รีเซต

ด่วน! ชุมพร พบ 2 ร่าง ไร้เสื้อชูชีพ นำร่างส่งพิสูจน์อัตลักษณ์

ด่วน! ชุมพร พบ 2 ร่าง ไร้เสื้อชูชีพ นำร่างส่งพิสูจน์อัตลักษณ์
TNN ช่อง16
25 ธันวาคม 2565 ( 19:11 )
123
ด่วน! ชุมพร พบ 2 ร่าง ไร้เสื้อชูชีพ นำร่างส่งพิสูจน์อัตลักษณ์

พบ 2 ศพ ไม่สวมเสื้อชูชีพ ลอยน้ำใกล้เกาะไข่ มอบร่างให้ทหารเรือนำส่งไปพิสูจน์อัตลักษณ์ยืนยันตัวบุคคลต่อไป

 

จากกรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ในพื้นที่อำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บและสูญหายหลายนาย โดยพื้นที่เกิดเหตุอยู่ใกล้กับเขตแดน จ.ชุมพร และเป็นพื้นที่ตอนใต้ที่คลื่นลมซัดเข้าหาฝั่ง หน่วยงานเกี่ยวข้องจึงได้ระดมกำลังออกตรวจสอบค้นหาตามแนวชายฝั่งและกลางทะเลเขตพื้นที่ของ จ.ชุมพร


ความคืบหน้าเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 25 ธ.ค.65 ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทางทะเล จ.ชุมพร ได้รับแจ้งจากเรือประมงพบศพ ลอยอยู่กลางทะเลทางด้านทิศเหนือใกล้บริเวณเกาะไข่ ตำบลชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร จึงได้นำเรือตรวจการณ์ฯพร้อมกำลังและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิชุมพร ออกจากท่าเรือในพื้นที่ปากน้ำชุมพร ไปตรวจสอบซึ่งอยู่ห่างจากจุดรับแจ้งพบศพ ประมาณ 40 กิโลเมตร 


จากการตรวจสอบพบว่าเกาะไข่ อ.ปะทิว จ.ชุมพร อยู่ห่างจากจุดเรือรบหลวงสุโขทัยอับปางในเขตพื้นที่อำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประมาณ 60-70 กิโลเมตร พบศพสภาพศพขึ้นอืดเป็นเพศชายสวมเสื้อยืดคอกลม สีกรมท่า คล้ายสีเสื้อของทหารเรือ นุ่งกางเกงในสีน้ำตาล ไม่มีเสื้อชูชีพสวมใส่อยู่กับศพ  จึงนำศพขึ้นเรือเพื่อพาเข้าฝั่ง


ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่เรือตรวจการณ์ ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทางทะเล จ.ชุมพร ลำดังกล่าวกำลังจะนำศพกลับเข้าฝั่งที่ท่าเทียบเรือศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทางทะเล จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่ามีเฮลิคอปเตอร์ทหารเรือบินตรวจการณ์พบศพลอยกลางทะเลห่างจากจุดเดิมประมาณ 10 กิโลเมตร จึงต้องหันหัวเรือ กลับไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง 


เมื่อไปถึงพบว่าจุดที่พบศพที่ 2 มีเรือรบหลวงกระบุรี 442 เข้าไปจอดรออยู่แล้ว โดยมีกำลังพลกำลังนำเรือยางติดเครื่องยนต์เข้าไปเก็บกู้ศพนำขึ้นเรือรบหลวงกระบุรี โดยไม่อนุญาตให้หน่วยงานในพื้นที่เข้าไปเก็บศพแต่อย่างใด โดยศพที่ 2 ดังกล่าว เป็นเพศชาย สวมเสื้อยืดสีกรมท่าคล้ายเสื้อทหารเรือ นุ่งกางเกงในตัวเดียว มีสภาพขึ้นอืด และไม่มีเสื้อชูชีพสวมใส่อยู่ที่ศพแต่อย่างใด


หลังจากนั้น เรือตรวจการณ์ ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทางทะเล จ.ชุมพร จึงนำศพแรกที่พบบริเวณเกาะไข่ นำกลับเข้าฝั่งที่ท่าเรือศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทางทะเล จ.ชุมพร ในพื้นที่ตำบลปากน้ำชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร โดยมี นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นายคงศักดิ์ คงปาน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย(ปภ.)จังหวัดชุมพร แพทย์ ตำรวจ ทหารเรือ เข้าร่วมชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้น 


จาการชั้นสูตรเบื้องต้นไม่พบบาดแผลตามร่างกาย สภาพขึ้นอืด สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมานานกว่า 5 วันแล้ว มีหลักฐานจากเสื้อผ้าบ่งชี้ว่าอาจจะเป็นกำลังพลกองทัพเรือจึงต้องนำศพไปพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลที่อำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ต่อไป

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง