รีเซต

ปรเมศวร์ ลงดูพื้นที่นาจอมเทียน-หาดจอมเทียน แจงเหตุมีแผงเหล็กกั้น เตรียมประชุมร่วมเทศบาลจัดระเบียบ

ปรเมศวร์ ลงดูพื้นที่นาจอมเทียน-หาดจอมเทียน แจงเหตุมีแผงเหล็กกั้น เตรียมประชุมร่วมเทศบาลจัดระเบียบ
มติชน
28 มิถุนายน 2565 ( 12:57 )
69
ปรเมศวร์ ลงดูพื้นที่นาจอมเทียน-หาดจอมเทียน แจงเหตุมีแผงเหล็กกั้น เตรียมประชุมร่วมเทศบาลจัดระเบียบ

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ระหว่างหาดนาจอมเทียนซึ่งเป็นพื้นที่ระหว่างเมืองพัทยาและเทศบาลนาจอมเทียน ซึ่งได้มีการจัดระเบียบพ่อค้าแม่ค้าไม่ให้ขายของตามชายหาด นอกจากจากนี้ได้มีการชี้แจงกรณีที่มีภาพนำแผงเหล็กกั้นระหว่างเขตเมืองพัทยากับนาจอมเทียน

 

นายปรเมศวร์ กล่าวว่า สำหรับแผงกั้นเหล็กที่มีภาพออกไปนั้น เนื่องจากทางด้านรองนายกเมืองพัทยาได้ประสานมาว่าจะขอกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจมาดูแลเพราะว่า ทางเทศบาลตำบลนาจอมเทียนได้บูรณการร่วมกับหลายหน่วยงานที่จะเอาพื้นที่ชายหาดนาจอมเทียนคืนเป็นพื้นที่สาธารณะ เราก็เกรงว่าจะมีการเข้าใจผิดและความวุ่นวายเกิดขึ้น จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจจำนวน 20 นาย มาดูแลบริเวณดังกล่าว ซึ่งไม่ได้ตั้งใจว่าจะให้มีแผงเหล็กมากั้น

 

ประกอบกับการประเมินหน้างานของรองนายกว่าอาจจะมีกลุ่มคนที่ไม่พอใจ และกลุ่มผู้ประกอบการได้เข้ามาประชุมในเขตพื้นที่เมืองพัทยา ก็เลยนำแผงเหล็กมากั้นให้เห็นแนวเขตระหว่างพื้นที่นาจอมเทียน อ.สัตหีบ กับพื้นที่ชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยาเท่านั้น และกั้นเป็นเวลาสั้นๆเท่านั้น จริงๆประเด็ดแผงเหล็กไม่มีอะไรเลย ซึ่งทางเทศบาลตำบลนาจอมเทียนก็มีแผงเหล็กกั้นเป็นแนวอยู่แล้ว ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าชั่วคราวเท่านั้นเอง

 

ในส่วนที่มีการถมทรายบริเวณดังกล่าวไปเป็นจำนวนมาก แต่ไม่ให้พ่อค้าแม่ค้ามาขายของ นั้นตนอยากให้ทางพ่อค้าแม่ค้า มองหลายๆด้าน 1.ยังไม่มีการจัดระเบียบ 2.มีการใช้ไฟยังเป็นการใช้ไฟชั่วคราวมันอาจจะเกิดอันตรายได้ และยังเรื่องการจัดการจราจรอีก ซึ่งส่งผลกระทบคนมาเที่ยวที่ไม่ใช้มาบริเวณตรงนี้ก็จะติดขัดเป็นชั่วโมง รวมทั้งได้รับการร้องเรียนจากผู้อาศัยจากคอนโดบริเวณดังกล่าวว่าเสียงดัง ซึ่งเป็นการพูดคุยกับทางนายกเทศบาลตำบลนาจอมเทียน ซึ่งจะปรึกษากันว่าจะทำยังไงกันดีให้มันราบรื่นไปด้วยนี้ ผมยังมีแนวความคิดให้ยกบริเวณชายหาดดังกล่าวให้เมืองพัทยาเป็นคนดูแล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง