รีเซต

ผู้สมัครนายกฯพัทยา ขอเสียงคนกลางคืนหวังชนะการเลือกตั้ง

ผู้สมัครนายกฯพัทยา ขอเสียงคนกลางคืนหวังชนะการเลือกตั้ง
มติชน
24 มีนาคม 2565 ( 13:36 )
84
ผู้สมัครนายกฯพัทยา ขอเสียงคนกลางคืนหวังชนะการเลือกตั้ง

ชมรมผู้ประกอบการจอมเทียน พัทยา ขยายไลน์เพิ่มชมรมผู้ประกอบการกลางคืนเมืองพัทยา หวังพัฒนาเมืองพัทยาให้ยั่งยืน ชี้การเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา อยากได้คนที่มาพัฒนาเมืองพัทยาอย่างจริงจังให้เป็นเมืองพิเศษตามชื่อ

 

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม นางลำพึง (ลิซ่า ) แฮมิลตัน ประธานชมรมผู้ประกอบการจอมเทียน พัทยาเปิดเผยว่า ในฐานะที่เป็นประธานชมรมผู้ประกอบการจอมเทียน พัทยา จะช่วยเหลือผู้ประกอบการเมืองพัทยาแต่เพียงลำพัง ทำให้การทำงานล่าช้า และอาจจะเข้าถึงผู้ประกอบการเมืองพัทยาได้ไม่ดีเท่าที่ควร จึงมีแนวคิดในการที่จะตั้งชมรมขึ้นมาใหม่ โดยเชิญผู้ประกอบการในเมืองพัทยาทั้งหมดมาร่วมกันทำงาน และได้มีการประชุมกันไปแล้ว พร้อมทั้งมีการตั้งชมรมขึ้นมาใหม่คือ “ชมรมผู้ประกอบการกลางคืนเมืองพัทยา” และให้ตนนั่งอีกตำแหน่งเป็นประธานชมรมฯ

 

นางลำพึงกล่าวว่า รูปแบบของชมรมผู้ประกอบการกลางคืนเมืองพัทยาจะทำงานแบ่งออกเป็นโซนๆ เพื่อให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการทำงาน โดยเฉพาะช่วงนี้การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ได้กลับมาแพร่ระบาดรุนแรงอีกครั้งหนึ่ง เพื่อประโยชน์ของผู้ประกอบการในเมืองพัทยาในการปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้อง ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข หรือการเปิด-ปิดสถานบริการให้เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือกระทรวงมหาดไทย ผู้ประกอบการจะได้รับข้อมูลข่าวสารได้อย่างรวดเร็วและมากยิ่งขึ้น โดยทำงานแบบบูรณาการเพื่อให้ทุกฝ่ายอยู่ร่วมกันได้ เพื่อจะได้ร่วมกันพัฒนาเมืองพัทยาได้อย่างเต็มรูปแบบ ไม่เช่นนั้นธุรกิจของเมืองพัทยาจะซบเซา ในที่สุดก็จะเป็นเมืองร้างเพราะเศรษฐกิจไม่เคลื่อนไหว

 

“ต้องยอมรับการทำงานของคนกลางคืนในเมืองพัทยานั้น ได้ส่งผลดีต่อธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้ อาทิ ที่พัก โรงแรม แม้กระทั่งคนขายอาหารข้างทาง รถจักรยานยนต์รับจ้าง เพราะหากธุรกิจคนกลางคืนไม่ว่าผับ บาร์เบียร์สามารถเปิดดำเนินการได้ ก็จะมีการจ้างงาน ทุกคนมีรายได้ก็ต้องออกมาจับจ่ายใช้สอย ทำให้เศรษฐกิจในเมืองพัทยาขับเคลื่อนต่อไปได้” นางลำพึงกล่าวและว่า ช่วงการแพร่กระจายไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา เห็นได้ชัดว่าเมืองพัทยาเงียบเป็นป่าช้า ไม่มีความเคลื่อนไหวในเรื่องเศรษฐกิจ ทำให้ชาวบ้านทุกคนไม่มีรายได้ ไม่มีเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว จึงอยากให้รัฐบาลเห็นใจผู้ประกอบการสถานบันเทิงในเมืองพัทยาบ้าง การที่จะมีมาตรการใดๆ ออกมา อยากให้มาสอบถามผู้ประกอบการบ้างก็จะดีไม่น้อย

 

ส่วนกรณีการเลือกตั้งเมืองพัทยา นางลำพึงกล่าวว่า ขณะนี้ทุกกลุ่มการเมืองได้สนใจชมรมผู้ประกอบการจอมเทียน พัทยา รวมทั้งชมรมผู้ประกอบการกลางคืนเมืองพัทยาได้เข้ามาเจรจา เพื่อขอเสียงสนับสนุนการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยา ซึ่งในเรื่องนี้ทั้ง 2 ชมรมได้ยืนยันแล้วว่าขอตัวเป็นกลางทางการเมือง และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งทุกกลุ่ม โดยอาจเปิดให้มีการอภิปรายในเรื่องนโยบายของทุกกลุ่มการเมือง เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมทางการเมือง หลังจากนั้นให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้พิจารณาว่าจะเลือกนายกเมืองพัทยา หรือสมาชิกสภาเมืองพัทยาคนใดเข้ามาดูแลเมืองพัทยา และขอยืนยันว่าทั้ง 2 ชมรมขอวางตัวเป็นกลางทางการเมือง

 

“ส่วนข้อเรียกร้องของผู้ประกอบการในเมืองพัทยานั้น อยากได้นายกเมืองพัทยาเป็นคนรุ่นใหม่ สามารถเข้าถึงได้ง่าย เพราะที่ผ่านมาปัญหาของคนกลางคืน ไม่ได้รับการเอาใจใส่จากเมืองพัทยาเท่าที่ควร ยอมรับว่าผู้ประกอบการเมืองพัทยามีปัญหาเยอะ แต่เมืองพัทยาปฏิเสธที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหา” นางลำพึงกล่าวและว่า เมืองพัทยาถือว่าเป็นเมืองพิเศษ แต่การบริหารงานที่ผ่านมา ก็เหมือนกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วๆ ไป ไม่เห็นมีอะไรที่มองแล้วว่าเมืองพิเศษ

 

“ทั้งที่รู้ว่าเมืองพัทยาเป็นเมืองของคนกลางคืน และมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เป็นชาวต่างประเทศ นอนกลางวันเที่ยวกลางคืน ควรจะปิดสถานบริการประมาณตี 3 แต่ให้ปิด 3 ทุ่มแล้วเมืองพัทยาจะอยู่ได้อย่างไร จึงอยากเรียกร้องให้นายกเมืองพัทยาคนใหม่จะเข้ามาบริหารเมืองพัทยา ควรฟังเสียงผู้ประกอบการเมืองพัทยาบ้าง เพราะทุกวันนี้เมืองพัทยาอยู่ได้เพราะผู้ประกอบอาชีพกลางคืนในเมืองพัทยา” นางลำพึงกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง