยู่ภายในโรงงานเหล็กในเมือง ไม่เพียงเท่านั้น ยูเครนยังสั่งให้นักรบหน่วยอาซอฟ ที่มีแนวคิดสุดโต่งแบบนีโอนาซี ให้ยิงสังหารทหารคนใดที่ตั้งใจจะยอมแพ้ด้วย

 

ด้านประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน ประกาศว่า หากทหารรัสเซียทำอันตรายทหารยูเครนในมารีอูโปล เขาจะยุติการเจรจาสันติภาพในทันที แม้ว่าก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีปูตินของรัสเซีย จะเคยกล่าวว่า การเจรจามาถึงทางตันแล้วก็ตาม

 

อย่างไรก็ดี นับแต่รัสเซียถอนทหาร ไปเน้นปฏิบัติการในภูมิภาคแถบตะวันออก ผู้นำยูเครนระบุว่า กองทัพสามารถปลดปล่อยเมืองต่าง ๆ ได้มากกว่า 900 แห่งแล้ว 

 

ข้อมูลอ้างอิง : AFP: Ukraine vows to fight to the end in Mariupol as ultimatum expires

 

ยูเครนคิดขอกลุ่ม G7 ให้การสนับสนุนทางการเงิน มาอุดปัญหาขาดดุลงบประมาณในอีก 6 เดือนข้างหน้า 

โอเลห์ อุสเทนโก ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกีของยูเครน กล่าวว่า ยูเครนจะร้องขอการสนับสนุนทางการเงินจากกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำ 7 ประเทศ หรือ กลุ่ม G7 จำนวน 5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ ประมาณ 1.6 ล้านล้านบาท เพื่อช่วยแก้ปัญหาการขาดดุลงบประมาณที่เกี่ยวข้องกับการสู้รบในยูเครนตลอดช่วง 6 เดือนข้างหน้า

 

รัฐบาลยูเครนยังมองหาแนวทางอื่น ๆ ซึ่งหนึ่งในนี้ รัฐบาลยูเครนกำลังพิจารณาออกหุ้นกู้ประเภทไม่มีการจ่ายดอกเบี้ย หรือ ซีโร คูปอง บอนด์ ซึ่งก็คือหุ้นกู้ประเภทกำหนดราคาขายไว้ต่ำกว่าราคาเต็มที่ตราไว้

 

ผู้ซื้อซื้อในราคาลดลง เมื่อครบกำหนด ผู้ออกจะคืนเงินให้เต็มจำนวน  เพื่อรับมือปัญหาเศรษฐกิจและการเงินที่เกิดขึ้นเพราะได้รับผลกระทบจากปฏิบัติการทางทหารของรัสเซีย

 

ข้อมูล : TNN World

ภาพ : Reuters

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง