รีเซต

สมาคมภัตตาคารไทย ขอบิ๊กตู่ ขยายเวลานั่งกินในร้านถึง 5 ทุ่ม ชี้กระทบหนัก

สมาคมภัตตาคารไทย ขอบิ๊กตู่ ขยายเวลานั่งกินในร้านถึง 5 ทุ่ม ชี้กระทบหนัก
ข่าวสด
25 มกราคม 2564 ( 01:09 )
79
สมาคมภัตตาคารไทย ขอบิ๊กตู่ ขยายเวลานั่งกินในร้านถึง 5 ทุ่ม ชี้กระทบหนัก

สมาคมภัตตาคารไทย ขอบิ๊กตู่ ขยายเวลานั่งกินในร้านถึง 5 ทุ่ม ชี้กระทบหนัก ยอดขายของร้านอาหารหายไปไม่ต่ำกว่า 70 เปอร์เซ็นต์

 

วันที่ 24 ม.ค. สมาคมภัตตาคารไทย ทำหนังสือยื่นถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอความกรุณาผ่อนปรนให้ร้านอาหารนั่งได้ถึงเวลา 23.00 น.

 

 

โดยหนังสือดังกล่าวระบุว่า เนื่องด้วยคำสั่งของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ฉบับล่าสุด อนุญาตให้ลูกค้าสามารถนั่งรับประทานอาหารในร้านได้ถึงเวลา 21.00 น. ซึ่งยังสร้างผลกระทบให้กับยอดขายของร้านอาหารตั้งแต่ระดับร้านอาหารริมทาง จนถึงร้านอาหารภัตตาคาร ในแง่ของจิตวิทยาและสภาพชีวิตการทำงานของลูกค้า ทำให้ลูกค้าไม่สะดวกและตัดสินใจไม่นั่งรับประทานอาหารในร้านอาหารด้วยเงื่อนไขของเวลา

 

ภายใต้คำสั่งดังกล่าว ทำให้ยอดขายของร้านอาหารหายไปไม่ต่ำกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ทำให้รายได้ไม่เพียงพอต่อการดำเนินธุรกิจและจะมีผลต่อการว่าจ้างงานภายในสิ้นเดือนม.ค.นี้ ซึ่งจะทำให้เกิดการเลิกว่าจ้างงาน พนักงาน และลดเงินเดือนของพนักงานอย่างแน่นนอน ประกอบกับรัฐบาลยังไม่ได้มีมาตราการใดๆ ออกมาเพื่อช่วยเหลือ ผู้ประกอบการ SME เลยทั้งสิ้น

 

โดย 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการ SME ร้านอาหารได้ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถปฏิบัติตามมาตราการมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขได้เป็นอย่างดี ซึ่งได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจสอบมาตรฐานความ ปลอดภัยโดยตลอด ซึ่งจากการรายงานของ ศบค.ไม่มีผู้ติดโควิดที่สาเหตุต้นกำเนิดมาจากร้านอาหารเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง