รีเซต

"หมอนะ" คือใคร เปิดประวัติ “หมอนะ” เจ้าของเพจ "ใกล้หมอฟัน" เสียชีวิตแล้ว จากสาเหตุนี้!

"หมอนะ" คือใคร เปิดประวัติ “หมอนะ” เจ้าของเพจ "ใกล้หมอฟัน" เสียชีวิตแล้ว จากสาเหตุนี้!
Ingonn
13 พฤศจิกายน 2564 ( 16:25 )
2.7K
"หมอนะ" คือใคร เปิดประวัติ “หมอนะ” เจ้าของเพจ "ใกล้หมอฟัน" เสียชีวิตแล้ว จากสาเหตุนี้!

เป็นอีกเรื่องเศร้าในวงการแพทย์ เมื่อ “หมอนะ” ทพ.กฤษณะ พลอยบุษย์ เจ้าของเพจ "ใกล้หมอฟัน" ได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 12 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา จากสาเหตุอาการป่วยและติดเชื้อระบบทางเดินทางหายใจ ซึ่งหมอนะรักษาตัวอยู่ในไอซียูมานานกว่า 2 เดือน แล้ว ทำให้หลายคนต่างติดแฮชแท็ก #RIPหมอนะ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก


"หมอนะ" คือใคร

"หมอนะ" ทพ.กฤษณะ พลอยบุษย์ เจ้าของเพจ "ใกล้หมอฟัน" ซึ่งเป็นเพจให้ข้อมูลการดูแลสุขภาพช่องปากที่เป็นประโยชน์กับคนทั่วไป ทำให้สุขภาพช่องปากดี เข้าใจง่าย ใช้ได้จริง 

 

ก่อนหน้านี้ “หมอนะ” เคยให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อก่อนเพื่อนๆ มักเรียกว่า “เหยิน” (Severe class II deep bite) หลัง ๆ เพื่อน ๆ เรียก "หนูเหยิน" ครับ มาจากเจ้าขุนทอง ช่อง 7 สมัยนั้น 

 

จบจากคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลับสงขลานครินทร์ (รุ่น 13) ปี 2545 ก่อนศึกษาต่อเฉพาะทางสาขาปริทันต์ (วุฒิบัตร) ที่คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยลาออกหลังเรียนได้ 1 ปี เนื่องจากปัญหาส่วนตัว และออกจากข้าราชการ มาประจำโรงพยาบาลเอกชน และคลินิกในกรุงเทพฯ จนถึงปัจจุบัน

 

ระหว่างที่ทำงานยังได้ศึกษาระดับปริญญาโท นานาชาติ ทางด้านบริหารธุรกิจ ที่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สาขาบางเขน (MBA international or KIMBA)

 

จากนั้นได้สอบแข่งขันไปศึกษาต่อปริญญาโทอีก 1 ใบที่ประเทศฝรั่งเศส เมืองสตาร์สบูร์ก สาขา European Management (MBA) ที่ University of Strasbourg

 

สมัยเรียน “หมอนะ” มีตำแหน่งเป็น "นายกสโมสรนักศึกษาคณะทันตแพทยศาสตร์" ได้ก่อตั้งและดำเนินกิจกรรมมากมายในชีวิตสมันมหาลัย


โพสต์สุดท้ายก่อน “หมอนะ” เสียชีวิต

เฟซบุ๊กส่วนตัวของ “หมอนะ” Krishna Ploybutsaya(นะ) เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2564 ระบุว่า "ไม่สบายหนักมาหลายวันแล้ว หรือว่าเราติดโควิด?" และได้ตอบผู้ที่เข้ามาคอมเมนต์ใต้โพสต์ว่า “ตนเองเป็นภูมิแพ้ทุกปี แต่ปีนี้รุนแรง”


ทำให้แฮชแท็ก #RIPหมอนะ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ และนอกจากนี้ เพจเฟซบุ๊กด้านการแพทย์ต่างๆ ได้ร่วมเขียนไว้อาลัยด้วย ให้กับ “หมอนะ” ด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข้อมูลจาก medhubnews

ภาพจาก  Krishna Ploybutsaya(นะ)

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง