รีเซต

ผลการวิจัย พบว่าเจ้าของรถใหม่ในประเทศไทยประสบปัญหาเสียงรบกวนมากที่สุดในปี 2022

ผลการวิจัย พบว่าเจ้าของรถใหม่ในประเทศไทยประสบปัญหาเสียงรบกวนมากที่สุดในปี 2022
แบไต๋
30 พฤศจิกายน 2565 ( 23:47 )
70
ผลการวิจัย พบว่าเจ้าของรถใหม่ในประเทศไทยประสบปัญหาเสียงรบกวนมากที่สุดในปี 2022

เป็นประจำทุกสิ้นปีมักจะมีการจัดอันดับ รวมถึงรวบรวมสถิติต่าง ๆ ประจำปี รอบนี้มีผลการศึกษาคุณภาพรถใหม่ในประเทศไทย ประจำปี 2565 โดย เจ.ดี. พาวเวอร์ (J.D. Power) ผู้นำการให้บริการด้านองค์ความรู้ โดยใช้ Big Data, ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการสร้างแบบจำลองอัลกอริทึม เพื่อทำความเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภค ร่วมมือกับบริษัท NielsenIQ ผู้นำด้านการส่งมอบข้อมูลที่เป็นกลางและครอบคลุมที่สุดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภคทั่วโลก เปิดเผยว่า “เจ้าของรถยนต์ใหม่ส่วนใหญ่กำลังประสบปัญหาเสียงรบกวนที่ดังเกินไป

 

 

การวิจัยครั้งนี้มาจากการทดสอบคุณภาพรถยนต์ใหม่ในประเทศไทยจำนวน 5,419 คัน ที่ซื้อรถยนต์ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2564 ถึงเดือนสิงหาคม 2565 ซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล รถกระบะและรถยนต์อเนกประสงค์ จำนวน 77 รุ่น จากทั้งหมด 11 ยี่ห้อ โดยสรุปปัญหา 3 อันดับแรกที่ได้รับการร้องเรียนมากที่สุด ได้แก่ เรื่องเสียงลมที่ดังเกินไป สัญญาณวิทยุที่ไม่ชัดเจน ไปจนถึงแอร์เย็นช้า

 

 

“เสียงรบกวนภายนอก ฟิลลิ่งในการขับขี่และการตกแต่งภายในตัวรถ ยังคงเป็นปัญหาที่ลูกค้าพูดถึง” มณีณัฐฐา จิระเสวีจินดา – ผู้อำนวยการงานวิจัยฝ่ายยานยนต์ส่วนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ NielsenIQ “นอกจากนี้ลูกค้ายังกล่าวถึงปัญหาเสียงรบกวนจากลม การสั่นสะเทือนจากพื้นถนน และเสียงรบกวนภายในตัวรถ สร้างประสบการณ์ที่ไม่น่าพึงพอใจระหว่างการขับขี่ตามมา”

 

อย่างไรก็ตามยังมีข่าวดีให้เห็นกันอยู่บ้าง จากผลโหวดรถยนต์ดีเด่นในแต่ละเซกเมนต์ ประจำปี 2022 จะเป็นรถคันไหนบ้าง ดูกันเอาเองเลยครับ

  • Nissan Almera ได้รับอันดับสูงสุดในกลุ่มรถยนต์ขนาดเล็ก
  • Mazda 2 ได้รับอันดับสูงสุดในกลุ่มรถยนต์ขนาดกลาง
  • Honda HR-V e:HEV ได้รับอันดับสูงสุดในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์สมรรถนะสูงขนาดเล็ก
  • Toyota Fortuner ได้รับอันดับสูงสุดในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์สมรรถนะสูงขนาดใหญ่
  • Ford Ranger Hi-Lander X-Cab ได้รับอันดับสูงสุดในกลุ่มรถกระบะ
  • Mitsubishi Triton Plus D-Cab ได้รับอันดับสูงสุดในกลุ่มรถกระบะ 4 ประตู
กราฟแสดงรถยนต์คุณภาพดีประจำปี 2565 เทียบปัญหาต่อรถยนต์ 100 คัน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง