รีเซต

เจนเนอราลี่กรุ๊ป ปรับผังธุรกิจใหม่ รองรับแผนเติบโต

เจนเนอราลี่กรุ๊ป ปรับผังธุรกิจใหม่ รองรับแผนเติบโต
ทันหุ้น
23 เมษายน 2567 ( 16:40 )
10
เจนเนอราลี่กรุ๊ป ปรับผังธุรกิจใหม่ รองรับแผนเติบโต

#เจนเนอราลี่ #ทันหุ้น เจนเนอราลี่กรุ๊ป ปรับผังองค์กรครั้งใหญ่ เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ โดยมุ่ง 2 กลุ่มธุรกิจหลักทั้งประกันภัย –บริหารสินทรัพย์ มุ่งเติบโตในตลาดประเทศหลัก


นายฟิลลิป ดอนเนท ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเจนเนอราลี่ เผยว่าเจนเนอราลี่ กรุ๊ป การปรับโครงสร้างธุรกิจ โดยมุ่งเน้น 2 ธุรกิจหลัก อันได้แก่ ภาคธุรกิจประกันภัย และการบริหารจัดการสินทรัพย์ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป 


โดยในส่วนของ ธุรกิจประกันภัย จะทำการแบ่งหน่วยธุรกิจเป็น DACH (เยอรมนี ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์) และหน่วยธุรกิจต่างประเทศ จัดโครงสร้างให้เป็นสายงานใหม่ ซึ่งประกอบด้วย 5 หน่วยธุรกิจระดับประเทศ ได้แก่ อิตาลี ฝรั่งเศส เยอรมนี ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์ และ 3 ภูมิภาค ได้แก่ เมดิเตอร์เรเนียนและละตินอเมริกา ยุโรปตะวันออกตอนกลาง และเอเชีย


ด้านธุรกิจเจนเนอราลี่ อินเวสต์เมนท์ โฮลดิ้ง(Generali Investments Holding หรือ GIH) จะเข้ามาแทนที่หน่วยธุรกิจบริหารจัดการสินทรัพย์และความมั่งคั่งเดิม โดยจะดูแลกิจกรรมการบริหารจัดการสินทรัพย์ทั้งหมดทั่วโลกภายในกลุ่มบริษัท ยกเว้นบางส่วนที่ดำเนินการในประเทศจีน


GIH จะอาศัยทั้งศักยภาพการลงทุนที่มีอยู่เดิม เสริมด้วยศักยภาพใหม่จากการเข้าซื้อกิจการบริษัท คอนนิ่ง โฮลดิ้งส์ จำกัด (Conning Holdings Limited) และบริษัทในเครือ รวมถึงความร่วมมือระยะยาวกับ คาเธย์ ไลฟ์ (Cathay Life) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวที่เสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 3เมษายน 2567


นายฟิลลิป กล่าวว่า ในส่วนของสายงานบริหารสินทรัพย์นั้น การเข้าซื้อกิจการของบริษัทคอนนิ่งตลอดจนถึงความร่วมมือระยะยาวกับ คาเธย์ ไลฟ์ ช่วยให้บริษัทสามารถขยายขอบเขตผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน เสริมฐานลูกค้าต่างชาติ มุ่งขยายธุรกิจกับลูกค้าภายนอกกลุ่มบริษัท และการเพิ่มประสิทธิภาพด้านช่องทางการจัดจำหน่ายในตลาดสำคัญต่างๆ สำหรับสายงานประกันภัย มุ่งเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มบริษัทในตลาดหลัก นำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ และด้วยโครงสร้างองค์กรใหม่ จะสามารถเร่งการเปลี่ยนผ่านสู่ธุรกิจในอนาคต สนับสนุนการกำหนดยุทธศาสตร์สำหรับแผนกลยุทธ์ในระยะยาว

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง